ฮอนด้าบิ้กไบค์ เปิดตวั All New CBR1000RR ที่สุดแห่งยนตกรรมสายพันธุ์สปอร์ต |

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าบิ๊กไบค์ในประเทศไทย ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำสายพันธุ์สปอร์ตตัวจริงด้วยการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ได้แก่ All New Honda CBR1000RR และ All New Honda CBR1000RR SP ที่ครั้งนี้ได้เปลี่ยนโฉมใหม่ภายใต้แนวคิด “Total Control’” โดดเด่นทั้งในด้านขุมพลังของเครื่องยนต์ที่ถ่ายทอดจากสนามแข่งและที่สุดแห่งการควบคุม เสริมด้วยเทคโนโลยีการขับขี่กับชุดอุปกรณ์ควบคุม อิเล็กทรอนิคที่จะช่วยเพิ่มความสนุกเร้าใจในการขับขี่ได้มากยิ่งขึ้น และยังเป็นรถที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในรถคลาสเดียวกัน  พร้อมดึง นิกกี้ เฮเด้น สุดยอดนักบิดชาวอเมริกันเจ้าของดีกรีแชมป์โลกโมโต จีพี ปี 2006 และสเตฟาน      แบรดเดิล แชมป์โลกโมโตทู ปี 2011 สังกัดทีม Red Bull Honda World Superbike มาร่วมเปิดตัวสุดยอดยนตกรรมสายพันธุ์สปอร์ตให้คนไทยได้สัมผัสเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และพร้อมให้จับจองเป็นเจ้าของได้ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 นี้

All New Honda CBR1000RR  และ CBR1000RR SP ทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ขนาด 1000ซีซี ที่ถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบาด้วยอัตราส่วนกำลังอัดที่ 13.0 และสามารถทำกำลังสูงสุดได้ 141 กิโลวัตต์ที่ 13,000 รอบต่อนาที

และยังเพิ่มประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยให้การขับขี่สนุกมากยิ่งขึ้นมากมาย ทั้ง

TBW & APS เทคโนโลยีคันเร่งไฟฟ้า (Throttle by Wire) ที่ทำงานประสานกับเซ็นเซอร์ APS ที่ฝังอยู่ใน Handlebar grip เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่ตอบสนองกับแรงบิดของผู้ขับขี่ได้อย่างดีที่สุด

Power Selector, HSTC และ Engine Brake Control เทคโนโลยีที่ช่วยให้การขับขี่สนุกมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็น Power Selector ระบบการตั้งค่าการขับขี่ โดยผู้ขับขี่สามารถเลือกตั้งค่ากำลังจากเครื่องยนต์ให้เหมาะสมกับแรงบิดของคันเร่ง, HSTC (Honda Selectable Torque Control) ระบบควบคุมแรงบิดแบบเลือกได้ของฮอนด้า เพื่อตรวจจับความเร็วล้อด้านหน้าและด้านหลัง ช่วยให้การควบคุมรถได้อย่างราบรื่น, Engine Brake Control แบบปรับเลือกได้ตาม Riding Mode ที่ผู้ใช้สามารถตั้งค่าเองได้ตามต้องการ

New LED Headlight & Taillight ไฟหน้า ไฟท้ายและไฟเลี้ยวแบบ LED

Titanium Muffler ท่อไอเสีย Titanium น้ำหนักเบาแต่ให้เสียงที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

Thin-Film Transistor Meter จอแสดงผลแบบ TFT (Thin-Film Transistor) LCD เทคโนโลยีเดียวกับที่ใช้ใน RC213V-S

ในรุ่น CBR1000RR มีสองสีให้เลือกด้วยกัน ได้แก่ สีแดง (Victory Red) และ สีดำ (Mat Ballistic Black Metallic)

ส่วนในรุ่น CBR1000RR SP จะมาพร้อมกับชุดสีดีไซน์ใหม่แบบ Tri-color (Victory Red)  โดยถังน้ำมันได้ถูกทำขึ้นจากวัสดุที่มีน้ำหนักเบาอย่างไทเทเนียม

ทำให้รถรุ่นนี้มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นปัจจุบันถึง 16 กิโลกรัม และยังอัดแน่นด้วยสุดยอดเทคโนโลยีจากสนามแข่ง มากมายไม่ว่าจะเป็น

Quick Shifter ฟังก์ชั่นที่ช่วยในการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นและลงระหว่างขับขี่ได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น โดยไม่ต้องบีบคลัทช์

OHLINS Suspension with Smart EC system ระบบกันสั่นสะเทือนของ OHLINS ที่สามารถปรับตั้งค่าได้ตอบสนองทุกสภาพการขับขี่ เพิ่มอัตราเร่งหรือชะลอตัวในช่วงเข้าโค้งได้อย่างมีเสถียรภาพ

Brake Brembo ระบบเบรกแบรมโบ เทคโนโลยีเดียวกับระบบเบรกที่ใช้ในการแข่งขันในสนามระดับโลก

เบรกคู่หน้าเป็นคาลิปเปอร์เบรก Monoblock 4 POT

 

เตรียมสัมผัส All New Honda CBR1000RR และ All New Honda CBR1000RR SP ตัวจริง ได้ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ในวันที่ 29 มีนาคม - 9 เมษายน 2560 ที่จะถึงนี้