เจาะลึกรายละเอียด Harley-Davidson Street Rod 750 รุ่นใหม่ล่าสุด | Harley-Davidson, Street Rod 750

                หลังจากที่แบรนด์รถจักรยานยนต์ Harley-Davidson ได้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Street Rod 750 กันไปแล้วภายในงาน Motor Show 2017 ในวันนี้ ทาง Mocyc.com ก็จะพาเพื่อนๆ ไปเจาะลึกรายละเอียดเกี่ยวกับเจ้า Harley-Davidson Street Rod 750 คันนี้ว่ามันมีอะไรดี ทำไมถึงเป็นที่ถูกใจชาวไบค์เกอร์แนวสตรีทไบค์หลายๆ คน ไปดูกันเลยครับ

                 ต้องบอกก่อนเลยว่า Harley-Davidson Street Rod 750 คันนี้ คือรถจักรยานยนต์ขนาดกลางที่มีความบึกบึน ได้รับการออกแบบเพื่อฟันฝ่าท้องถนนในเมืองและเป็นสมาชิกล่าสุดในตระกูลสตรีท™ ของฮาร์เลย์-เดวิดสัน สตรีท ร็อดเปี่ยมด้วยความปราดเปรียว ทรงพลัง และปรับแต่งมาเพื่อการควบคุมผ่านการจราจรที่คับคั่งและหนาแน่น โดดเด่นด้วยสไตล์แบบฮาร์เลย์-เดวิดสัน ดาร์ค คัสตอม™ ที่แข็งแกร่ง มีความสมดุลและดุดัน พร้อมที่จะพุ่งทะยานไปข้างหน้าตลอดเวลา

 

                 ซึ่งเจ้า Harley-Davidson Street Rod 750 คันนี้ มาพร้อมเครื่องยนต์ มิลวอกี-เอต เป็นเครื่องยนต์ บิ๊ก ทวิน มาพร้อมการออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อการตอบสนองต่อคันเร่งที่รวดเร็วยิ่งขึ้น อัตราเร่งแซงที่ดีขึ้น เสียงคำรามที่เร้าใจยิ่งกว่า การขับขี่ที่นุ่มนวลมากกว่า ลูกสูบแบบวี-ทวินยังคงทำมุมคลาสสิกอยู่ที่ 45 องศา เครื่องยนต์ มิลวอกี-เอต ผลิตแรงบิดมากกว่าเดิม 10 เปอร์เซ็นต์ และใช้ฝาสูบแบบ 4 วาล์วที่ช่วยเพิ่มการไหลลื่นของไอดีและไอเสียให้ดีกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ลดแรงสั่นสะเทือนในช่วงรอบเดินเบา และให้ความนุ่มนวลไหลลื่นอย่างมากขณะขับขี่ด้วยความเร็วบนถนนทางไกล 

                 เครื่องยนต์ มิลวอกี-เอต (MILWAUKEE-EIGHT ENGINE) ซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด เป็นหัวใจหลักของการขับเคลื่อนในรถจักรยานยนต์ทัวริ่งของฮาร์เลย์-เดวิดสัน รุ่นปี 2017 ได้รับการพัฒนาเพื่อรถจักรยานยนต์ทัวริ่งให้มีพละกำลังสูงสุด การตอบสนองดีที่สุด และสะดวกสบายสูงสุด

                 โดยที่เจ้า Harley-Davidson Street Rod 750 มาพร้อมขุมพลัง วี-ทวิน ไฮเอาท์พุท รีโวลูชัน เอ็กซ์ 750  ซีซี มาพร้อมลิ้นปีกผีเสื้อคู่ ฝาสูบใหม่ พอร์ทและแคมไอดีที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ อัตราส่วนกำลังอัดอยู่ที่ 12.0:1 ที่รีดพละกำลังมากขึ้น 18 เปอร์เซ็นต์ และมีแรงบิดสูงสุดที่ 4,000 รอบต่อนาที 62 นิวตันเมตร มากกว่าเดิม 8 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับสตรีท 750

 

                  บังโคลนหน้าน้ำหนักเบา พร้อมแบล็กเก็ตบังโคลนสีดำผนวกกับส่วนเบาะท้ายที่ยกสูงแบบสองชิ้นขึ้นเสริมภาพลักษณ์ปราดเปรียวตั้งแต่หน้าจรดท้าย

 

                  เบาะท้ายยกสูงแบบสองชิ้นที่ระดับความสูง 29.8 นิ้ว  หุ้มเบาะแบบเจาะรูและลายตะเข็บแบบฝรั่งเศส พร้อมที่วางเท้าสำหรับผู้โดยสารของคุณช่วยให้คุณพร้อมรับเพื่อนร่วมทางได้ทุกเมื่อ

 

