สุดยอดของการแต่งรถในเมืองไทย ใครคิดว่าแน่ใครคิดว่าเจ๋ง ต้องเจอกันงานนี้ Motorbike Idea Challenge | MO?CYE IDEA CHALLENGE,Motorbike Idea Challenge,Honda

     หากพูดถึงการประกวดการตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ในเมืองไทยที่โดดเด่น คงจะหนีไม่พ้นงาน MO’CYE IDEA CHALLENGE ที่จัดการประกวดมาอย่างต่อเนื่อง และจุดเด่นอย่างหนึ่งของงาน นี้ก็คือการเปิดโอกาศให้การแข่งขันไม่มีความได้เปรียบเสียเปรียบกันมาก โดยได้แบ่งเป็นประเภททั้งประชาชนทั่วไป นักศึกษา และสำนักแต่งรถเจ๋งๆทั่วไทย ได้นำรถที่ตกแต่งไปประชันฝีมือกัน โดยที่งาน Motorbike Idea Challenge เป็นการต่อยอดจาก MO’CYE IDEA CHALLENGE 

     สำหรับงาน MO’CYE IDEA CHALLENGE 2015 ครั้งที่ 11 ในปีที่ผ่านมาก็คึกคักไปด้วยจำนวนรถแต่งจากทั่วประเทศส่งกันเข้ามาประชันไอเดีย การตกแต่งกันอย่างแปลกแหวกแนว โดยได้จัดงานที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยในการประกวดการตกแต่งบิ๊กไบค์นั้นได้แบ่งออกเป็น 3 รุ่น 3 แบบ 3 สไตล์ เพื่อเปิดโอกาสให้ได้เปิดไอเดียกันอย่างเต็มที่ ประเภทของบุคคลทั่วไป Honda Bigbike Super Sport ชนะเลิศได้แก่ คุณเกียรติศักดิ์ วงศ์อินตรา ด้วยการตกแต่ง CBR 650F รุ่นของเน็คเกตไบค์ บุคคลทั่วไป ผู้ชนะก็คือ คุณเอก K-Speed โดยการตกแต่ง Honda CB650F เป็นแนว Naked Bike ตามสไตล์ถนัดของทางร้านเลย  และ CB500X ผู้ชนะก็คือ คุณดุสิตา นาสุริยวงศ์  ส่วนด้านของการตกแต่งรถรุ่น Fashion Luxury พิกัดเครื่องยนต์ไม่เกิน 150 ซีซี รางวัลชนะเลิศก็คือ คุณชัยวัตร เนตรประเสริฐชัย จากร้าน Evo Racing จากการตกแต่งรถ Honda Move อีกรุ่นหนึ่งที่เป็นที่นิยมในบ้านเราเป็นอย่างมากก็คือ Honda MSX 125 รางวัลชนะเลิศก็คือ คุณ สุพรชัย แสงอรุณ จากร้าน RJ Racing

     เรียกได้ว่าแต่ละคันก็ตกแต่งโดยใช้ไอเดียที่สุดยอดจริงๆ และกิจกรรมภายในงาน MO’CYE IDEA CHALLENGE 2015 ครั้งที่ 11 เองก็ไม่ได้มีแค่การประกวดรถมอไซค์แต่งเท่านั้น ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่มาสร้างสีสรรอย่างมากมาย ไม่ว่าจะพบปะพูดคุยกับคนดังในวงการมอไซค์ เช่น คุณจอย ซุปเปอร์เกิร์ล รวมไปถึงการประกวด เลดี้ดีเจ คอนเทส โดยเป็นการร่วมมือระหว่าง Honda กับเครื่องเสียง  Pioneer งานนี้เล่นเอาโยกหัวตามกันอย่างสนุกสนานเลยทีเดียว

     และในปีนี้ทางฮอนด้าเองได้เปลี่ยนชื่องานแล้วจาก MO’CYE IDEA CHALLENGE เป็น Motorbike Idea Challenge 2016 โดยจะยังคงจัดงานอย่างยิ่งใหญ่เช่นเดิม โดยจัดงานที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยการประชันฝีมือกันในครั้งนี้หลักๆก็จะเป็นรถบิ๊กไบค์ อันได้แก่ New CBR500R, New CB500F, New CB500X และในการประกวดของประชาชนก็จะเป็นรถประเภทออโตเมติค หลักๆเลยก็คือ All New Zoomer – X โดยรางวัลก็ใช่ย่อยโดยมีรางวัลต่างๆอย่างมากมาย

 

     โดยมีการเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าร่วมลงลงประชันไอเดียกันแล้ว โดยสามารถเข้าไปสมัครได้ที่  www.hondamotorbikeidea.com โดยจะมีการแสดงผลงานผู้เข้ารอบสุดท้ายของงาน Motorbike Idea Challenge 2016 ในวันที่ 27-31 มกราคม 2016 ที่ ลานหน้าห้าง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  อย่างไรก็ตามในแต่ละอาทิตย์มีรางวัล Popular vote ให้ด้วย โดยในส่วนของ Popular Vote สามารถร่วม Vote ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 29 มค. และจะประกาศผลการตัดสินในวันที่ 31 มค. นี้ เข้าไปร่วมสนุกกันได้แล้วครับ