บอกครบ วิธีประมูลนาฬิกามือสองจากญี่ปุ่นกับเว็บ Yahoo!

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nanatnichaa
  • 0
  • 28 พ.ย. 2566 23:57
  • 223.207.234.***

การประมูลนาฬิกามือสองจากเว็บ Yahoo ของประเทศญี่ปุ่น เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมในการหาซื้อนาฬิกามือสองมาอย่างช้านาน เพราะนอกจากจะมีนาฬิกาให้เลือกหลากรุ่น หลายยี่ห้อ ในราคาที่ย่อมเยาแล้ว ใครๆ ก็รู้ว่าสินค้ามือสองจากญี่ปุ่นมักอยู่สภาพที่ดีเหมือนมือหนึ่งไม่ผิดเพี้ยน ทำให้คนที่อยากเป็นเจ้าของนาฬิกาไฮด์เอนด์สักเรือน มักเลือกที่จะประมูลนาฬิกามือสองจากเว็บญี่ปุ่น เพราะคุ้มค่ากว่าซื้อจากแหล่งอื่นๆ มากทีเดียว 

สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะประมูลนาฬิกามือสองจากญี่ปุ่นกับเขาบ้าง วันนี้เรามีเว็บไซต์แนะนำอย่างเว็บ Yahoo ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่นกับการช้อปสินค้าทั้งมือหนึ่งมือสอง แต่จะมีวิธีการประมูลอย่างไร ติดตามกันได้เลย 

การเริ่มต้นประมูลนาฬิกามือสองจากเว็บ Yahoo ญี่ปุ่น

1.สิ่งแรกที่ต้องทำคือ สมัครสมาชิกกับเว็บไซต์ Yahoo Japan Auctions เสียก่อน โดยสามารถสมัครได้ฟรี เพียงกรอกข้อมูลส่วนตัวและบัตรเครดิต จากนั้นรอการอนุมัติจากทางเว็บไซต์ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน

2.เมื่อสมัครสมาชิกเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถเริ่มต้นการประมูลนาฬิกาได้เลย โดยเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ Yahoo Japan Auctions จากนั้นค้นหานาฬิกาที่ต้องการ โดยสามารถค้นหาจากชื่อยี่ห้อ โมเดล หรือคุณสมบัติต่างๆ ได้ตนเองต้องการ 

3.เมื่อพบนาฬิกาที่ต้องการแล้ว ให้อ่านรายละเอียดของสินค้าอย่างรอบคอบ โดยให้พิจารณาถึงสภาพของสินค้า ข้อมูลจำเพาะต่างๆ รวมถึงราคาประมูลเริ่มต้นและราคาสูงสุดที่ยอมรับได้

 

วิธีการประมูลนาฬิกา

ในการประมูลนาฬิกาจากเว็บ Yahoo Japan Auctions นั้น จะสามารถทำได้ 2 วิธีด้วยกัน คือ

- ประมูลแบบเรียลไทม์ (Real Time Bidding) เป็นการประมูลแบบเดียวกับการประมูลสินค้าอื่นๆ โดยผู้ประมูลจะต้องคอยกดเพิ่มราคาประมูลอยู่ตลอดเวลาจนกว่าการประมูลจะสิ้นสุดลง

- ประมูลแบบออโต้บิท (Auto Bidding) เป็นการประมูลแบบตั้งราคาประมูลสูงสุด โดยเมื่อราคาประมูลถึงราคาที่ตั้งไว้ เว็บไซต์จะทำการประมูลต่อให้อัตโนมัติจนกว่าจะชนะการประมูล

โดยการประมูลแบบออโต้บิทจะเป็นวิธีที่สะดวกและง่ายกว่าการประมูลแบบเรียลไทม์ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาในการติดตามการประมูล แต่ควรตั้งราคาประมูลสูงสุดให้เหมาะสมกับงบประมาณที่ตนเองมี

 

เทคนิคการประมูลนาฬิกาให้ได้ราคาที่ต้องการ

ในการประมูลนาฬิกามือสองจากญี่ปุ่นให้ได้ในราคาที่ต้องการนั้น สิ่งสำคัญคือต้องศึกษาข้อมูลของสินค้าอย่างรอบคอบ รวมถึงติดตามการประมูลของสินค้านั้นๆ อยู่เสมอ เพื่อให้ทราบถึงราคาประมูลปัจจุบันและแนวโน้มของราคาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้ ยังสามารถใช้เทคนิคเหล่านี้ในการประมูลนาฬิกาให้ได้ราคาที่ต้องการ เช่น

- ประมูลในช่วงท้าย โดยทั่วไปแล้ว ราคาประมูลจะเพิ่มขึ้นในช่วงท้ายของการประมูล ดังนั้น หากต้องการชนะการประมูลในราคาที่ต้องการ ควรประมูลในช่วงท้าย

- ประมูลแบบออโต้บิท การประมูลแบบออโต้บิทช่วยให้ผู้ประมูลสามารถประมูลได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องคอยกดเพิ่มราคาประมูลเอง

- ประมูลแบบสู้ราคา หากต้องการชนะการประมูลในราคาที่ต่ำกว่าราคาสูงสุดที่ยอมรับได้ สามารถประมูลแบบสู้ราคา โดยเพิ่มราคาประมูลทีละน้อยจนกว่าราคาจะถึงราคาที่ยอมรับได้

 

ข้อควรระวังในการประมูลนาฬิกามือสองจากเว็บ Yahoo ญี่ปุ่น

ในการประมูลนาฬิกามือสองจากเว็บ Yahoo ญี่ปุ่น มีข้อควรระวังบางประการที่ควรทราบ เช่น

- สภาพของสินค้า ควรพิจารณาสภาพของสินค้าอย่างรอบคอบ โดยให้พิจารณาจากรูปภาพและรายละเอียดของสินค้า หากต้องการทราบว่าสภาพของสินค้าเป็นอย่างไรจริงๆ สามารถขอดูรูปภาพเพิ่มเติมจากผู้ขายได้

- ข้อมูลจำเพาะของสินค้า ควรตรวจสอบข้อมูลจำเพาะของสินค้าให้ถูกต้อง โดยเฉพาะข้อมูลเกี่ยวกับหมายเลขรุ่นและคุณสมบัติต่างๆ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามจากผู้ขายได้

- ราคาประมูล ควรตั้งราคาประมูลสูงสุดให้เหมาะสมกับงบประมาณที่ตนเองมี หากตั้งราคาประมูลสูงเกินไป อาจทำให้เสียเงินโดยเปล่าประโยชน์