แบไต๋เคล็ดลับการเลือกที่นั่งดีๆ ที่คุณต้องรู้ถ้าอยากบินกับ Nokscoot

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nanatnichaa
  • 0
  • 18 ต.ค. 2566 10:23
  • 147.50.178.***

 

 

หากใครที่เดินสารโดยเครื่องบินเป็นประจำก็คงจะคุ้นชินกับสายการบิน Nokscoot อยู่บ้างไม่มากก็น้อย กับสายการบินชั้นประหยัดของประเทศไทยร่วมมือกันกับประเทศสิงคโปร์ ดำเนินกิจการนำพาธุรกิจสายการบินชั้นประหยัดให้ทุกคนได้เข้าถึงการโดยสารด้วยเครื่องบิน สำหรับในบทความนี้จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับที่นั่งระดับต่างๆ ของสายการบินราคาประหยัดแบรนด์นี้ แต่จะมีที่นั่งลักษณะแบบไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย

 

ที่นั่งชั้นประหยัดทั่วไป

เรียกง่ายๆ ก็คือที่นั่งแบบ Economy Class ของสายการบิน Nokscoot ซึ่งที่นั่งประเภทนี้ผู้โดยสารสามารถสร้างประสบการณ์การเดินทางดีๆ กับสายการบินได้เพียงแค่ขอเพิ่มบริการที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นบริการโหลดสัมภาระเพิ่ม บริการมื้ออาหารระหว่างเที่ยวบิน และบริการทางด้านความบันเทิงอย่างอินเทอร์เน็ตและภาพยนตร์ เป็นต้น จากที่ได้เกริ่นๆ ไปบ้างแล้วว่าผู้โดยสารสามารถขอบริการต่างๆ เพิ่มจากเดิมที่เป็นเพียงแค่ Economy Class แบบทั่วไปแล้วเปลี่ยนไปซื้อที่นั่งแบบเป็นแพ็กเกจ รวมครบจบในตั๋วใบเดียว ไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายยิบย่อย ซึ่งในแพ็กเกจก็จะรวมบริการโหลดสัมภาระ บริการมื้ออาหารเพิ่มเติมระหว่างเที่ยวบิน แตกต่างตรงที่คุ้มค่ากว่าซื้อแบบแยกกับ Nokscoot นั่นเอง

 

ที่นั่งชั้นประหยัดแบบมาตรฐาน

อีกหนึ่งประเภทของที่นั่งสายการบิน Nokscoot ในราคาประหยัด (แบบมาตรฐาน) ความพิเศษของที่นั่งประเภทนี้ก็คือมีบริการเสริมเพื่อการยืดขาให้กับผู้โดยสารเพิ่มอีก 2 แบบ ไม่ว่าจะเป็นที่นั่งมาตรฐานแบบเหยียดขา Super และที่นั่งมาตรฐานแบบเหยียดขาขาวสุด (Stretch) ซึ่งผู้โดยสารก็สามารถเลือกได้ตามที่ถนัด แต่แนะนำให้จองล่วงหน้าเอาไว้จะดีกว่า เพราะอาจจะเต็มได้เนื่องจากที่นั่งชั้นประหยัดแบบมาตรฐานนี้มีจำกัด

 

ที่นั่งโซน Silence

หรือในที่นี้คือที่นั่งโซนสงบจาก Nokscoot ความพิเศษของที่นั่งประเภทนี้ก็คงจะสมชื่อคือเป็นโซนห้ามใช้เสียงโดยเฉพาะ จะอยู่ในแถวที่ 21 ถึง 25 หรือถ้าจะให้เห็นภาพแบบง่ายๆ คืออยู่ด้านหลังห้องโดยสารชั้นธุรกิจหรือ Business ไม่เพียงแต่จะเป็นโซนที่เงียบและห้ามใช้เสียงเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นบริเวณที่มีพื้นที่เหยียดขามากพอๆ กับโซนที่นั่งแบบเหยียดขาได้ เรียกได้ว่าซื้อ 1 บริการได้เพิ่มมากขึ้นถึง 2 ต่อด้วยกัน

 

จากที่ได้เกริ่นไปบ้างแล้วในบริการของสายการบิน Nokscoot คือมื้ออาหารระหว่างเที่ยวบิน เนื่องจากเป็นสายการบินที่เป็นของประเทศไทยในส่วนหนึ่ง ทำให้ผู้โดยสารสามารถมั่นใจได้เลยว่าบนเที่ยวบินจะมีอาหารไทยพร้อมเสิร์ฟ เผื่อในกรณีผู้โดยสารคนไหนที่คิดถึงอาหารไทยมากๆ ก็สามารถสั่งบริการเสริมจากเที่ยวบินมาแก้ขัดก่อนลงเครื่องจริงนั่นเอง