All New Yamaha YZF-R6 กับความเร้าใจใหม่ในรถสปอร์ตพิกัด 600 ซีซี | All New Yamaha YZF-R6, รีวิว All New Yamaha YZF-R6,รถใหม่

     เมื่อยามาฮ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วกับสปอร์ตในพิกัด 600 ซีซี ในชื่อรุ่นว่า Yamaha YZF-R6 ซึ่งมาในโฉมใหม่ที่เรียกได้ว่าหล่อดังเช่นรุ่นพี่เลยทีเดียว ซึ่งเมื่อมองแล้วเหมือนกับมากกับรุ่น YZF-R1 โฉมปัจจุบัน โดยที่การออกแบบของ All New Yamaha YZF-R6 ในโฉมล่าสุดนี้เน้นในเรื่องของแอร์โรไดนามิค

     ในเรื่องของเครื่องยนต์นั้นมีขนาด 599 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ แบบ DOHC 4 สูบเรียง 16 วาล์ว ซึ่งระบุว่าจะมีกำลังที่ดีกว่าเดิมในช่วงกลางและปลาย ในการออกแบบนั้นเรียกว่าหล่อจริงๆด้วยเรือนไมล์แบบดิจิตอลที่ผนวกเข้ากับอนาล็อก ซึ่งแสดงผลได้อย่างชัดเจนและสวยงามครบทุกฟังก์ชั่น ไฟหน้าและไฟท้ายนั้นเป็นแบบ LED ตามสมัยนิยม

     ตัวรถมีน้ำหนักที่เบาขึ้น 1.2 กิโลกรัม เพราะการใช้วัสดุอะลูมิเนียมแบบใหม่และการผลิตในแบบ Cold Metal Transfer (CMT) ในส่วนของระบบคันเร่งของรถก็เป็นระบบคันเร่งไฟฟ้า ride-by-wire Yamaha Chip Controlled Throttle (YCC-T®) และมีโหมดการขับขี่ให้เลือกใช้งานด้วย ในด้านระบบเบรกนั้นเป็นระบบเบรก ABS ติดออกมาจากโรงงาน ที่มากับเบรกขนาด 320 มม. 

     ในส่วนของระบบกันสะเทือนได้เลือกใช้ของ KYB แบบหัวกลับ ส่วนด้านหลังเป็นแบบโช้คเดี่ยวแบบปรับระดับได้ และในด้านระบบที่น่าสนใจอื่นๆที่ยามาฮ่ามีมาให้ก็ได้แก่ TCS (Traction Control System), Quick Shift System (QSS) ที่หลายๆคนชื่นชอบ โดยที่สนนราคาจะอยู่ที่ราวๆ 430,000 บาท ต้องมารออัพเดทอีกครั้งว่าไทยเราจะมีโอกาสได้เข้ามาขายหรือไม่ต้องติดตามข่าวกันต่อไปครับ

ข้อมูลจาก : tmcblog.com , morebikes.co.uk