กรมขนส่งฯ เตือนระวังหน้าม้า | ขนส่ง

ืnOw_hOw       กรมการขนส่งทางบก เตือนระวังหน้าม้า อย่าซื้อพ.ร.บ.เร่ขาย เผยปี 51 จับส่ง ดำเนินคดีแล้ว 22 ราย บันทึกประวัติเฝ้าระวังอีก 289 ราย ถูกหลอกลวงหรือพบบุคคลต้องสงสัย แจ้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ หน้าอาคาร 4 กรมการขนส่งทางบก จตุจักร ได้ทันที


       นายชัยรัตน์ สงวนชื่อ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงผลการดำเนินการเฝ้าระวังบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย ที่แอบแฝงเข้ามาหาผลประโยชน์ภายในกรมการขนส่งทางบก ด้วยการอาสาดำเนินการด้านต่างๆ แล้วเรียกเอาทรัพย์สินเงินทองเป็นค่าตอบแทน หรือเข้ามาเร่ขาย พ.ร.บ. สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้มาติดต่อราชการ ซึ่งในปี 2551 ที่ผ่านมา จับกุมบุคคลที่กระทำผิด ส่งสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ดำเนินคดีแล้ว จำนวน 22 ราย และบันทึกประวัติผู้มีพฤติกรรมน่าสงสัย เพื่อติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดอีก จำนวน 289 ราย
       
       นายชัยรัตน์ กล่าวต่อว่า กรมการขนส่งทางบกได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 และสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ เฝ้าระวังบุคคลที่มีพฤติกรรมฉ้อฉล โดยตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อรับแจ้งเหตุอยู่บริเวณด้านหน้า อาคาร 4 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำอยู่ พร้อมให้ความช่วยเหลือ ได้ทันที นอกจากนี้ ยังจัดชุดเจ้าหน้าที่ซึ่งแต่งชุดข้าราชการคอยตรวจตรา และให้คำแนะนำที่ถูกต้อง แก่ผู้มาติดต่อราชการด้วย โดยขณะนี้ มีกลุ่มบุคคลภายนอกแอบแฝงเข้ามาเร่ขายประกัน พ.ร.บ. แก่ประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาผู้ที่ซื้อ พ.ร.บ จากผู้ที่มาเดินเร่ขายหรือจากร้านจำหน่าย พ.ร.บ. ด้านนอกกรมฯหลายราย ประสบปัญหาในเรื่องความคุ้มครองตามกรมธรรม์เมื่อรถเกิดอุบัติเหตุ จึงขอให้ประชาชน อย่าหลงเชื่อ และซื้อพ.ร.บ. จากร้านจำหน่ายที่ได้มาตรฐานและน่าเชื่อถือเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมา ในภายหลัง โดยกรมการขนส่งทางบกได้จัดจุดจำหน่าย พ.ร.บ. เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน อยู่ภายในบริเวณ อาคาร 2 ซึ่งนอกจากจะได้มาตรฐานและได้รับความคุ้มครองทันทีแล้ว ยังจะได้รับส่วนลดอีก 7 เปอร์เซ็นต์ด้วย
       
       ปัจจุบัน การชำระภาษีรถและขอรับใบอนุญาตขับรถ สามารถดำเนินการได้ทุกสำนักงานขนส่งทั่วประเทศ โดยการขอรับใบอนุญาตขับรถใหม่หรือต่ออายุใบอนุญาตขับรถ จะต้องมาติดต่อดำเนินการด้วยตนเองเท่านั้น (ยกเว้นใบอนุญาตขับรถระหว่างประเทศที่มอบอำนาจให้ผู้อื่นดำเนินการแทนได้ ) ดังนั้น ขออย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้างอาสาดำเนินการแทน หากมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามจากเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ภายในอาคาร หรือ สอบถามข้อมูลได้ที่ Call Center หมายเลข 1584 อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวในที่สุด

ที่มา : http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9520000014692