เหตุผลสำคัญสำหรับสำนักงานรุ่นใหม่ต้องมีฉากกั้นสำนักงาน

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • nanatnichaa
  • 0
  • 21 ต.ค. 2567 10:56
  • 125.25.38.***

เมื่อพูดถึงการเข้าออฟฟิศและพนักงานต้องเข้าทำงานเป็นประจำ เราจะมีวิธีจัดการความเสี่ยงในการป้องกันการแพร่กระจายได้อย่างไรบ้าง จะขยายพื้นที่สำหรับทำงาน ก็คงกินพื้นที่ภายในสำนักงานอยู่ไม่น้อย จะกั้นเฉพาะพื้นที่ ก็สามารถทำได้ แต่ก็อาจจะทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มมากเกินไปอีกด้วย แต่ก็ต้องบอกว่า ภายในโต๊ะทำงาน การมองหาฉากกั้นสำนักงาน ก็เข้ามาช่วยให้พนักงานสามารถเข้ามาทำงานได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่า ทำไมถึงควรเลือกใช้ฉากกั้นสำนักงานในการใช้งาน ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปดูกัน

 

 

แบ่งพื้นที่ทำงานให้เป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น

ต้องบอกเลยว่าฉากกั้นสำนักงานถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว พนักงานก็อาจจะรู้สึกว่า เดินไปที่ไหนก็เป็นที่ทำงาน ดูอึดอัด ไม่โปร่งโล่ง หรือมีพื้นที่ให้หายใจและห่างจากงาน เนื่องจากการทำงานในทุกวันนี้ จำเป็นที่จะต้องมีพื้นที่ที่คอยซัพพอร์ตพนักงานและช่วยให้พนักงานสามารถทำงานได้อย่างดี และช่วยให้ชิ้นงานต่างๆ มีประสิทธิภาพมากที่สุด ตรงตามความต้องการของบริษัท อีกทั้งยังช่วยแบ่งสัดส่วนได้อย่างดีอีกด้วย

 

ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับพนักงาน

การทำงานที่บ้านนานๆ แล้วต้องกลับไปทำงานที่ออฟฟิศก็อาจจะทำให้หนักงานหลายๆ คนรู้สึกอึดอัดและอาจจะทำให้รู้สึกว่าโดนจับตามองตลอดเวลา ทำงานไปด้วยความเกร็ง และอาจจะส่งผลให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลงอีกด้วย การนำฉากกั้นสำนักงานเข้ามาใช้ ก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่ส่วนตัวในการทำงานได้ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มสมาธิ และทำให้พนักงานสามารถทำงานได้อย่างสบายใจมากกว่าการทำงานในพื้นที่โล่งๆ จนระแวงตลอดเวลา

 

ช่วยสร้างสมาธิในการทำงาน

หลายครั้งที่การทำงานในออฟฟิศทำให้เสียสมาธิและหลุดโฟกัสกับงานตรงหน้าได้ แม้ว่าจะเป็นพื้นที่ที่เปิดโล่งจะช่วยให้ไม่อึดอัดก็ตาม แต่ก็ต้องบอกว่า เสียงคนพูดคุยกันบ่อยๆ คนเดินผ่านไปผ่านมา ก็ทำให้สมาธิแตกกระเจิงได้ แล้วก็ยิ่งทำให้เราต้องใช้พลังเพื่อทำการเพ่งสมาธิกับการทำงานมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ซึ่งการที่มีฉากกั้นสำนักงานเข้ามาช่วย แม้จะไม่สามารถลดเสียงรบกวนได้อย่างเต็มร้อยเปอร์เซ็น แต่ก็ต้องบอกว่า ฉากกั้นจะเข้ามาช่วยบังสายตา และทำให้เราสามารถโฟกัสกับงานตรงหน้าได้ดีมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องกังวลว่าจะรู้สึกวอกแวกระหว่างการทำงานด้วยนั่นเอง

 

นอกจากนี้แล้ว ฉากกั้นสำนักงานยังจะช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้ในระดับหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นลดโอกาสในการหันหน้าพูดคุยกันหรือเพิ่มระยะห่างในการพูดคุยให้กับพนักงานได้อีกด้วย