เทคนิคเลือกซื้อประกันชีวิตที่อย่าดูแค่เบี้ยราคาถูกอย่างเดียว

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nanatnichaa
  • 0
  • 30 พ.ย. 2566 09:41
  • 125.25.38.***

 

การเลือกซื้อประกันชีวิตเป็นการตัดสินใจที่สำคัญอย่างหนึ่งในชีวิต เนื่องจากเป็นการลงทุนระยะยาวที่จะช่วยคุ้มครองครอบครัวและคนที่คุณรักหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ดังนั้น จึงควรเลือกซื้อประกันชีวิตที่ตอบโจทย์ความต้องการและคุ้มค่ากับเบี้ยประกันที่จ่ายไป อย่างไรก็ตาม หลายคนมักเลือกซื้อประกันชีวิตโดยดูแค่เบี้ยประกันชีวิตราคาถูกเพียงอย่างเดียว ซึ่งอาจทำให้พลาดประกันชีวิตที่ดีและเหมาะสมกับความต้องการได้ ดังนั้น จึงควรพิจารณาปัจจัยอื่น ๆ ในการเลือกซื้อประกันชีวิตด้วย ดังนี้

 

 

  1. กำหนดความต้องการและวัตถุประสงค์ในการซื้อประกันชีวิต

สิ่งแรกที่ควรทำก่อนเลือกซื้อประกันชีวิตคือการกำหนดความต้องการและวัตถุประสงค์ในการซื้อประกันชีวิต เช่น ต้องการคุ้มครองชีวิต ต้องการออมเงิน ต้องการลดหย่อนภาษี เป็นต้น เมื่อกำหนดความต้องการและวัตถุประสงค์ได้แล้ว ก็จะช่วยให้สามารถเลือกแผนประกันชีวิตที่ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างเหมาะสม เพราะบางครั้งความคุ้มครองที่เราต้องการ แม้จะทำให้เบี้ยประกันชีวิตราคาสูงขึ้น แต่ก็คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป 

 

  1. ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับแผนประกันชีวิตต่าง ๆ

ปัจจุบันมีแผนประกันชีวิตให้เลือกหลากหลายรูปแบบ จึงควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับแผนประกันชีวิตต่าง ๆ อย่างละเอียด โดยพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น วงเงินความคุ้มครอง ระยะเวลาความคุ้มครอง เบี้ยประกันชีวิต สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เพื่อให้สามารถเลือกแผนประกันชีวิตที่ตรงกับความต้องการและงบประมาณมากที่สุด เรียกว่าให้เลือกเบี้ยประกันชีวิตที่ราคาคุ้มค่า มากกว่าที่ราคาถูกกว่าเจ้าอื่น 

 

  1. เปรียบเทียบแผนประกันชีวิตจากหลายบริษัท

เมื่อศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับแผนประกันชีวิตต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว ก็ควรเปรียบเทียบแผนประกันชีวิตจากหลายบริษัท เพื่อให้ได้เปรียบเทียบข้อดี ข้อเสีย และราคาเบี้ยประกันของแต่ละบริษัทอย่างละเอียด เพื่อเลือกแผนประกันชีวิตที่คุ้มค่าที่สุด

 

  1. สอบถามข้อมูลและขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมในการเลือกซื้อประกันชีวิต สามารถสอบถามข้อมูลและขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านประกันชีวิตได้ ซึ่งจะช่วยให้สามารถเลือกซื้อประกันชีวิตที่เหมาะสมกับความต้องการได้อย่างมั่นใจ

 

  1. อย่าดูแค่เบี้ยประกันชีวิตราคาถูกอย่างเดียว

หลายคนมักเลือกซื้อประกันชีวิตโดยดูแค่เบี้ยประกันราคาถูกเพียงอย่างเดียว ซึ่งอาจทำให้พลาดประกันชีวิตที่ดีและเหมาะสมกับความต้องการได้ เนื่องจากเบี้ยประกันเป็นเพียงปัจจัยหนึ่งในการเลือกซื้อประกันชีวิตเท่านั้น ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ต้องพิจารณาด้วย เช่น วงเงินความคุ้มครอง ระยะเวลาความคุ้มครอง สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เป็นต้น ดังนั้น ควรพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้อย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อประกันชีวิต

 

หากปฏิบัติตามเทคนิคการเลือกซื้อประกันชีวิตที่กล่าวมาแล้ว จะช่วยให้สามารถเลือกซื้อประกันชีวิตที่ราคาคุ้มค่าและตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างมั่นใจ