เจาะลึกระบบ POS ร้านอาหาร! เลือกอย่างไรให้คุ้มค่าในระยะยาว

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nenechan
  • 0
  • 07 ก.ย. 2566 12:09
  • 223.27.244.***

ถ้าพูดถึงหนึ่งในเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่ร้านอาหารในปัจจุบันคงหนีไม่พ้น “ระบบ POS ร้านอาหาร” นั่นเอง ที่ถือเป็นซอฟต์แวร์ที่จะมาช่วยจัดการทั้งระบบหน้าร้านและหลังร้านให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แถมยังเป็นการเพิ่มความประทับใจให้ลูกค้าได้มากขึ้นอีกด้วย สำหรับใครที่กำลังลังเลหรือตัดสินใจอยู่ว่าจะลงทุนซื้อโปรแกรมระบบ POS ร้านอาหารหรือไม่ วันนี้เรานำข้อมูลเกี่ยวกับระบบนี้มาฝากกัน ว่าควรเลือกซ์้ออย่างไรให้ตอบโจทย์กับระบบการทำงานภายในร้าน รวมทั้งยังคุ้มค่าต่อการใช้งานอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย


















 

เลือกระบบ POS ร้านอาหารอย่างไรให้คุ้มค่า ใช้งานไปได้นานๆ

 

  1. เลือกระบบที่ใช้งานง่ายและทำงานได้อย่างรวดเร็ว

ในยุคนี้ ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มถือว่าเป็นธุรกิจอันดับต้นๆ ที่เรื่องของการให้บริการที่รวดเร็วเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด ตั้งแต่การเคลียร์โต๊ะ รับออร์เดอร์ การเตรียมอาหาร การทำอาหาร การเสิร์ฟ รวมไปถึงการเช็กบิล ที่หากร้านคุณมีระบบการทำงานที่ล่าช้า อาจทำให้ลูกค้าเกิดประสบการณ์ที่ไม่ดีต่อร้านคุณได้ หรือไม่ประทับใจในการให้บริการ ดังนั้นแล้ว เราขอแนะนำให้คุณเลือกซื้อระบบ POS ร้านอาหารที่มีความรวดเร็ว ใช้งานง่าย และรองรับคำสั่งหรือออร์เดอร์ต่างๆ ที่หลากหลายได้

 

  1. เลือกระบบที่มีการจัดการสต็อกสินค้า

ถ้าพูดถึงธุรกิจร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม ก็จะขาดระบบจัดการสต็อกสินค้าไปไม่ได้ หรือเรียกได้ว่าเป็นของคู่กัน เพราะการจัดการสต็อกจะช่วยบอกคุณได้ว่ามีวัตถุดิบตัวไหนที่ขาดไป หรือล้นสต็อก เพื่อจัดการวัตถุดิบหลัก โดยเฉพาะวัตถุดิบที่เป็นอาหารสดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อคงคุณภาพของอาหารที่สด สะอาด ใหม่ ซึ่งถือเป็นส่วนสคัญที่จะทำให้ร้านของคุณเอาชนะคู่แข่งในตลาดปัจจุบันได้

 

  1. ต้องมีระบบรายงาน

ข้อมูลทางตัวเลขจะช่วยให้คุณจัดการระบบร้านอาหารได้เสมอ โดยจะช่วยให้คุณนำข้อมูลที่ได้ไปวิเคราะห์ต่อเพื่อการแข่งขันในตลาดที่ได้เปรียบมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลด้านยอดขายของแต่ละสาขาแบบรายวัน ฐานข้อมูลลูกค้า จำนวนชั่วโมงการทำงาน ต้นทุนวัตถุดิบ ต้นทุนค่าแรง ค่าใช้จ่ายต่างๆ ภายในร้าน จำนวนลูกค้าใหม่ จำนวนสมาชิก ฯลฯ ที่ระบบ POS ร้านอาหารจะเป็นตัวชี้วัดให้ร้านของคุณได้ดูรายงานและวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ได้ทุกที่ทุกเวลา

 

เช็กลิสต์ทั้ง 3 ข้อที่เรานำมาฝากนี้ ถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกระบบ POS ร้านอาหารที่มีประสิทธิภาพ คุ้มค่า และสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกและทนทานมากขึ้น รับรองว่าร้านอาหารธุรกิจขอคุณ ไม่ว่าจะยุ่งแค่ไหน ก็จัดมีการจัดการที่เป็นระบบ ลดข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน