5 เหตุผลที่ทำให้ธุรกิจควรใช้บริการสำรวจตลาดก่อนทำ Marketing

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nanatnichaa
  • 0
  • 06 ธ.ค. 2566 10:31
  • 125.25.38.***

การสำรวจตลาดเป็นกระบวนการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับตลาดเป้าหมาย ผลิตภัณฑ์หรือบริการ คู่แข่ง และปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลนี้สามารถนำมาใช้เพื่อวางแผนการตลาดและกำหนดกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ สำหรับธุรกิจแล้ว การใช้บริการสำรวจตลาดก่อนวางแผนการตลาดมีข้อดีมากมาย ดังนี้

 

 

 

  1. ช่วยให้เข้าใจตลาดเป้าหมายได้ดีขึ้น

    บริการสำรวจตลาดเป็นบริการที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าใจกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น เพราะเป็นการรวบรวมความต้องการพฤติกรรม และความต้องการซื้อของผู้บริโภคได้อย่างแม่นยำ โดยสามารถนำข้อมูลดังกล่าวมากำหนดกลุ่มเป้าหมายและกลยุทธ์การตลาดได้ 

    การเข้าใจกลุ่มเป้าหมายจะช่วยให้เราสามารถนำไปวางแผนโปรโมชันและการตลาดได้อย่างตรงใจมากขึ้น ช่วยให้เราสามารถเพิ่มยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

 

  1. ช่วยให้เข้าใจผลิตภัณฑ์หรือบริการได้ดีขึ้น

    ในการวางแผนการตลาด เราจะต้องทำความเข้าใจในผลิตภัณฑ์และบริการ โดยบริการสำรวจตลาด จะช่วยรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับความพึงพอใจ ความภักดี และแนวโน้มของผู้บริโภค ข้อมูลนี้สามารถนำมาใช้เพื่อปรับปรุงผลิตภัณฑ์หรือบริการให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น 

    การเข้าใจผลิตภัณฑ์หรือบริการจะช่วยให้เราพัฒนาสินค้าของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

 

  1. ช่วยให้เข้าใจคู่แข่งได้ดีขึ้น

     นอกจากเราจะมีข้อมูลของบริษัทหรือธุรกิจของตัวเองแล้ว เราต้องรู้จุดแข็ง จุดอ่อน และกลยุทธ์ของคู่แข่ง ข้อมูลนี้สามารถนำมาใช้เพื่อกำหนดกลยุทธ์การตลาดที่แข่งขันได้ ซึ่งการใช้บริการสำรวจตลาดก็จะช่วยให้เราเข้าใจคู่แข่งได้ดียิ่งขึ้น และสามารถพัฒนาแผนการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

    การใช้บริการสำรวจตลาดจะช่วยให้เรารู้ว่าในขณะนั้นคู่แข่งกำลังใช้กลยุทธ์ใดในการทำการตลาด ซึ่งจะช่วยให้เราก้าวตามคู่แข่งได้ทัน และสามารถวางแผนการตลาดที่เหนือกว่าคู่แข่งได้ 

 

  1. ช่วยให้กำหนดกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพ

ข้อมูลจากบริการสำรวจตลาดสามารถนำมาใช้เพื่อกำหนดกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพ โดยสามารถช่วยกำหนดเป้าหมาย วัตถุประสงค์ งบประมาณ และกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสม และสามารถปรับเปลี่ยนแผนกลยุทธ์ได้ดียิ่งขึ้น 

 

  1. ช่วยลดความเสี่ยงในการทำการตลาด

การใช้บริการสำรวจตลาดช่วยให้ธุรกิจลดความเสี่ยงในการทำการตลาด โดยสามารถช่วยให้ธุรกิจเข้าใจตลาดและคู่แข่งได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการวางแผนการตลาดที่ผิดพลาด อาจจะส่งผลต่อยอดขายได้ ด้วยเหตุนี้ การใช้บริการสำรวจตลาด จะช่วยทำให้เราสามารถรู้ข้อมูลชิงลึกของตลาดในทุกด้าน ทำให้เราสามารถวางแผนและมองภาพในตลาดได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น 

 

     การใช้บริการสำรวจตลาดเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับธุรกิจที่ต้องการวางแผนการตลาดและกำหนดกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ โดยช่วยให้ธุรกิจเข้าใจตลาดและคู่แข่งได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการทำการตลาดและเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จ เพิ่มยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