รู้จัก “สายรัดพลาสติก PP” วัสดุสำคัญสำหรับงานขนส่ง!

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • sunsunsun
  • 0
  • 29 พ.ย. 2566 15:25
  • 125.25.38.***

พาไปรู้จักกับ “สายรัดพลาสติก PP” วัสดุที่ใช้ในการรัดสิ่งของต่าง ๆ เข้าด้วยกันสำหรับงานขนส่งต่าง ๆ  เช่น ลังสินค้า กล่องบรรจุสินค้า สินค้าที่ต้องเอาใส่ไว้บนรถบรรทุก เป็นต้น โดยสายรัดพลาสติก PP จพผลิตจากพลาสติกโพลีโพรพิลีน (Polypropylene) ซึ่งเป็นพลาสติกที่มีน้ำหนักเบา เหนียว และทนทานต่อแรงดึงได้ดี จึงนิยมนำมาใช้ในการขนส่งสินค้าเป็นอย่างมาก

 

ประโยชน์ของสายรัดพลาสติก PP ในงานขนส่ง

- ช่วยยึดสิ่งของให้แน่นหนา สายพลาสติก PP สามารถรัดสิ่งของต่างๆ ให้เข้าด้วยกันได้อย่างแน่นหนา ช่วยป้องกันการเคลื่อนย้ายหรือกระแทกของสิ่งของในระหว่างการขนส่ง ซึ่งอาจทำให้สิ่งของเสียหายได้

- ช่วยประหยัดเวลาและแรงงาน การรัดสิ่งของด้วยสายรัดพลาสติก PP สามารถทำได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย จึงช่วยประหยัดเวลาและแรงงานในการขนส่งสินค้าได้เป็นอย่างดี

- ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขนส่ง สายพลาสติก PP ช่วยยึดสิ่งของไม่ให้หลุดออกจากกันในระหว่างการขนส่ง ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้

ประเภทของสายรัดพลาสติก PP

สายรัดพลาสติก PP มีให้เลือกหลากหลายประเภท ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน โดยสามารถแบ่งออกเป็นประเภทต่าง ๆ ได้ดังนี้

- สายพลาสติก PP Band แบบธรรมดา เป็นสายพลาสติก PP ทั่วไป ผลิตจากพลาสติกโพลีโพรพิลีน มีคุณสมบัติเหนียวและทนทานต่อแรงดึงได้ดี

- สายพลาสติก PP แบบมีตัวล็อก เป็นสายรัดพลาสติก PP ที่มีตัวล็อกสำหรับยึดสายให้แน่นหนา ช่วยให้การรัดสิ่งของทำได้รวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้น

- สายพลาสติก PP แบบมีฉลาก เป็นสายพลาสติก PP ที่มีฉลากติดอยู่ ใช้ในการระบุข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับสินค้า เช่น ชื่อสินค้า น้ำหนักสินค้า หมายเลขสินค้า เป็นต้น

วิธีการเลือกสาย PP Plastic Band 

- หนักของสิ่งของ ควรเลือกสายปรเภทพลาสติก PP ที่มีแรงดึงเพียงพอที่จะรัดสิ่งของที่มีน้ำหนักมากได้

- ระยะห่างในการรัด ควรเลือกสายประเภทพลาสติก PP ที่มีความยาวเหมาะสมกับระยะห่างในการรัด

- สภาพแวดล้อมในการขนส่ง ควรเลือกสายรัดพลาสติก PP ที่ทนทานต่อสภาพแวดล้อมในการขนส่ง เช่น ทนต่อความร้อนหรือความเย็น

ข้อควรระวังในการใช้สายสำหรับรัดประเภทพลาสติก PP

ในการรัดสิ่งของด้วยสายประเภทพลาสติก PP ควรรัดให้แน่นหนาพอที่จะยึดสิ่งของได้ แต่ไม่ควรรัดแน่นเกินไปจนทำให้สิ่งของเสียหายได้ นอกจากนี้ ควรระวังไม่ให้สายรัดพลาสติก PP สัมผัสกับสิ่งของที่เป็นกรดหรือด่าง เพราะอาจทำให้สายพลาสติก PP เสียหายได้

สรุปได้ว่า สายรัดพลาสติก PP เป็นวัสดุที่มีความสำคัญในงานขนส่งเป็นอย่างมาก เนื่องจากช่วยยึดสิ่งของให้แน่นหนา ประหยัดเวลาและแรงงานในการขนส่ง และช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขนส่ง