5 เทคนิคเลือกโน๊ตบุ๊คสำหรับเกมมิ่ง ที่แรงเร็วทะลุแรงค์

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nanatnichaa
  • 0
  • 30 พ.ย. 2566 09:43
  • 125.25.38.***

 

ในปัจจุบันมีโน๊ตบุ๊คสำหรับเกมมิ่งให้เลือกมากมายหลากหลายรุ่น แต่ละรุ่นก็มีสเปคและราคาที่แตกต่างกันออกไป การเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คสำหรับเกมมิ่งสักเครื่องจึงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์ 

ดังนั้น เพื่อให้เหล่าเกมเมอร์ได้มีโน๊ตบุ๊คที่มีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์การเล่นเกมได้อย่างแรงเร็วทะลุแรงค์ เรามีเทคนิคในการเลือกโน๊ตบุ๊กที่ใช่ และคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายมาแนะนำกัน จะมีอะไรบ้าง ตามไปอ่านกันเลย

5 เทคนิคเลือกโน๊ตบุ๊คสำหรับเกมมิ่ง ตอบโจทย์ความต้องการและคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป

  1. กำหนดงบประมาณ

สิ่งแรกที่ควรทำก่อนเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งคือการกำหนดงบประมาณ โดยพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น เกมที่ต้องการเล่น ความละเอียดของหน้าจอที่ต้องการ ระยะเวลาการใช้งานที่ต้องการ เป็นต้น

โดยปกติแล้วโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งจะมีราคาตั้งแต่หลักหมื่นบาทไปจนถึงหลักแสนบาท โดยโน๊ตบุ๊คที่มีราคาสูงจะมีสเปคที่แรงกว่าและรองรับการเล่นเกมที่มีคุณภาพสูงได้มากกว่า

  1. เลือกหน่วยประมวลผล (CPU)

หน่วยประมวลผล (CPU) เป็นหัวใจสำคัญของโน๊ตบุ๊คสำหรับเล่นเกม โดยควรเลือกหน่วยประมวลผลที่มีสถาปัตยกรรมแบบ 64 บิต และประสิทธิภาพสูง เช่น Intel Core i7 หรือ AMD Ryzen 7

CPU รุ่นใหม่ ๆ ในปัจจุบัน เช่น Intel Core i9 หรือ AMD Ryzen 9 จะมีประสิทธิภาพสูงมาก สามารถรองรับการเล่นเกมที่มีคุณภาพสูงได้อย่างลื่นไหล

  1. เลือกการ์ดจอ (GPU)

การ์ดจอ (GPU) มีหน้าที่ในการประมวลผลกราฟิก โดยควรเลือกการ์ดจอที่มีสถาปัตยกรรมแบบ Turing หรือ Ampere และประสิทธิภาพสูง เช่น NVIDIA GeForce RTX หรือ AMD Radeon RX

การ์ดจอรุ่นใหม่ ๆ ในปัจจุบัน เช่น NVIDIA GeForce RTX 3080 หรือ AMD Radeon RX 6800 XT จะมีประสิทธิภาพสูงมาก สามารถรองรับการเล่นเกมที่มีคุณภาพสูงได้อย่างลื่นไหลและสวยงาม

  1. เลือกหน่วยความจำ (RAM)

หน่วยความจำ (RAM) มีหน้าที่ในการเก็บข้อมูลชั่วคราว โดยควรเลือกโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่มีหน่วยความจำที่มีขนาดอย่างน้อย 16GB

RAM ขนาด 16GB เพียงพอสำหรับเล่นเกมทั่วไป แต่หากต้องการเล่นเกมที่มีคุณภาพสูงหรือเล่นเกมหลาย ๆ เกมพร้อมกัน ควรเลือกหน่วยความจำที่มีขนาด 32GB หรือมากกว่า

  1. เลือกพื้นที่เก็บข้อมูล (Storage)

พื้นที่เก็บข้อมูล (Storage) มีหน้าที่ในการเก็บข้อมูลเกมและข้อมูลอื่น ๆ โดยควรเลือกพื้นที่เก็บข้อมูลแบบ SSD ที่มีความจุอย่างน้อย 512GB

SSD จะช่วยให้การเล่นเกมลื่นไหลและรวดเร็วกว่า HDD นอกจากนี้ SSD ยังมีความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลสูง จึงเหมาะสำหรับการเล่นเกมที่ต้องการโหลดข้อมูลจำนวนมาก

นอกจากปัจจัยหลัก ๆ ที่กล่าวมาแล้ว ยังมีเทคนิคเสริมในการเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งอีก เช่น เลือกหน้าจอแสดงผลที่มีอัตราการรีเฟรชสูง จะช่วยให้การเล่นเกมลื่นไหลและตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น

เลือกระบบระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพสูง จะช่วยให้เครื่องไม่ร้อนจนเกินไปและยืดอายุการใช้งานของโน๊ตบุ๊คได้ เลือกแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและเชื่อถือได้ เพื่อให้ได้โน๊ตบุ๊คที่มีคุณภาพและได้รับการบริการหลังการขายที่ดี

หวังว่าเทคนิคทั้งหลายเหล่านี้ที่กล่าวมา จะช่วยให้คุณเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการและคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป เล่นเกมได้อย่างลื่นไหลและทะลุแรงค์ได้อย่างสบาย ๆ