ลิสต์มาให้แล้ว กลิ่นเทียนหอมอโรม่าสุดฮิตที่ช่วยผ่อนคลายจิตใจ

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nenechan
  • 1
  • 09 ม.ค. 2567 21:50
  • 184.22.104.***

 เทียนหอมอโรม่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในประเทศไทย เนื่องจากกลิ่นหอมจากน้ำมันหอมระเหยจากธรรมชาติ มีคุณสมบัติช่วยผ่อนคลายจิตใจและบรรเทาอาการต่าง ๆ เช่น อาการเครียด อาการวิตกกังวล อาการนอนไม่หลับ แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะซื้อเทียนหอมอโรม่ากลิ่นไหน เราขอแนะนำ 9 กลิ่นดังต่อไปนี้ ที่ล้วนมีสรรพคุณที่ดีแตกต่างกันออกไป 

 

 

1.กลิ่นลาเวนเดอร์

เป็นกลิ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับเทียนหอมอโรม่า เนื่องจากมีสรรพคุณช่วยผ่อนคลายจิตใจ ลดความเครียด บรรเทาอาการปวดหัว ไมเกรน และช่วยให้นอนหลับสบาย ซึ่งนอกจากการผลิตเป็นเทียนหอมแล้ว เรายังนิยมใช้กลิ่นลาเวนเดอร์ในการปรับอากาศและดับกลิ่นต่าง ๆ ในบ้านอีกด้วย 

 

2.กลิ่นมะลิ

ป็นกลิ่นที่มีกลิ่นหอมหวานละมุน ช่วยผ่อนคลายจิตใจ ลดความวิตกกังวล กระตุ้นอารมณ์ความรู้สึกที่ดี และช่วยให้นอนหลับสบาย ใครที่ชอบกลิ่นสบาย ๆ เย็น ๆ แนะนำให้ซื้อเทียนหอมอโรม่ากลิ่นมะลิเลย 

 

3.กลิ่นกุหลาบ

เป็นกลิ่นที่มีกลิ่นหอมหวานละมุน ช่วยผ่อนคลายจิตใจ ลดความเครียด กระตุ้นอารมณ์ความรู้สึกที่ดี และช่วยเสริมสร้างสมาธิ

 

4.กลิ่นส้ม

เป็นกลิ่นที่มีกลิ่นหอมสดชื่น ช่วยกระตุ้นอารมณ์ความรู้สึกที่ดี ลดความเครียด บรรเทาอาการซึมเศร้า และช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า ใครที่ช่วงนี้รู้สึกไม่สดชื่น แนะนำให้ใช้กลิ่นส้มเลย

 

5.กลิ่นพีช

เป็นกลิ่นเทียนหอมอโรม่าที่หวานละมุน ช่วยผ่อนคลายจิตใจ ลดความเครียด กระตุ้นอารมณ์ความรู้สึกที่ดี และช่วยให้รู้สึกสดชื่น เป็นอีกกลิ่นที่เหมาะแก่การจุดเพื่อผ่อนคลายความเครียดจากการทำงาน 

 

6.กลิ่นวานิลลา

    กลิ่นยอดฮิตอีกกลิ่นหนึ่งก็คือ กลิ่นวานิลลา เนื่องจากเป็นกลิ่นที่มีกลิ่นหอมหวานละมุน ช่วยผ่อนคลายจิตใจ ลดความเครียด กระตุ้นอารมณ์ความรู้สึกที่ดี และช่วยให้รู้สึกอบอุ่น

 

7.กลิ่นยูคาลิปตัส

เป็นกลิ่นที่มีกลิ่นหอมสดชื่น ช่วยบรรเทาอาการคัดจมูก อาการหวัด อาการไอ และช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า หลายคนอาจจะใช้เป็นน้ำมันหอมระเหยก็ได้เช่นเดียวกัน 

 

8.กลิ่นตะไคร้

เป็นกลิ่นที่มีกลิ่นหอมสดชื่น ช่วยบรรเทาอาการคัดจมูก อาการหวัด อาการไอ และช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า 

 

9.กลิ่นสน

เป็นเทียนหอมอโรม่าอีกกลิ่นที่มีผู้ชื่นชอบจำนวนมาก เนื่องจากเป็นกลิ่นที่มีกลิ่นหอมสดชื่น ช่วยบรรเทาอาการเครียด อาการวิตกกังวล และช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า

 

นอกจากกลิ่นเทียนหอมอโรม่าที่กล่าวมาแล้ว ยังมีกลิ่นอื่น ๆ อีกมากมายที่มีสรรพคุณช่วยผ่อนคลายจิตใจ การเลือกกลิ่นเทียนหอมอโรม่าที่เหมาะสมกับตนเองนั้น ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลและความต้องการ เช่น หากคุณต้องการผ่อนคลายความเครียดและนอนหลับสบาย กลิ่นลาเวนเดอร์ มะลิ หรือกุหลาบ อาจเป็นตัวเลือกที่ดี หากคุณต้องการกระตุ้นอารมณ์ความรู้สึกที่ดีและเพิ่มความสดชื่นแนะนำให้ใช้ กลิ่นส้ม พีช หรือวานิลลา  

นอกจากนี้ การเลือกเทียนหอมอโรม่าที่มีคุณภาพดี ผลิตจากน้ำมันหอมระเหยจากธรรมชาติแท้ ก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะช่วยให้ได้กลิ่นหอมที่เข้มข้นและมีประสิทธิภาพในการผ่อนคลายจิตใจ