HARLEY-DAVIDSON เปิดตัว STREET ROD รุ่นใหม่เอาใจนักขี่ในเมืองใหญ่ |

Street Rod มอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดที่ Harley-Davidson เล็งเป้าไปที่กลุ่มนักขี่ในเมืองใหญ่ แต่ชื่อ Street Rod เป็นที่คุ้นเคยสำหรับเหล่าสาวกเป็นอย่างดี เพราะในปี 2005 ทาง Harley-Davidson เคยออกมอเตอร์ไซค์ Street Rod มาก่อนแล้วแถมยังใช้เครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำเหมือนกันอีกต่างหาก แต่ Street Rod ตัวใหม่เอี่ยมนี้ใช้เครื่องยนต์ 750 cc ที่มีกำลังสูงขึ้น 20%

Harley-Davidson ออกแบบ Street Rod รุ่นใหม่ให้ทันสมัยและเหมาะกับการใช้งานในเมืองซึ่งดูแล้วก็ใกล้เคียงกับ Street 750 พอสมควร และราคาที่ประกาศเอาไว้อยู่ที่ 6745 ปอนด์ (290,192 บาท) สำหรับโทนสี Vivid Black และยังมีสี Charcoal Denim และ Olive Gold เครื่องยนต์ที่ใช้เป็นเครื่องยนต์ v-twin SOHC 60 องศา 8 วาล์ว ระบานความร้อนด้วยน้ำ ติดตั้งช่วงหน้าแบบกลับหัว 43 มิลิเมตร และกันสะเทือนท้ายคู่วงล้อทั้งหน้าและหลังใช้ขนาด 17 นิ้ว ความสูงของเบาะนั่ง765 มิลลิเมตรจะสูงกว่า Street 750 ที่ความสูงของเบาะอยู่ที่ 710 มิลลิเมตรอยู่เล็กน้อย

Mathew Weber หัวหน้าฝ่านวิศวกรรมของ Harley-Davidson เผยว่าได้ออกแบบแชสซีของ Harley-Davidson Street Rod ให้เป็นมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับการขับคับรถที่แม่นยำและดุดันเหมาะกับการใช้งานในเมืองที่ต้องอาศัยความคล่องตัวในการฝ่าการจราจรที่ค่อนข้างจะหนาแน่น และดีไซน์ภายนอกก็เรียกได้ว่าลงตัวทั้งตำแหน่งของเบาะนั่งที่สัมพันธ์กับตำแหน่งของพักเท้าและแฮนเดิลบาร์กว้างช่วยให้นักขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างเต็มที่

ที่มา : http://www.hd-playground.com/v6/content/detail/541