Dau tu vao bat dong san dai han de kiem soat lam phat mot cach hieu qua

  • ปัญหาเรื่องรถและการใช้งาน
  • eirlys
  • 0
  • 24 ก.ย. 2566 01:18
  • 104.28.254.***

Đầu tư vào bất động sản dài hạn để kiểm soát lạm phát một cách hiệu quả

 

Theo các chuyên gia, Bất động sản cung cấp một biện pháp phòng ngừa lạm phát và có khả năng duy trì giá ổn định hoặc tăng trong dài hạn, nhưng nhiều xu hướng đầu tư mới đang diễn ra.

 

Theo nghiên cứu của MSCI, quy mô thị trường đầu tư bất động sản toàn cầu được quản lý chuyên nghiệp đã tăng lên 11.400 tỷ USD vào năm 2021. Trong khi đó, các nhà đầu tư đã lập kỷ lục mới với tổng giá trị giao dịch bất động sản đạt 2.100 tỷ USD.

 

 

Các chuyên gia đánh giá rằng, bất động sản có hoạt động tốt trong thời kỳ lạm phát và có thể là một biện pháp phòng ngừa hiệu quả, vì điều kiện thị trường cung cầu thuận lợi, đồng thời cho phép chủ nhà chuyển chi phí lạm phát cho người thuê bằng cách tăng tiền thuê.

 

Xem thêm: Bất động sản Đức Thiện Giá trị của bất động sản có hướng ổn định hoặc tăng trong tương lai dài. Chỉ số Dow Jones U.S. Real Estate Index, một chỉ số thiết kế để theo dõi hoạt động của các quỹ tín thác đầu tư bất động sản và các công ty khác đầu tư trực hoặc gián tiếp thông qua phát triển, quản lý hoặc sở hữu, bao gồm cả các đại lý bất động sản, đã đạt mức tăng 7,34% hàng năm trong thập kỷ qua.

 

Bất động sản giúp nhà đầu tư giải quyết lãi suất gia tăng và dự báo tăng trưởng kinh tế chậm hơn trên khắp thế giới. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, việc định giá lại tài sản sẽ diễn ra nhanh hơn so với trước đây do rủi ro đa dạng hơn và sự tham gia của nhiều người đầu tư hơn.

 

Lãi suất tăng cao gây ảnh hưởng đến việc định giá vốn chủ sở hữu do đầu ra của dòng tiền tự do trong tương lai giảm. Tác động tương tự cũng xảy ra đối với giá trị tài sản do người mua không có khả năng tài chính cho các giao dịch lớn. Giá trị bất động sản giảm do chi phí tăng cũng làm tăng tỷ suất vốn hóa nhờ lợi nhuận cao. Hệ quả, bất động sản vẫn hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư.

 

Các chuyên gia dự đoán rằng số lượng thương vụ M&A trong lĩnh vực BDS sẽ tăng nhiều hơn nhờ sức mạnh của đồng USD và triển vọng dài hạn của bất động sản. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ về những thay đổi về nhân khẩu học và hành vi của người mua và người thuê tại từng thị trường.

Theo một chuyên gia: "Chúng ta đang chứng kiến sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ tại các thành phố trên khắp thế giới. Tuổi kết hôn trung bình đã trễ hơn 10 năm so với trước đây và tỷ lệ sinh đã giảm ở các nền kinh tế tiên tiến. Kết quả là, tuổi nghỉ hưu và nhân khẩu học tiếp tục thay đổi, dẫn đến những sự thay đổi trong chiến lược và loại hình đầu tư bất động sản".

 

Một trong những thay đổi nhân khẩu học quan trọng mà thế giới đang chứng kiến là sự biến đổi trong cách làm việc của người lao động, với mô hình làm việc kết hợp tại văn phòng và tại nhà trở nên phổ biến hơn. Phong trào làm việc tại nhà đã dẫn đến tăng tỷ lệ văn phòng trống trên toàn cầu, đặc biệt ở Hoa Kỳ. Tỷ lệ văn phòng trống ở San Francisco là 25% và tại New York là 16%. Truy cập: Thị trường Bất động sản nhìn lại sau 1 năm

 

Tuy nhiên, bất kể sự thay đổi trong cách làm việc, bất động sản thương mại và sự phát triển ở các thành phố vẫn tồn tại. Ngoài ra, việc chuyển đổi sang mô hình làm việc kết hợp không phải là điều tiêu cực đối với bất động sản thương mại, đặc biệt là trong phân khúc hạng A. Các tòa nhà hạng A với các tiện nghi và dịch vụ đặc biệt, cùng với việc duy trì sân thượng mở và không gian xanh, vẫn thu hút tỷ lệ lấp đầy cao hơn.

 

Hiện nay, thị trường văn phòng đã được phân chia thành các loại hạng B và C, những loại này có thể trở nên lỗi thời hoặc đã trở nên lỗi thời, trong khi bất động sản hạng A vẫn giữ được giá trị. Mặt bằng hạng B và C có tiềm năng mang lại cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản, với điều kiện là giá cả hợp lý và dự án hấp dẫn.

Đồng thời, xu hướng xây dựng, cải tạo và chuyển đổi chức năng dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra không chỉ trong lĩnh vực văn phòng mà còn trong bất động sản thương mại và nhà ở. ➔➔➔ Click Tham khảo tại https://www.fimfiction.net/user/629834/tasoxe