ใช้บัตรเครดิตรับคะแนน x5 เบิร์นพอยต์เอาไปทำอะไรดี

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nenechan
  • 0
  • 27 พ.ย. 2566 13:45
  • 49.228.107.***

ในปัจจุบัน บัตรเครดิตมีให้เลือกหลากหลายประเภท แต่ละประเภทก็จะมีสิทธิประโยชน์ที่แตกต่างกันไป หนึ่งในสิทธิประโยชน์ที่ได้รับความนิยมจากบัตรเครดิตก็คือ คะแนนสะสมที่สามารถนำมาแลกเป็นสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ได้

สำหรับบัตรเครดิตบางประเภท อาจมีบัตรเครดิตรับคะแนน x5 ซึ่งหมายความว่า หากใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตประเภทดังกล่าว จะได้รับคะแนนสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 5 เท่าจากปกติ แน่นอนว่าโปรโมชันนี้ย่อมน่าสนใจสำหรับใครหลายคนที่ต้องการสะสมคะแนนให้ได้มากขึ้นอย่างรวดเร็ว

แล้วถ้าหากเรามีบัตรเครดิตรับคะแนน x5 แล้ว เราสามารถเบิร์นพอยต์เอาไปทำอะไรดี บทความนี้จะมาแนะนำไอเดียต่าง ๆ ที่สามารถแลกคะแนนสะสมบัตรเครดิตได้

 

 

1.ดูหนัง

การดูหนังเป็นกิจกรรมยอดนิยมของคนทุกเพศทุกวัย บัตรเครดิตหลายแห่งมีโปรโมชันให้แลกคะแนนสะสมเป็นบัตรชมภาพยนตร์ได้ เช่น บัตรชมภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ หรือบัตรชมภาพยนตร์ในเครือเอส เอฟ 

ตัวอย่างเช่น บัตรเครดิตธนาคาร A มีการแลกคะแนนสะสมเป็นบัตรชมภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ โดยแลกคะแนน 1,200 คะแนน จะได้รับบัตรชมภาพยนตร์ 1 ใบ (มูลค่า 300 บาท)

 

2.ส่วนลดร้านอาหาร

การรับประทานอาหารนอกบ้านเป็นกิจกรรมที่หลายคนชื่นชอบ บัตรเครดิตรับคะแนน x5 มักจะมีโปรโมชันให้แลกคะแนนสะสมเป็นส่วนลดร้านอาหารได้ เช่น ส่วนลดร้านอาหารในเครือเซ็นทรัล เรสเตอรองต์ กรุ๊ป หรือส่วนลดร้านอาหารในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป โดยแลกคะแนน 1,000 คะแนน จะได้รับส่วนลด 200 บาท หรือได้รับเครดิตเงินคืนเท่ากับค่าใช้จ่าย

 

3.โรงแรม ที่พัก

การพักผ่อนในโรงแรมหรือที่พักเป็นประสบการณ์ที่ดีที่หลายคนอยากสัมผัส บัตรเครดิตรับคะแนน x5 สามารถแลกคะแนนสะสมเป็นส่วนลดโรงแรมหรือที่พักได้ เช่น ส่วนลดโรงแรมในเครือเชอราตัน หรือส่วนลดโรงแรมในเครือฮิลตัน เช่น การแลกคะแนนสะสมเป็นส่วนลดโรงแรมในเครือเชอราตัน โดยแลกคะแนน 5,000 คะแนน จะได้รับส่วนลด 500 บาท 

 

4.แพ็กเกจท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลก บัตรเครดิตรับคะแนน x5 ให้แลกคะแนนสะสมเป็นแพ็กเกจท่องเที่ยวได้ เช่น แพ็กเกจดำน้ำ โดยสามารถแลกคะแนนเพื่อแลกเป้นแพ็กเกจดำน้ำได้ เช่น แลกคะแนน 10,000 คะแนน จะได้รับแพ็กเกจท่องเที่ยว 1 แพ็กเกจ (มูลค่า 5,000 บาท)

 

5.สินค้าและบริการอื่น ๆ

นอกจากการแลกคะแนนสะสมเป็นสินค้าหรือบริการที่กล่าวมาแล้ว บัตรเครดิตรับคะแนน x5 ยังมีโปรโมชั่นให้แลกคะแนนสะสมเป็นสินค้าหรือบริการอื่น ๆ ได้ เช่น บัตรกำนัลช้อปปิ้ง บัตรกำนัลรับประทานอาหาร บัตรกำนัลบริการต่าง ๆ  

 

โดยสรุปแล้ว บัตรเครดิตรับคะแนน x5 มีข้อดีคือช่วยให้เราสะสมคะแนนได้มากขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ในการแลกคะแนนสะสมบัตรเครดิต ควรพิจารณาถึงปัจจัยต่าง ๆ ดังที่กล่าวมาข้างต้น เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากคะแนนสะสมของเรา