ทำไมองค์กรใหญ่ถึงควรเทคโนโลยี Hyper Converged จัดการธุรกิจ?

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nenechan
  • 0
  • 26 ก.ค. 2567 23:23
  • 184.22.104.***

              ในปัจจุบัน เครื่องจักรกลและเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการจัดการงานมากขึ้น แต่เหนือสิ่งอื่นใด มนุษย์ก็ยังเป็นผู้ควบคุมการทำงานที่อยู่บนเครื่องจักรเหมือนอย่างเคย เพียงแต่มีการใช้ทรัพยากรของมนุษย์น้อยลงเพียงเท่านั้น ซึ่งในส่วนที่น้อยลงไปให้เป็นหน้าที่ของเครื่องจักรและเทคโนโลยีเข้ามาแทน ถึงแม้ว่าปริมาณงานจะน้อยลง แต่การควบคุมเหล่านี้ให้มีประสิทธิภาพกลับเป็นงานที่ยากขึ้น ดังนั้นจึงได้มีการพัฒนาเทคโนโลยี ที่ช่วยควบคุมและสื่อสารกับเครื่องจกัรในการทำงานอย่าง เทคโนโลยี Hyper-converged Infrastructure หรือที่เรียกว่า HPI ที่เป็นจุดศูนย์กลางในการจัดการข้อมูล พร้อมบริหารจัดการ Server ทุกเครื่องไว้ในที่เดียว มาดูกันว่าทำไมองค์กรใหญ่ถึงควรเทคโนโลยี Hyper Converged จัดการธุรกิจ?

 

 

มีระบบการจัดการที่ง่าย และจบได้ในที่เดียว

เทคโนโลยี Hyper-converged Infrastructure เป็นซอฟต์แวร์ตัวใหม่ ที่ทำหน้าที่เป็นศุนย์กลางในการรวบรวมระบบการทำงานต่าง ๆ ไว้ในที่เดียว เช่น พลังการประมวลผล (Compute), ความจุของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล (Storage Capacity), ความสามารถในการเชื่อมต่อเครือข่าย (Networking Capabilities) และ Hypervisor Layer ซึ่งทำให้ง่ายต่อการจัดการ ซึ่งหากระบบส่วนไหนมีปัญหาก็สามารถเข้าทำการแก้ไข โดยไม่ต้องรื้อระบบได้ทันที หรือหากทำการแก้ไขม่ทันก็สามารถระบบอีกตัวเข้ามาทำงานแทนนได้อย่างอัตโนมัติ เป็นการลดความยุ่งยากในขั้นตอนการทำงานของฝ่าย IT ได้เป็นอย่างดี

 

HCI มีประสิทธิภาพการทำงานสูง ไว้ใจได้

สำหรับการทำงานกับระบบคอมพิวเตอร์ในโลกออนไลน์นั้น ประสิทธิภาพของผลลัพธ์เป็นเรื่องสำคัญ เทคโนโลยี Hyper-converged Infrastructure จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เห็นผลลัพธ์ที่ดีได้ เนื่องจากมีการใช้ทคโนโลยีแบบคลาวด์ (Cloud Technology) เข้ามาทำงานร่วมกับแม่แบบของเครือข่าย ทำให้ง่ายต่อการจัดการทั้งเรื่องการประมวลผล การรับส่งข้อมูลสำคัญ รวมถึงมีหน่วยความจำสำรอง ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินอีกด้วย ช่วยให้งานดำเนินไปได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

ช่วยประหยัดเวลาในการทำงาน

สำหรับการทำงานแล้ว เวลา เป็นสิ่งที่มีค่าเป็นอย่างมาก ยิ่งในยุคที่มีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเหลือแล้ว การให้มนุษย์ทำงานบางส่วนน้อยลง เพื่อที่จะได้ไปมีเวลาไปโฟกัสกับงานส่วนอื่นมากขึ้น เป็นอีกส่วนสำคัญที่ควรให้ความใส่ใจ ซึ่งเทคโนโลยี Hyper-converged Infrastructure เป็นอีกเครื่องมือสำคัญที่มีความคุ้มทั้งด้านเวลาและทรัพยากร จากข้างต้นที่ระบบนี้สามารถจัดการทุกอย่างภายในที่เดียวแล้ว ยังมีซอฟต์แวร์ที่จำเป็นการการจัดการรระบบงานหลาย ๆ อย่าง Server , Storage , Switch Network โดยที่เราไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์เพิ่มอีกด้วย

 

ติดตั้งและดูแลง่าย

สิ่งสุดท้ายคือเรื่องของการใช้งาน ระบบ HCI เป็นระบบที่สามารถติดตั้งได้เลย และมีการใช้งานที่ง่าย โดยไม่ต้องพึ่งการทำงานของฝั่งไอทีให้ยุ่งยาก เพราะในฝั่ง IT ควรเป็นส่วนที่คอยซัพพอตการทำงานในด้านอื่นที่สำคัญมากกว่า และเน้นไปที่การให้คำปรึกษาแทน