แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตได้เฮ!! ครม ไฟเขียว ไทยเป็นเจ้าภาพ โมโต จีพี 3 ปีรวด |

เมื่อ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นำเสนอให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโมโตจีพี เป็นเวลา 3 ปี (2561-2563) แข่งขันที่ สนามข้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบอนุมัติให้งบประมาณให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโตจีพี ซึ่งของบประมาณจากรัฐบาลปีละ 100 ล้านบาท จากค่าลิขสิทธิ์จำนวนราว 400 ล้านบาท โดยเงินส่วนที่เหลือจะเป็นภาคเอกชนที่ร่วมลงขันเพื่อให้เกิดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกรายการนี้ในประเทศไทย

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า นับจากนี้จะต้องเร่งหาจัดทำทีโออาร์ เพื่อหาเอกชนเป็นตัวแทนในการประสานงานกับทาง ดอร์น่า เจ้าของลิขสิทธิ์ โดยกกท. จะส่งสัญญาต่างๆให้สำนักงานอัยการสูงสุด พิจารณาอย่างละเอียดว่าเราเสียเปรียบในข้อใดหรือไม่ หากไม่มีปัญหาก็จะเซ็นสัญญากับทางดอร์น่าได้ใน1 เดือน แต่หากสัญญาชี้ว่าไทยเสียเปรียบก็จะไม่เซ็นสัญญาเพื่อปกป้องผลประโยชน์ สำหรับงบประมาณนั้นรัฐบาลเห็นชอบในหลักการณ์ ซึ่งสำนักงบประมาณจะเป็นผู้พิจารณาแหล่งที่มาของเงินว่าจะมาจากส่วนใด ซึ่งเราเสนอกับทางดอร์น่าไปคือ คือการขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในสนามที่ 2 ของฤดูกาลต่อจากที่กาตาร์

 

ที่มา : ข่าวสด , www.khaosod.co.th