ฮอนด้ายกพลตัวเด็ดซีรีส์ 500 พร้อมโชว์ในงาน Bangkok Motorbike Festival 2016 | Honda,CBR500R , CB500F , CB500X,big wing,Motorbike Idea Challenge

     สำหรับงาน Bangkok Motorbike Festival 2016 ในปีนี้ทางฮอนด้าเตรียมขนเอารถมอไซค์ในซีรีส์ 500 ไปร่วมประกาศศักดาในครั้งนี้ อันได้แก่ CBR500R , CB500F และ CB500X เรียกได้ว่ามาครบทุกแนวจริงๆทั้ง Sport , Naked และ Adventure ก่อนไปชมตัวจริงเรามาลองไปดูรายละเอียดของแต่ละรุ่นกัน

     CBR500R - Race against your spirit ไม่หยุดแซงหน้า…ทุกความท้าทายใหม่ กับรถในแนว Sport สัมผัสความแรงเร้าใจดุดันทุกมิติ กับดีไซน์สปอร์ตใหม่รอบคัน พร้อมกับถังน้ำมันทรงสปอร์ตขนาดใหญ่และฝาถังที่ติดกับถังน้ำมันสะดวกยิ่งขึ้น ทุกองศาบ่งบอกความสปอร์ตอย่างเหนือชั้น พร้อมด้วยไฟหน้า-ไฟท้ายแบบ LED สว่างชัดเจน หน้าตาของตัวรถด้านหน้าจะมีความดุดันมากขึ้นกว่าเดิม มีวินด์ชิลด์ที่กว้างใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

     ด้านเครื่องยนต์มีขนาด 500 ซีซี. Parallel-twin 2 สูบ DOHC น้ำหนักเบา ระบายความร้อนด้วยน้ำ และหัวฉีด PGM-FI พร้อมระบบการเปลี่ยนเกียร์แบบใหม่ตอบสนองทุกความเร้าใจในทุกเส้นทาง และในส่วนของระบบเบรกจะเป็นระบบ ABS (ANTI-LOCK BRAKE SYSTEM)  ดิสก์เบรกหน้าขนาด 320 มม. แบบ 2 ลูกสูบ มาพร้อมก้านเบรกปรับระดับได้มั่นใจอีกขั้นกับมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล

     สำหรับระบบกันสะเทือนนั้น ด้านหน้าจะเป็นเทเลสโคปิกแบบสามารถปรับระยะพรีโหลดได้ และระบบกันสะเทือนด้านหลังจะเป็นแบบ Pro-Link ซึ่งสามารถปรับระดับได้ถึง 9 ระดับ ลดแรงกระแทกในขณะขับขี่ เพื่อขีดสุดแห่งการทรงตัว เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ

     และนอกเหนือไปกว่านั้นระบบความปลอดภัยของ CBR500R ก็ใช้กุญแจ Wave Key เทคโนโลยีเฉพาะจากฮอนด้า ด้วยระบบป้องกันการลอกเลียนแบบพร้อมระบบล็อกอัจฉริยะ Honda Ignition Security System ด้วยกุญแจฝัง Chip ตั้งรหัสให้ตรงกับช่องเสียบกุญแจ เรียกได้ว่าเป็นระบบที่ดีเยี่ยมเลยทีเดียว

     เรามาดูกันที่ตัวเด่นในแนว Naked Bike นั่นก็คือ CB500F - Dare to Challenge เผชิญหน้า…ท้าทุกความธรรมดา กับรูปทรงแห่งความดุดัน บ่งบอกสไตล์ Naked Bike ได้อย่างชัดเจน ให้ชีวิตได้สัมผัสความแรงเร้าใจดุดันทุกมิติ พร้อมกับถังน้ำมันขนาดใหญ่และฝาถังที่ติดกับถังน้ำมันสะดวกยิ่งขึ้น

     ไฟหน้า – ไฟท้าย แบบ LED ที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัว ซึ่งเมื่อมองจากทางด้านหน้าแล้วทำให้มีความรู้สึกดุดัน และน่าหลงไหลเป็นอย่างมาก ในด้านของเครื่องยนต์เองก็เป็นพื้นฐานกับของ CBR500R ขนาด 500 ซีซี. Parallel-twin 2 สูบ DOHC น้ำหนักเบา ระบายความร้อนด้วยน้ำ และหัวฉีด PGM-FI

     ส่วนระบบเบรคก็เป็นระบบ ABS , ระบบกันสะเทือนหน้าปรับระยะพรีโหลดได้ และระบบกันสะเทือนด้านหลังจะเป็นแบบ Pro-Link ซึ่งสามารถปรับระดับได้ถึง 9 ระดับ และระบบความปลอดภัยด้วยกุญแจ Wave Key เทคโนโลยีเฉพาะจากฮอนด้า เฉกเช่นเดียวกับ CBR500R นั่นเอง

     และรุ่นสุดท้ายในซีรีส์ก็คือ CB500X - Venture the World ใช้ชีวิต…เพื่อโลกแห่งการผจญภัย กับรถในแนว Adventure ที่มีรูปทรงที่โฉบเฉี่ยว บังลมหน้าดีไซน์ใหม่ เพิ่มความสูงช่วยลดแรงลมปะทะ พร้อมปรับระดับได้ถึง 40 มม. ให้ชีวิตผจญภัยได้ไกลยิ่งขึ้น พร้อมกับถังน้ำมันขนาดใหญ่และฝาถังที่ติดกับถังน้ำมันสะดวกยิ่งขึ้น

     ไฟหน้า – ไฟท้าย แบบ LED ถูกนำมาใช้งานที่ทำให้สว่างในทุกเส้นทางการผจญ ในด้านของเครื่องยนต์เองก็เป็นพื้นฐานเดียวกับของ CBR500R และ CB500F ขนาด 500 ซีซี. Parallel-twin 2 สูบ DOHC น้ำหนักเบา ระบายความร้อนด้วยน้ำ และหัวฉีด PGM-FI

     ส่วนระบบเบรคก็เป็นระบบ ABS , ระบบกันสะเทือนหน้าปรับระยะพรีโหลดได้ และระบบกันสะเทือนด้านหลังจะเป็นแบบ Pro-Link ซึ่งสามารถปรับระดับได้ถึง 9 ระดับ พร้อมลุยในทุกเส้นทาง และระบบความปลอดภัยด้วยกุญแจ Wave Key เทคโนโลยีเฉพาะจากฮอนด้า เฉกเช่นเดียวกับ CBR500R และ CB500F นั่นเอง

     โดยรถแต่งของทั้ง 3 รุ่นในซีรีส์ 500 เพื่อนๆสามารถมาชมกันต่อได้ที่งาน Motorbike Idea Challenge 2016 ซึ่งการแต่งรถของรุ่นนี้จะบ่งบอกถึงตัวตนของเจ้าของรถได้เป็นอย่างดีว่าเป็นคนชอบความเร็ว แรงในแนว Sport ความดุดันในสไตล์ Naked bike หรือจะเป็นคนที่ชอบลุยชอบท่องเที่ยวในสไตล์ Adventure ซึ่งทั้ง 3 รุ่นก็สามารถนำไปตกแต่งในสไตล์ของตัวเองได้ตามจินตนาการ โดยก็มีของแต่งมาตรฐานในนาม H2C ออกมาเพื่อรถทั้ง 3 รุ่นโดยเฉพาะอีกด้วย เรียกได้ว่าตกแต่งได้ตามจินตนาการของเจ้าของได้เลยทีเดียว

     โดยในงานจะมีบรรดารถตกแต่งจากทั้ง 3 รุ่นในซีรีส์ 500 มาประชันอวดโฉมกันมากมาย จากสำนักตกแต่งระดับเทพทั่วประเทศ โดยจัดงานที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 27-31 มกราคม 2016 นี้ โดยสามารถเข้าไปชมทั้ง 3 รุ่นได้ที่บูธ Honda BigBike และ Motorbike Idea Challenge  ภายในงานได้เลยครับ