เอ.พี. ฮอนด้า เปิดตัวศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัย Honda Safety Riding Park ที่ จ.เชียงใหม่ |

เอ.พี. ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย  สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญด้วยการเปิดตัวศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยแห่งใหม่ภายใต้ชื่อ Honda Safety Riding Park ที่จังหวัดเชียงใหม่  และจังหวัดภูเก็ต ที่ทันสมัยและมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์  เพียบพร้อมด้วยสนามฝึกทั้งทางเรียบและทางฝุ่น รองรับการขับขี่จักรยานยนต์ได้ทุกรูปแบบ  วางเป้าหมายช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนและสร้างวัฒธรรมการขับขี่ที่ดี มุ่งหน้าสู่เส้นทางความปลอดภัยอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อสังคมไทย

     สำหรับศุนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัย  Honda Safety Riding Park ได้รับการออกแบบให้เป็นศูนย์ฝึกฯ ที่มีขนาดใหญ่สามารถรองรับการฝึกสอนได้ทั้งทางเรียบและทางฝุ่น โดย Honda Safety Riding Park จังหวัดเชียงใหม่ตั้งอยู่ที่อำเภทดอยสะเก็ด มีเนื้อที่ทั้งสิ้น 18 ไร่ มีจุดเด่นอยู่ที่ Dirt Station ที่สมบูรณ์แบบ ด้วยระยะทางรอบ Dirt Track ถึง 600 เมตร ในขณะที่ Honda Safety Riding Park จังหวัดภูเก็ตตั้งอยู่ที่อำเภอถลาง มีเนื่อที่ทั้งสิ้น 22 ไร่ มีจุดเด่นอยู่ที่สนามทางเรียบขนาดใหญ่ และทางตรงที่ยาวถึง 300 เมตรทำให้เรียนการขับขี่ทางเรียบได้เต็มสมรรถนะ

     ตัวอาคารของ Honda Safety Riding Park ทั้งสองแห่งได้รับการออกแบบให้ประหยัดพลังงานและลดการใช้ไฟฟ้าจากเครื่องปรับอากาศโดยใช้ระบบถ่ายเทอากาศเข้ามาทดแทน ห้องฝึกอบรมติดตั้งกระจกใสขนาดใหญ่เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เห็นถึงบรรยากาศจริงของสนามขณะเรียนทฤษฏีทำให้เข้าใจการสอนได้ดียิ่งขึ้น ภายนอกอาคารถูกออกแบบให้เรียบง่ายด้วยรูปทรงเรขาคณิตโดยใช้วัศดุโลหะสื่อถึงความเป็นยานยนต์และนวัตกรรมแห่งอนาคต