5 เกณฑ์สำคัญที่ต้องดูก่อนตัดสินใจซื้อเครื่องปั่นไฟดีเซลมือสอง

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nenechan
  • 0
  • 27 ต.ค. 2566 16:45
  • 147.50.178.***

        ไฟตก ไฟดับ ล้วนแต่เป็นปัญหาน่าปวดหัวของผู้ประกอบการที่ทำให้สายการผลิตไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง ดีไม่ดีอาจจะส่งผลกระทบเสียหายหลายล้าน เนื่องจากผลิตสินค้าไม่ทันตามสัญญาที่ให้ไว้ ด้วยเหตุนี้ ผู้ประกอบการหลายรายจึงมองหาเครื่องปั่นไฟดีเซลไว้เป็นพลังงานสำรองยามที่เกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้อง แต่หากว่าจะซื้อเครื่องปั่นไฟมือหนึ่งก็อาจจะมีราคาสูงจนเกินไป เลยมองหาเครื่องปั่นไฟดีเซลมือสองที่ราคาย่อมเยาลงมา แต่เราจะมีวิธีเลือกเครื่องปั่นไฟดีเซลมือสองอย่างไรถึงจะคุ้มค่า ไม่โดนหลอกย้อมแมวขาย วันนี้เรามี 5 เกณฑ์สำคัญที่ต้องดูก่อนตัดสินใจซื้อมาฝากกัน 

ขอบคุณภาพจาก www.seapowergent.com

1.อายุการใช้งาน 

สิ่งแรกที่เราควรจะต้องตรวจสอบคือ อายุการใช้งานของเครื่องปั่นไฟดีเซลมือสองว่ามีอายุการใช้งานนานแค่ไหน เนื่องจากยิ่งอายุการใช้งานยิ่งมาก ยิ่งส่งผลให้ปัญหายิ่งมากตามไปด้วย ซึ่งการซ่อมบำรุงบ่อยๆ อาจจะทำให้ไม่คุ้มค่าต่อราคาที่เสียไป 

2.ระหว่างการใช้งานมีการบำรุงรักษาหรือไม่

    นอกจากจะดูว่า มีอายุการใช้งานที่ไม่มากจนเกินไปแล้ว ยังต้องดูว่า มีการบำรุงรักษาระหว่างปีเป็นอย่างไร เพราะยิ่งดูแลรักษาดีมากเท่าไร ยิ่งทำให้เครื่องยนต์อยู่ในสภาพดีมากขึ้นเท่านั้น ในทางตรงกันข้าม หากว่าขาดการดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีอายุการใช้งานที่น้อยกว่า ก็อาจจะทำให้มีปัญหาชำรุดทรุดโทรมได้มากกว่าได้้เช่นกัน 

3.ราคาต้องไม่แพงจนเกินไปนัก

เราควรจะเปรียบเทียบราคาของร้านที่ขายเครื่องปั่นไฟดีเซลมือสองมากกว่า 3 ร้านขึ้นไป เพื่อดูราคากลาง และเราควรจะตั้งข้อสังเกตร้านที่มีราคาถูกจนเกินไปและร้านที่ราคาแพงจนเกินไป โดยตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ ให้ถ้วนถี่ก่อนตัดสินใจ เพราะราคาที่ถูกเกินไป เป็นไปได้ว่าจะเป็นสินค้าที่เก่าหรือไม่มีคุณภาพ ส่วนสินค้าที่แพงเกินไปก็อาจจะเกิดจากการโก่งราคาที่เกินพอดี จึงควรตรวจสอบกับผู้ขายก่อนการตัดสินใจ 

4.มีบริการหลังการขาย

    ถึงแม้ว่าจะเป็นเครื่องปั่นไฟดีเซลมือสอง แต่ก็ควรเลือกร้านที่มีบริการหลังการขาย ไม่ว่าจะเป็นการซ่อมแซมหรือการบำรุงรักษา เพื่อให้เรามีกูรูผู้ดูแลที่รู้ลึกรู้จริงถึงเครื่องปั่นไฟ และมีอะไหล่สำรองให้เรา 

5.มีการรับประกันสินค้า

    ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เราควรจะสอบถามผู้ขายถึงการรับประกันเครื่องปั่นไฟดีเซลมือสอง ว่ามีการรับประกันเปลี่ยนคืนเครื่องหรือไม่ และหากมีปัญหาจะมีการซ่อมแซมโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายภายในระยะเวลาเท่าไร เพื่อประกอบการพิจารณาเลือกซื้อ 

 

แม้ว่าจะเป็นเครื่องปั่นไฟดีเซลมือสองที่ราคาถูก แต่เราก็ควรจะเลือกอย่างพิถีพิถัน เพื่อไม่ให้เราต้องมาปวดหัวในอนาคตนั่นเอง