ซื้อประกันเดินทางไว้อุ่นใจกว่าก่อนเกิดเหตุไม่คาดฝันในต่างแดน

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jj
  • 0
  • 29 พ.ย. 2566 17:53
  • 125.25.38.***

 

สำหรับใครที่อัดอั้นไม่ได้เดินทางมานานตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ตอนนี้หลายประเทศเปิดให้เดินทางท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่แล้ว หลายประเทศไม่จำเป็นต้องแจ้งเอกสารการตรวจโควิดก่อนเข้าประเทศด้วย เช่น ญี่ปุ่น และหลายประเทศก็ฟรีวีซ่า เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวแบบสุด ๆ สำหรับใครที่หาวันได้แล้ว มีงบพร้อม มีตั๋วเดินทางและที่พักรออยู่ในมือ อย่าลืมสิ่งสำคัญอีกอย่างคือ การซื้อประกันเดินทางติดไว้ด้วย รับรองสบายใจได้แน่นอน ลองมาดูข้อดีของการซื้อประกันเดินทางกัน

 

 

ใครที่ร่างกายต้องการการพักผ่อนบ้าง และกำลังเล็งที่จะท่องเที่ยวเปิดโลกให้หายอัดอั้น ตอนนี้ต้องบอกว่าการท่องเที่ยวทั่วโลกบูมสุด ๆ หลายประเทศฟรีวีซ่าและไม่ต้องมีเอกสารการตรวจโควิด-19 ก่อนเข้าประเทศแล้ว เช่น ญี่ปุ่น ทำให้มีนักท่องเที่ยวมากมายเดินทางเยือนแดนอาทิตย์อุทัยกันแบบอุ่นหนาฝาคั่ง ซึ่งสำหรับใครที่มีวันเวลาค่าใช้จ่ายพร้อมที่จะโลดแล่น มีตั๋วเดินทางเรียบร้อย อย่าลืมอีกข้อสำคัญคือ การซื้อประกันเดินทาง ลองมาดูข้อดีเหล่านี้กัน 

 

  • ให้ความคุ้มครองในชีวิตและการรักษาพยาบาล โดยมีผลประโยชน์กรณีเสียชีวิตขณะเดินทาง หรือค่ารักษาพยาบาล หรือค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการเคลื่อนย้ายเพื่อรักษาฉุกเฉิน หรือเคลื่อนย้ายกลับประเทศไทย แม้จะเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ข่าวคราวการเสียชีวิตระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวแถบภูเขา แถบทะเล หรือขับรถเช่าไปในเส้นทางที่ไม่คุ้นเคยจนเกิดอุบัตเหตุก็มีให้เห็นไม่น้อยทีเดียว หรือแม้แต่ไปที่พื้นที่ที่มีอุณหภูมิเปลี่ยนแปลงมากมาย จนทำให้เจ็บป่วยได้ง่ายมาก หากซื้อประกันเดินทางก็จะครอบคลุมเรื่องการรักษาพยาบาลเหล่านี้ได้อย่างหมดห่วง

  • ให้ความคุ้มครองกรณีการยกเลิก หรือการเลื่อนเดินทาง หรือลดจำนวนวันเดินทาง ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยมาก เช่น กรณีที่มีโปรไฟไหม้ หรือตั๋วเครื่องบินและโปรแกรมทัวร์ราคาถูกจนไม่น่าเชื่อ พอไม่นานก็เกิดเหตุเที่ยวบินถูกยกเลิก หรือทัวร์เลื่อนวันเดินทาง ซึ่งไม่เป็นไปตามที่เราวางแผนไว้ และเราก็ไม่สะดวกจะเลื่อนวันตาม เหล่านี้ประกันเดินทางจะให้ความคุ้มครองอย่างครอบคลุม

  • ให้ความคุ้มครองกรณีความล่าช้า สูญหาย หรือเสียหายของกระเป๋าเดินทาง เป็นเหตุการณ์ที่ถ้าใครไม่เจอกับตัวคงไม่ซึ้ง เพราะชุดท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่อุตส่าห์จัดซื้อเซตใหม่ ดูแลอย่างดีเพื่อมาเฉิดฉายในต่างแดนกลับไม่มา นอกจากต้องซื้อใหม่แก้ขัดไป หรือใส่ซ้ำ ๆ ไปก่อนแล้ว รวมไปถึงอุปกรณ์ของใช้ส่วนตัว เครื่องสำอาง แถมยาต่าง ๆ ที่ต้องซื้อหาอย่างลวก ๆ ยังทำให้เสียความรู้สึกแบบสุด ๆ อีกด้วย ดังนั้น หากมีค่าชดเชยจากกรณีเหล่านี้ น่าจะช่วยให้คุณสามารถท่องเที่ยวได้อย่างไม่เสียอารมณ์มากนัก

  • เงินสดถูกขโมย พาสปอร์ตเอกสารการเดินทางหาย เรียกว่าเซ็งขั้นสุด หากเงินถูกขโมย หรือพาสปอร์ตหาย หากใครมากับทัวร์ที่จ่ายค่ากินอยู่ไปแล้วก็เรียกว่าโชคดีหน่อย ยังมีกินที่อยู่ แต่พาสปอร์ตหายนั้นสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งก็ปฏิเสธไม่ให้เข้าใช้บริการได้ สำหรับใครที่เดินทางเอง หากเจอกรณีนี้เรียกได้ว่าเข้าขั้นเคว้งคว้างเลยทีเดียว เพราะฉนั้นกันก่อนแก้ การซื้อประกันเดินทางจึงเป็นตัวช่วยที่ห้ามพลาดเด็ดขาดในการออกเดินทางท่องเที่ยวแต่ละครั้ง

  • มีความคุ้มครองให้เลือก ทั้งรายทริป หรือรายปี โดยรายทริปจะเป็นความคุ้มครองจะเริ่มตั้งแต่ออกจากประเทศไทยจนถึงเดินทางกลับ ส่วนรายปีจะคุ้มครองการเดินทางไม่จำกัดเที่ยวบินต่อปี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ออกเดินทางบ่อย ๆ ก็จะเป็นการประหยัดเบี้ยประกันมากกว่ารายทริปนั่นเอง

 

เหล่านี้คือข้อดีของการซื้อประกันเดินทาง อย่าลืมว่าก่อนออกท่องเที่ยวทุกครั้ง ซื้อประกันไว้ อุ่นใจกว่าทุกทริปการท่องเที่ยวจริง ๆ