ฮอนด้าครองแชร์2ล้อ67%- เสริม“เวฟ 110ไอ หัวฉีด” | wave 110 i,i,wave110,wave i

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 มกราคม 2552 17:22 น.

       ข่าวในประเทศ - ฮอนด้าประกาศศักดาเจ้าพ่อรถจักรยานยนต์ ปิดยอดขายปีที่แล้ว 1.15 ล้านคัน ครองส่วนแบ่งการตลาด 67.5% พร้อมเสริมไลน์“เวฟ 110 ไอ” หัวฉีด PGM-FI สนนราคา 3.4 หมื่นบาท โดยตั้งเป้าปีนี้ 4 แสนคัน

nOw_hOw


       เซนจิโร่ ซากุราอิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าว ว่า สภาพตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2551 ที่ผ่านมา มียอดจดทะเบียนโดยรวมทั้งสิ้นประมาณ 1,703,000 คัน ซึ่งขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 6.5% และในจำนวนนี้เป็นยอดจดทะเบียนของฮอนด้า 1,151,000 คัน ครองส่วนแบ่งตลาด 67.5% ส่งผลให้ฮอนด้ายังคงครองความเป็นผู้นำตลาด และที่สำคัญเป็นการครองความเป็นผู้นำติดต่อกันถึง 20 ปี
       
       ส่วนสภาพตลาดในปีนี้ คาดการณ์ว่าพฤติกรรมการบริโภคจะมีการไตร่ตรองสูงมากยิ่งขึ้น เพื่อมุ่งเน้นในสิ่งที่ก่อให้เกิดอรรถประโยชน์สูงสุด ดังนั้นรถจักรยานยนต์แบบครอบครัวที่มีคุณสมบัติเด่นด้าน “ความไว้วางใจ” , “ความประหยัด” และ “ให้ประโยชน์ด้านการใช้งาน” นั้น จะสามารถตอบสนองตรงกับความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง ด้วยเหตุนี้จึงเป็นโอกาสสำหรับฮอนด้าที่จะชูศักยภาพที่แข็งแกร่งในด้านรถ ครอบครัว โดยล่าสุดนี้ทางฮอนด้าได้พัฒนารถครอบครัวรุ่นใหม่ล่าสุด คือ “เวฟ 110 ไอ”
       

       สำหรับฮอนด้า เวฟ 110 ไอ ได้รับการพัฒนาต่อเนื่องจากรถแบบคับ (Cub) ตระกูล เวฟ ซึ่งเป็นรถแบบครอบครัวที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทยนับตั้งแต่เปิด ตัวเป็นครั้งแรกเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา และในปัจจุบันมียอดจำหน่ายสะสมมากถึงกว่า 7.4 ล้านคัน โดยการพัฒนาใหม่ในครั้งนี้มีแนวคิดการออกแบบคือ Precious Commuter หรือการพัฒนาให้เป็นรถที่มากคุณค่า และในด้านรายละเอียดของการพัฒนานั้น มุ่งเน้นทั้งในด้านรูปลักษณ์โฉมใหม่ที่มีความล้ำสมัยในสไตล์โมเดิร์น คับ (Modern Cub)
       
       นอก จากนี้ยังเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ และติดตั้งเทคโนโลยีล่าสุดของระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI (Programmed Fuel Injection) ที่ให้สมรรถนะสูง ประหยัดน้ำมันมากขึ้น 18% เมื่อเปรียบเทียบกับฮอนด้า เวฟ 100(รุ่นปัจจุบัน) รวมทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยให้ค่าไอเสียสะอาดผ่านมาตรฐานควบคุมไอเสียระดับ6 ขณะเดียวกันยังรองรับการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลล์ E20

nOw_hOw


       “เพื่อเป็นการเสริมภาพลักษณ์ให้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ มีภาพลักษณ์โดดเด่นเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง จึงมีการใช้พรีเซ็นเตอร์ในการประชาสัมพันธ์รถรุ่นนี้ผ่านทางสื่อโฆษณาต่างๆ โดยดึงศิลปินยอดนิยม แดน – วรเวช ดานุวงศ์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์อีกด้วย” นายซากุราอิ กล่าว
       
       สำหรับฮอนด้า เวฟ 110 ไอ มีให้เลือก 3 เวอร์ชั่น ด้วยลวดลายสีสัน 8 แบบสี ได้แก่ แบบล้อซี่ลวด-ดิสก์เบรกหน้า-สตาร์ทมือ มีสีสัน 2 แบบ คือ ขาว-เทา และ แดง-เทา, แบบล้อซี่ลวด-ดิสก์เบรกหน้า-สตาร์ทเท้า มีสีสัน 4 แบบ คือ น้ำเงิน-เทา, ฟ้า-เทา , แดง-เทา และ ดำ-แดง และแบบล้อซี่ลวด-ดรัมเบรก-สตาร์ทเท้า มีสีสัน 2 แบบ คือ น้ำเงิน-ดำ และน้ำตาล-ดำ โดยจะเริ่มวางขายตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม นี้ ราคาเริ่มต้นที่ 34,000 บาท และกำหนดเป้าหมายการจำหน่ายทั้งสิ้น 4 แสนคันต่อปี