Under the wrap UnderWrapTestRide แค่ลองก็เตรียมจอง

ถ้าพูดถึงหน้าตาของรถที่ถูก Wrap UP หลายๆคนก็คงจะตื่นเต้นแบบผม ที่ต้องบอกว่าอยากจะเห็นตัวจริงมากๆเลยถ้าให้เดาหลายๆคนก็จะเดาออกว่าเป็นรถอะไร
ถ้าพูดถึงรถคันนี้มีคอนเซ็ปท์ว่า Under the wrap-The net chapter of the pride ความภูมิใจครั้งใหม่ที่กำลังมา นั่นเอง ซึ่งจากรูปที่เห็นก็คงเดากันไม่ยากครับว่านี่คือ All New Honda PCX160 นั่นเอง ซึ่งครั้งนี้ต้องบอกว่า เจ้า All New Honda PCX160 มาพร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์ใหม่ที่มีขนาด 156.92cc แบบ SOHC 4 วาล์ว กระบอกสูบและช่วงชักอยู่ที่ 60.00x55.5mm. แรงม้าอยู่ที่ 15.8 แรงม้า ที่รอบ 8,500รอบ/นาที ทอร์กอยู่ที่ 15 นิวตันเมตร ที่รอบ 6,500 รอบ/นาที ยังไม่พอเท่านั้น ยังมีลิ้นปีกผีเสื้อที่ขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ซึ่งจากเดิมมีขนาดอยู่ที่ 26mm. ตัวใหม่ขยายเป็น 28mm. ในส่วนของกำลังอัดเองครั้งนี้ต้องบอกว่ากำลังอัดมากกว่าที่เคยมี ซึ่งกำลังอัดอยู่ที่ 12:1 เพลาข้อเหวี่ยงยังมีเทคโนโลยี Roll Bearing เพื่อให้ลื่นไหลยิ่งขึ้น เครื่องยนต์มีเทคโนโลยี HSTC (Honda Selectable Torque Control) มาให้อีกด้วย ในเรื่องของระบบเบรกจะพูดถึงไม่ได้เลย เพราะระบบเบรกหน้า และเบรกหลังมาในแบบดิกส์เบรก แถมระบบเบรกยังมาพร้อมกับระบบ ABS (เฉพาะเบรกหน้า) อีกด้วย ในส่วนของท่อไอเสียยังได้ปรับปรุงมาใหม่อีกด้วย เฟรมของตัวรถก็ได้เปลี่ยนใหม่ให้มีน้ำหนักเบามากขึ้น กรองอากาศมีขนาดใหญ่ขึ้นจากเดิมจุอากาศได้ที่ 4.7 ลิตร เปลี่ยนใหม่เป็น 4.9 ลิตร ระยะยุบของโช๊คหลังก็เปลี่ยนใหม่ จากเดิม 85mm. เปลี่ยนเป็น 95mm. ทำให้ซับแรงกระแทกได้ดีมากขึ้นนั้นเอง
วันนี้พวกเราทีมงาน Mocyc.com ก็ได้มีโอกาสเทสเป็นกลุ่มแรกของโลก เรามาดูฟิลลิ่งกันดีกว่าครับว่ารู้สึกยังไงบ้าง
สัมผัสแรกเลยเนี่ยต้องบอกว่ามิติของตัวรถไม่ว่าจะเป็นท่านั่งที่เปลี่ยนไป ทำให้องศาการควบคุมแฮนด์รถง่ายมากขึ้น อัตราเร่งในรอบต้นต้องบอกว่า All New Honda PCX160 มีอัตราเร่งในรอบต้นที่ถือว่ามาได้ดี ไม่กระชากมากนัก ต้องบอกว่าวันนี้ในส่วนจองกำลังเครื่องยนต์ในรอบปลายยังไม่มีโอกาสได้เทสเนื่องจากเราได้เทสที่ศูนย์ ฮอนด้าเซฟตี้ สุขาภิบาล 3 นั่นเอง ทำให้ได้ใช้กำลังเครื่องยนต์เพียง 70% เท่านั้นเอง การเลี้ยวโค้ง และการพลิกรถต้องบอกว่าเซอร์ไพรส์เป็นอย่างมาก เพราะล้อหน้าของ All New Honda PCX160 มีขนาด 14 นิ้ว ยางหน้าขนาด 110/70 ยางหลังมีขนาด 130/70 ขอบ13 เหตุนี้เองทำให้เจ้า All New Honda PCX160 เลี้ยวง่ายและพลิกไว้เป็นอย่างมาก เรียกได้ว่า ลองแล้วติดใจเลยครับ อ่อ ถ้าพูดถึงพละกำลังของเครื่องยนต์ รุ่นที่โดดเด่นอีก 1 รุ่นก็คือ All New Honda PCX160 eHev ที่เรียกได้ว่าเร่งบิดติดมือ มันส์เป็นอย่างมาก ทำให้ตัวผมเองที่มี PCX150 แทบอยากเอารถมาเทริน์เลยทีเดียว
สรุปแล้วต้องบอกว่า All New Honda PCX160 เป็นรถที่ตอบสนองคันเร่งได้ดี เข้าโค้งได้เยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นโค้งสั้นๆหรือโค้งยาวๆ จังหวะพลิกรถไว สั่งได้ดั่งใจ แทบระบบ HSTC ก็ตอบสนองได้ไว ปลอดภัยแน่นอน รถบบะเบรกก็ทำได้ดี ระบบเบรกที่มีระบบ ABS เบรกหน้า ช่วยได้จริงๆครับ
ถ้าหากตอนนี้ให้เราเดาราคา ย้ำว่าราคา ของเดาว่าไม่น่าจะเกิน 95,000 แล้วเพื่อนๆหล่ะ ว่าไงบ้างกับราคา

#AllNewPCX160
#UnderWrapTestRide
#แค่ลองก็เตรียมจอง