ชวนส่อง 5 ของอร่อยในมินิมาร์ทเกาหลี ดูซิมีอะไรน่ากินบ้าง?

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jj
  • 0
  • 10 ม.ค. 2567 15:51
  • 125.25.38.***

มินิมาร์ทเกาหลีถือเป็นแหล่งขุมทรัพย์ที่สายกินไม่ควรพลาด! เพราะเดินไปทางไหนก็มีแต่ของอร่อยน่าลิ้มลอง โดยเฉพาะของทานเล่นต่าง ๆ ที่ไม่ใช่แค่หน้าตาน่ารัก เหมาะกับถ่ายรูปทำคอนเทนต์อวดเพื่อนในโซเชียลเท่านั้น แต่รสชาติยังอร่อยถูกปาก แถมราคาย่อมเยาถูกใจชาวไทยหัวใจเกาหลีแบบเรา ๆ ด้วย!

ของอร่อยที่ไม่ควรพลาดจะมีอะไรบ้าง เตรียมตะกร้าให้พร้อม แล้วไปช็อปพร้อมกันข้างล่างนี้เลย!

 

1.       นมกล้วยเกาหลี

สำหรับคอซีรีส์ นมกล้วยนับเป็นไอเทมที่คุ้นเคยกันดีเพราะปรากฏอยู่ในซีรีส์เกาหลีหลายเรื่อง โดยในมินิมาร์ทเกาหลีมีนมกล้วยจำหน่ายทั้งแบบกล่องและนมขวดพาสเจอร์ไรส์ โดยสำหรับแบบขวด แนะนำให้ทานยี่ห้อบิงกือเร (Binggrae) เพราะนอกจากจะเป็นแบรนด์ในตำนานที่มีมากกว่า 80 ปี แบรนด์นี้ยังขึ้นชื่อเรื่องรสชาติหวานมัน กลมกล่อม และกลิ่นหอมกำลังดีด้วย!

2.       รามยอนเกาหลี

ของอร่อยเกาหลีจะไม่มีรามยอนได้อย่างไร! รามยอนหรือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปถือเป็นอาหารคู่ครัวชาวเกาหลี ซึ่งมินิมาร์ทเกาหลีในไทยก็มีให้เลือกหลายรสชาติ ทั้งรสกิมจิ รสชาติเผ็ดร้อนสไตล์เกาหลี รสเนื้อวัวที่มาพร้อมน้ำซุปเข้มข้น รสซีฟู้ดกับกลิ่นน้ำซุปหอม ๆ รสชีสสำหรับคนที่ชอบแบบแห้ง รสต็อกโปกีที่มีทั้งรสหวานและเผ็ดผสมกันในน้ำขลุกขลิกและอีกมากมาย บอกเลยว่าต้มในหม้อทองเหลืองร้อน ๆ แล้วซู้ดตอนดูซีรีส์ อร่อยยกกำลังแน่นอน!

3.       ไอศกรีมหน้าตาน่ารัก

นอกจากรสชาติจำพวกเมลอน แตงโม และลูกแพรที่อร่อยสดชื่นราวกับทานผลไม้ ไอศกรีมตัวดังที่เราอยากให้ทุกคนมีติดตู้เย็นก็คือ Lotte Selection Strawberry & Chocolate ไอศกรีมรูปแบบมินิบาร์ 2 รส บรรจุมาทั้งหมด 10 ชิ้น โดยรสแรกจะให้กลิ่นสตรอว์เบอร์รีอ่อน ๆ ส่วนรสช็อกโกแลตจะออกเข้มข้นแต่หวานน้อยกว่า รับรองว่าแกะทานเมื่อไร ก็ช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดี!

4.       กิมจิ

กิมจิคือเครื่องเคียงสุดฮิตที่ทั้งอร่อยและเข้ากับอาหารทุกประเภท ยี่ห้อที่อยากแนะนำให้มีติดบ้านไว้ก็คือ Bibigo กิมจิยี่ห้อดังอันดับ 1 ในเกาหลี โดยในมินิมาร์ทเกาหลี มีจำหน่ายทั้งซองแดงซึ่งเป็นกิมจิผักกาดขาวหั่นผสมกับกะหล่ำปลีรสชาติเข้มข้น ส่วนซองขาวจะเป็นผักกาดขาวหั่นพอดีคำผสมผักชี รับรองว่าทานคู่รามยอนร้อน ๆ พร้อมโซจูสักขวด มื้ออาหารจะอร่อยมากขึ้นไปอีก

5.       โซจู

ปิดท้ายด้วยโซจู เครื่องดื่มประจำชาติเกาหลีที่รสชาติกินง่าย ดื่มกับอะไรก็อร่อย ที่สำคัญเปอร์เซ็นต์แอลกอฮอล์ไม่เยอะและมีรสชาติให้เลือกหลากหลาย ยี่ห้อที่เราอยากแนะนำมีชื่อว่า JINRO FRESH CHAMISUL ที่มาพร้อมแอลกอฮอล์ 16.9% โดยรสชาติองุ่นเขียวนับเป็นรสชาติที่นิยมอย่างมากในหมู่คนไทย

บอกเลยว่าลิสต์ที่เราแนะนำนี้เป็นเพียงแค่น้ำจิ้ม ของอร่อยในมินิมาร์ทเกาหลีที่ไทยยังมีอีกเพียบ แนะนำให้ลองไปชิมกันสักครั้ง รับรองว่าอร่อยถูกใจ มีอะไรให้เลือกเยอะไม่แพ้ร้านในเกาหลีแน่นอน!