อยากมีรถยนต์ต้องรู้! วางแผนเลือกจัดไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jj
  • 0
  • 07 ก.ย. 2566 16:38
  • 223.27.244.***

หนึ่งในทรัพย์สินที่ใครๆ ก็อยากจะเป็นเจ้าของ นอกจากบ้านและที่ดินแล้ว ‘รถยนต์’ คืออีกหนึ่งทรัพย์สินที่ใครๆ หลายคนใฝ่ฝันอยากจะจับจองเป็นเจ้าของหรือมีเป็นของตนเองกันทั้งนั้น แน่นอนว่าสำหรับคนที่ขับรถยนต์เป็นแล้วนั้นการมีรถยนต์เป็นของตนเองนั้นเป็นอิสระกว่าอะไรๆ ทั้งสิ้น เป็นยานพาหนะที่ทำให้เราอยากจะเดินทางไปที่ใดๆ ก็ได้ตามที่ใจเราต้องการ ทั้งนี้เงื่อนไขในการซื้อ หากไม่ได้เป็นการซื้อด้วยเงินสดก็คงจะหนีไม่พ้นการเข้าสู่โครงการ ‘ไฟแนนซ์รถยนต์’ อย่างแน่นอน

 แต่ทั้งนี้ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการตัดสินใจว่าจะจัดไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดีก็คงจะต้องมีเรื่องของการเตรียมตัวและเตรียมเอกสารให้พร้อมแก่การเข้าสู่กระบวนการจัดไฟแนนซ์อย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้จะมีอะไรที่เจ้าของรถยนต์มือใหม่ควรทราบบ้าง ตามมาหาคำตอบกันต่อได้จากบทความนี้เลย

 

เตรียมเอกสารให้พร้อม

แน่นอนว่าสิ่งสำคัญประการแรกที่อาจจะต้องเตรียมตัวไปพร้อมๆ กับการเลือกหรือมองหาว่าจะจัดไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดีก็คงจะเป็นขั้นตอนของการจัดเตรียมเอกสาร หากรู้จักเตรียมการตั้งแต่เนิ่นๆ รวบรวมเอกสารส่วนตัวให้พร้อมก็จะทำให้ทุกๆ ขั้นตอนของการเข้าสู่การจัดไฟแนนซ์รถยนต์เป็นไปอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น สำหรับเอกสารพื้นฐานที่คนซื้อรถยนต์จำเป็นต้องเตรียมนั้นได้แก่บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน เอกสารยืนยันรายได้ อย่างเช่นสลิปเงินเดือนหรือรายการเดินบัญชี และถ้าหากเป็นการจัดไฟแนนซ์ที่มีผู้ค้ำประกันเข้ามาเกี่ยวข้องก็จำเป็นที่จะต้องเตรียมเอกสารจากผู้ค้ำประกัน หนังสือการค้ำประกันต่างๆ และท้ายที่สุดหากผู้ที่ต้องการจัดไฟแนนซ์เคยทำการเปลี่ยนชื่อมาก็อย่าลืมเตรียมเอกสารการเปลี่ยนชื่อนามสกุลมาเพื่อประกอบการพิจารณาด้วยเช่นกัน

 

ไฟแนนซ์ประเภทต่างๆ

อีกหนึ่งประการสำคัญถัดมาก่อนจะไปสู่กระบวนการจัดไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี นั่นก็คือประเภทของไฟแนนซ์เองที่มีความหลากหลายแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความสะดวกและความต้องการของลูกค้าเอง ไม่ว่าจะเป็นไฟแนนซ์ผ่านดีลเลอร์ค่ายรถยนต์ต่างๆ อย่างเช่น Honda Leasing, Toyota Leasing เป็นการจัดไฟแนนซ์รถยนต์ที่กระทำผ่านตัวแทนจำหน่ายโดยตรง ไม่ได้ผ่านตัวกลางแต่อย่างใด ถัดมาคือไฟแนนซ์รถยนต์มือสองที่ทำผ่านเต็นท์รถยนต์หรือตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มือสอง หรือการทำไฟแนนซ์รถยนต์มือสองในกรณีที่มีการซื้อขายรถยนต์มือสองด้วยตนเอง ไม่ได้ผ่านตัวกลาง และไฟแนนซ์ประเภทสุดท้ายก็คือการจัดไฟแนนซ์แบบออนไลน์ กรณีนี้จะเป็นการทำผ่านธนาคาร ขั้นตอนแรกเริ่มของการตัดสินใจจัดไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี ธนาคารเองจะเป็นผู้อนุมัติวงเงินกู้ ทำหน้าที่คำนวณดอกเบี้ยพร้อมค่างวดให้อัตโนมัติ ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เพิ่มมาเพื่อเป็นตัวเลือกให้กับคนอยากมีรถยนต์เช่นกัน

 

ในท้ายที่สุดแล้วก่อนจะตัดสินใจเลือกจัดไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี ทางเราแนะนำว่าให้ผู้ที่กำลังจะซื้อรถยนต์ศึกษาอัตราการคำนวณดอกเบี้ยให้ดี นอกจากจะเป็นการกู้เงินมาเพื่อซื้อรถยนต์ จะเป็นรถยนต์มือหนึ่งหรือรถยนต์มือสองเองก็ตามแต่ก็ล้วนแล้วแต่จะต้องเสียดอกเบี้ยด้วยกันทั้งสิ้น หากทำการบ้านและศึกษามาเป็นอย่างดีก็จะทำให้การตัดสินใจเลือกว่าจะจัดไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดีเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่าอย่างแน่นอน