Honda CBR600RR ปิดฤดูกาลสุดหรูกวาด 8 อันดับแรก ฉลองแชมป์สุดยิ่งใหญ่ | Honda ,CBR600RR,A.P.Honda Racing Thailand Team

     นับเป็นการปิดฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมของรถแข่ง Honda CBR600RR ด้วยฝีมือการขับขี่ของดารานักบิดเอเชีย 4 ชาติ คือ ญี่ปุ่น, ไทย, อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ช่วยกันกวาดชัยชนะเหนือรถแข่งต่างค่ายไปครองได้ตั้งแต่อันดับที่ 1 ถึง 8 ตอกย้ำรถแข่งแชมป์ 4 ฤดูกาลติดต่อกัน(2012-2015)

     จากการแข่งขันในเรซที่2 ของสนามสุดท้าย ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยนักแข่งญี่ปุ่น Yuki Takahashi เบอร์72 ของทีม MUSASHI Boon Siew Honda Racing ที่ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลลองเชิงความแรงกับคู่แข่งต่างค่าย เบอร์46 กับเบอร์33 เปิดโอกาสให้รถแข่งเบอร์46 ขึ้นรั้งจ่าฝูง 4 รอบ ก่อนที่จะทะยานแซงและฉีกนำหนีห่างชนิดที่ไม่พลาดเองคู่แข่งไม่มีโอกาสตามทันได้เลย

     ปล่อยให้เบอร์46 ถอยลงมาแย่งตำแหน่งที่2 กับอีก 5 นักแข่ง ซึ่ง 2 ใน 5 นักแข่งที่ร่วมแย่งตำแหน่งที่2 เป็นขุนพลนักแข่งดาวเอเชียของทีม A.P.Honda Racing Thailand Team คือ โฟลท-รัฐพงศ์ วิไลโรจน์ เบอร์59 กับ ฐิติพงศ์ วโรกร เบอร์100

     ซึ่งเกมชิงตำแหน่งที่2 นั้นดุเดืดเข้มข้นตลอดการแข่งขัน ทำให้รถแข่ง Honda CBR600RR เบอร์72 ทะยานำอย่างสบาย ก่อนที่รถแข่งเบอร์46 และเบอร์14 ที่พยายามเร่งสปีดในช่วงท้ายของการแข่งขัน ต้องตกโพเดียมไปอย่างน่าผิดหวังกับการทำผิดกติกาเทคนิค ส่วนรถแข่งเบอร์33 ก็พลาดล้มเองที่โค้งสุดท้ายในรอบสุดท้าย ส่งผลให้รถแข่ง Honda CBR600RR เบอร์71 ที่ขี่โดยนักแข่งญี่ปุ่น Tomoyoshi Koyama กับรถเบอร์100 ของ ฐิติพงศ์ วโรกร ทะยานขึ้นรั้งตำแหน่งที่2 และ 3 อย่างสมศักดิ์ศรี

     นอกจากนั้น ยังมีอีก 5 ขุนพลนักแข่งเอเชียที่ขี่รถแข่ง Honda CBR600RR ตามเข้าเส้นชัยในอันดับที่4 ถึงที่8 และ 1 ใน 5 นักแข่งคือโฟลท-รัฐพงศ์ วิไลโรจน์ เบอร์59 ที่จบการแข่งขันในอันดับที่7 ส่วนบอล-จักรกฤษณ์ แสวงสวาท อีกหนึ่งขุนพลนักแข่งของทีม A.P.Honda Racing Thailand Team ที่ขี่รถแข่งเบอร์91 จบการแข่งขันด้วยตำแหน่งที่20

     ขณะที่นักแข่งญี่ปุ่น เบอร์62 แชมป์ออล เจแปนมาหมาดๆ และใช้สิทธิ์ไวด์คาร์ดเข้าร่วมการแข่งขัน เรซนี้จบเพียงอันดับที่12 หลังจากที่เรซแรกสกิดกับเพื่อนร่วมทีมล้มไม่จบการแข่งขัน

     หลังการแข่งขัน คุณสมคิด ศรีสมยศ ผู้จัดการทีม ได้กล่าวแสดงยินดีที่รถแข่ง Honda CBR600RR และ Yuki Takahashi สามารถครองแชมป์ได้อย่างสวยหรู ส่วนนักแข่งไทยคงต้องพัฒนากันต่อไปเพราะยังขี่กันแบบขาดๆ เกินๆ แต่ทุกคนก็พยายามเต็มที่ตามศักยภาพของตนเองแล้ว ปีหน้าฟ้าใหม่ก็คงมีการปรับโครงสร้างกันใหม่ทั้งทีมและนักแข่ง