                  ดิสก์เบรกหน้าคู่ พร้อมคาลิปเปอร์แบบลูกสูบคู่ให้ประสิทธิภาพการเบรกระดับพรีเมียม ตอบสนองรวดเร็วและหยุดได้ดังใจ พร้อมยางมิชลินสกอร์เชอร์ (Michelin® Scorcher®) รีดเค้นที่สุดแห่งสมรรถนะของสตรีท ร็อด ™ ผสมผสานพละกำลังและความคล่องตัว 

 

                  โช๊คอัพหน้าหัวกลับขนาด 43 มม. และโช๊คอัพหลังแบบพิกกี้แบ็กทำให้คุณผ่านถนนที่เต็มไปด้วยสิ่งกีดขวางโดยไร้กังวล และปรับแต่งมาเพื่อการขับขี่ที่สปอร์ตยิ่งขึ้น และมีมุมลาดเอียงมากขึน

 

                  เสียงคำรามที่ดังกึกก้องอย่างมีเอกลักษณ์ทำให้รู้ได้ทันทีว่า สตรีท ร็อด™  สามารถระบุได้ว่าเป็นรถจักรยานยนต์ของฮาร์เลย์-เดวิดสัน® จากระยะไกล เสียงที่มาจากสุดยอดเครื่องจักรคันนี้ถูกปรับแต่งให้มีความสมบูรณ์แบบในศูนย์พัฒนาเสียงที่ล้ำสมัยของเราเพื่อให้สามารถจดจำได้ทันทีไม่ว่าจะขับขี่อยู่ในมุมใดของโลก 

 

                 ไฟท้ายแอลอีดีแบบโค้งผสมผสานกับโลโก้ บาร์ & ชิลด์ และไฟเลี้ยวแอลอีดีเสริมภาพลักษณ์โมเดิร์น ปราดเปรียวและสวยงามลงตัว 

 

                 มาตรวัดความเร็วแบบไฟฟ้าขนาด 3.5 นิ้วติดตั้งบนแฮนเดิลบาร์ พร้อมเครื่องมือวัดระยะทาง มาตรวัดระยะทาง และไฟแจ้งเตือนแอลอีดี

 

                แฮนด์จับรูปแบบลากยาวและกระจกเงาที่ปลายแฮนด์จับทำไว้สำหรับตำแหน่งการขับขี่ที่ดุดันและสปอร์ตขึ้นเพื่อขับเคลื่อนผ่านความแออัดของการจราจรในเมือง และยังมีฝาปิดน้ำมันแบบล็อคและตัวล็อคโช๊คที่ป้องกันล้อหน้าไม่ให้หมุน รวมถึงตัวล็อคจุดติดสตาร์ทเครื่องเพื่อทำให้รถจักรยานยนต์รุ่นนี้ได้รับการปกป้อง           

 

               ลูกสูบ ฝาสูบ และการตกแต่งด้วยสีดำของเครื่องยนต์ไฮเอาท์พุท รีโวลูชัน เอ็กซ์ ™ พร้อมด้วยเครื่องฟอกอากาศสีดำพลังสูงรุ่นใหม่ช่วยให้ขุมพลังวี-ทวินในตำนานมีความคลาสสิกและบึกบึน 

 

               ถังรูปหยดน้ำตาขนาด 3.5 แกลลอน (13.1 ลิตร)พร้อมด้วยกราฟฟิกที่โฉบเฉี่ยวใหม่และตัวอักษร ฮาร์เลย์-เดวิดสัน เพื่อแสดงว่ารถจักรยานยนต์นี้คือของจริง

 

               ล้ออะลูมิเนียมซี่เปลือย 7 ซี่ ขนาด 17 นิ้ว น้ำหนักเบา สีดำ มอบรูปลักษณ์ที่ปรับแต่งได้อย่างแน่วแน่กับแกนบังคับเลี้ยวที่ง่ายที่ไม่มีใครเทียบได้

               สำหรับสีของ Harley-Davidson Street Rod 750 มีให้เลือกด้วยกัน 3 สี ได้แก่ สีดำสนิท (Vivid Black) สีเดนิมถ่านชาโคล (Charcoal Denim) และสีทองโอลีฟ (Olive Gold) โดยมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 529,000 บาท

 

               เป็นไงกันบ้างครับสำหรับการเจาะลึกรายละเอียดของ Harley-Davidson Street Rod 750 รถมอเตอร์ไซค์ที่มีรูปทรงโดดเด่นด้วยสไตล์แบบ ฮาร์เลย์ เดวิดสัน ดาร์ค คัสตอม™ หากใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปชมได้ภายในบูธของฮาร์เลย์-เดวิดสัน ได้ที่งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 และศูยน์จำหน่าย Harley-Davidson ทั่วประเทศ