พักโรงแรมแถวรัชดา อยู่ใกล้ MRT มีอะไรเที่ยวบ้าง?

  • ทริป ท่องเที่ยว
  • nenechan
  • 0
  • 12 ก.ย. 2566 16:33
  • 124.120.252.***

    หากจะพูดถึงทำเลใจกลางกรุงเทพที่ผสานสีสันแห่งการใช้ชีวิตอันสนุกสนานเข้ากับย่านธุรกิจได้อย่างลงตัว ก็ต้องยกให้โซนรัชดา-พระราม 9 ที่มีทั้งอาคารสำนักงาน ร้านอาหาร ร้านค้า ศูนย์การค้า สถานบันเทิง ตลาดนัด และแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกเพียบ แถมยังเดินทางง่ายด้วยรถไฟฟ้า MRT ทำให้ย่านนี้กลายเป็นทำเลทองอีกแห่งของกรุงเทพไปเรียบร้อย แล้วหากใครมีเหตุจำเป็นต้องมาพักโรงแรมแถวรัชดา ใกล้ MRT สถานีห้วยขวาง สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย และสถานีพระราม 9 แล้วกำลังมองหาที่เที่ยวพักผ่อน วันนี้เรามี 3 จุดเช็กอินห้ามพลาดสำหรับคนที่อยู่โรงแรมแถวรัชดา ใกล้สถานี MRT มาฝากกัน!

 

 

    Esplanade Ratchada

    จุดเช็กอินแรกที่คนที่พักโรงแรมแถวรัชดาและอยู่ใกล้ MRT ห้ามพลาด ก็คือศูนย์การค้า Esplanade Ratchada ไลฟ์สไตล์มอลล์ขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ติดถนนรัชดาภิเษก เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า MRT สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ออกทางออกที่ 3 เดินย้อนมาเล็กน้อยก็ถึงจุดหมาย ที่ Esplanade เป็นศูนย์การค้าที่เต็มไปด้วยร้านค้าทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นร้านเสื้อผ้า ร้านรองเท้า ซูเปอร์มาร์เกต ร้านอุปกรณ์กีฬา สถาบันเรียนพิเศษ ธนาคาร ร้านอาหารหลากหลายสัญชาติ รวมทั้งยังเป็นศูนย์รวมความบันเทิงขนาดใหญ่ เพราะมีทั้งโรงภาพยนตร์ โรงละคร ลานโบว์ลิง และลานไอซ์สเกตเปิดให้บริการ รับรองว่าไม่ว่าจะต้องการอะไร แวะมาที่นี่ จะต้องได้สิ่งที่ต้องการอย่างแน่นอน

 

ตลาดนัด The One รัชดา

แวะมาเที่ยว Esplanade แล้ว หากอยากเปลี่ยนบรรยากาศมาเดินตลาดชิล ๆ แนะนำให้เดินทะลุด้านหลังมา ก็จะพบกับตลาดนัด The One รัชดา ตลาดขนาดใหญ่ที่รวบรวมร้านค้าร้านอาหารเอาไว้หลายร้อยร้าน เป็นที่นิยมทั้งในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ จะมาเดินช้อปปิ้งสินค้าราคาน่ารัก ชิมอาหารสตรีตฟู้ดรสชาติเด็ด หรือจิบเครื่องดื่มฟังเพลงในบรรยากาศสบาย ๆ ก็ถูกใจ เดินเพลินจนลืมเวลากันเลยทีเดียว 

 

    เทวาลัยพระพิฆเนศ ห้วยขวาง

    ใครที่พักอยู่โรงแรมแถวรัชดา ใกล้ MRT แล้วเป็นสายมูเตลูตัวพ่อตัวแม่ บอกเลยว่าห้ามพลาดที่จะมาสักการะเทวาลัยพระพิฆเนศ ห้วยขวางด้วยประการทั้งปวง เพราะที่เทวาลัยแห่งนี้ขึ้นชื่อมากเรื่องการขอพรเพื่อให้ชีวิตรุ่งเรืองและประสบความสำเร็จ ทั้งเรื่องเรียน เรื่องงาน เรื่องความรัก เรื่องครอบครัว และเรื่องสุขภาพ ไหว้พระพิฆเนศเสร็จ อย่าลืมเดินไปกระซิบคำขอที่หูของหนูมุสิกะด้วย ส่วนวิธีการเดินทางก็สุดง่าย แค่ลง MRT สถานีห้วยขวางทางออก 4 ก็เจอเทวาลัยอยู่ตรงหน้าแล้ว

 

    และนี่คือ 3 จุดเช็กอินน่าเที่ยวที่คนที่มาพักโรงแรมแถวรัชดาและอยู่ใกล้ MRT ห้ามพลาด เที่ยวเพลินครบรส ทั้งชิม ช้อป แชะ และมูเตลู แต่ย่านนี้ไม่ได้มีดีแค่นี้ ยังมีร้านอาหารอร่อย ๆ และที่เที่ยวเด็ด ๆ อีกมากมาย แวะมาได้ ไม่มีผิดหวังแน่นอน