5 มะเร็งฮิตคร่าชีวิตคนไทยที่ประกันภัยโรคมะเร็งต้องครอบคลุม

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nanatnichaa
  • 0
  • 16 มี.ค. 2567 15:04
  • 49.228.99.***

 

มะเร็งเป็นโรคร้ายแรงที่คร่าชีวิตผู้คนไปมากมายทุกปี โดยเฉพาะในประเทศไทย มะเร็งถือเป็นสาเหตุการตายอันดับต้นๆ ที่ทำให้คนไทยจำนวนมากต้องสูญเสียชีวิตไปอย่างน่าเสียดาย ดังนั้นการมีประกันภัยโรคมะเร็งจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยคุ้มครองและบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลได้ ซึ่งมี 5 โรคมะเร็งยอดฮิตในประเทศไทยที่ประกันภัยโรคมะเร็งต้องให้ความคุ้มครองไว้ ติดตามได้ในบทความนี้ 

 

 

1. มะเร็งปอด มะเร็งปอดนับเป็นมะเร็งที่พบได้บ่อยที่สุดและเป็นสาเหตุการตายอันดับหนึ่งจากโรคมะเร็งในประเทศไทย โดยพบมากในผู้ชายที่สูบบุหรี่ ปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ ได้แก่ การได้รับควันบุหรี่มือสอง การทำงานในสภาพแวดล้อมที่มีสารก่อมะเร็ง เช่น แร่ใยหิน และมลพิษทางอากาศ การมีประกันภัยโรคมะเร็งปอดจะช่วยคุ้มครองค่าใช้จ่ายสูงในการรักษาได้

 

2. มะเร็งเต้านม โรคมะเร็งเต้านมเป็นมะเร็งที่พบได้บ่อยในผู้หญิงไทย ปัจจัยเสี่ยง เช่น อายุที่มากขึ้น ประวัติครอบครัว การมีบุตรหลังอายุ 30 ปี ฮอร์โมนเพศ น้ำหนักเกิน เป็นต้น การตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้ตรวจพบและรักษาได้ตั้งแต่ระยะแรก ประกันภัยโรคนี้จึงมีความสำคัญมากสำหรับผู้หญิงไทย

 

3. มะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนัก มะเร็งลำไส้ใหญ่เป็นอีกหนึ่งมะเร็งที่พบบ่อยในคนไทย โดยเฉพาะผู้ที่มีพฤติกรรมการบริโภคอาหารที่มีไขมันและเนื้อสัตว์สูง ประวัติโรคริดสีดวงทวารเรื้อรัง และมีประวัติครอบครัวเป็นโรคนี้ ควรได้รับการตรวจคัดกรองเป็นประจำ เนื่องจากการรักษามักจะมีค่าใช้จ่ายสูง การคุ้มครองของประกันภัยโรคนี้จะช่วยแบ่งเบาภาระได้

 

4. มะเร็งตับ มะเร็งตับเป็นอีกมะเร็งหนึ่งที่พบมากในประเทศไทย โดยพบว่าสาเหตุส่วนใหญ่มาจากการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบบีและซี นอกจากนี้ยังมีปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ เช่น ภาวะอ้วนลงพุง โรคตับแข็ง และการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์สูง ซึ่งการรักษาโรคนี้มักจะมีค่าใช้จ่ายสูง การมีประกันภัยที่คุ้มครองจึงเป็นสิ่งสำคัญ

 

5. มะเร็งปากมดลูก มะเร็งปากมดลูกเป็นมะเร็งที่พบบ่อยในหญิงไทย สาเหตุมาจากการติดเชื้อไวรัสมะเร็งปากมดลูก หรือ HPV อีกทั้งยังมีปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ เช่น การสูบบุหรี่ ภูมิต้านทานต่ำ ประวัติโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เป็นต้น การตรวจคัดกรองตามระยะเวลาที่แนะนำอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้สามารถรักษาได้ก่อนที่โรคจะลุกลาม การมีประกันภัยโรคนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน

 

จากข้อมูลที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าโรคมะเร็งทั้ง 5 ชนิดนี้มีความสำคัญมากสำหรับคนไทย เนื่องจากเป็นโรคร้ายแรงที่คร่าชีวิตคนไทยไปมากมายทุกปี การมีประกันภัยโรคมะเร็งที่ให้ความคุ้มครองทั้ง 5 โรคนี้อย่างครอบคลุมจึงเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นจากการรักษาโรคร้ายแรงเหล่านี้ได้

 

สำหรับผู้ที่กำลังมองหานโยบายประกันภัยโรคมะเร็งที่เหมาะสมนั้น แนะนำให้พิจารณาให้ดีว่าต้องการให้ประกันภัยคุ้มครองโรคมะเร็งชนิดใดบ้าง เนื่องจากบางกรมธรรม์อาจให้ความคุ้มครองเฉพาะมะเร็งบางชนิดเท่านั้น จึงควรศึกษารายละเอียดและเปรียบเทียบความคุ้มครองให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้ได้นโยบายที่ตอบโจทย์และครอบคลุมความต้องการของผู้เอาประกันภัยมากที่สุด