เปิดร้านกาแฟในหมู่บ้านก็ปังได้ ด้วยแอประบบสมาชิกสำหรับร้านค้า

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nenechan
  • 0
  • 06 ก.ย. 2566 11:20
  • 182.52.129.***

หากคุณอยากเปิดร้านกาแฟหน้าบ้านแบบขำ ๆ ภายในหมู่บ้าน นอกจากจะมีลูกค้าเป็นเพื่อนบ้านในหมู่บ้านเดียวกันแล้ว ลองคิดดูซิว่านอกจากรสชาติกาแฟและเมนูเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่ต้องอร่อยเลิศ บรรยากาศหน้าบ้านที่ชวนมานั่งเล่น พักผ่อน ระหว่างรอเครื่องดื่ม คุณอาจจะยังต้องการแอประบบสมาชิกสำหรับร้านค้า เพื่อช่วยรักษาฐานลูกค้าเก่า และสร้างลูกค้าขาจรให้เป็นลูกค้าขาประจำของคุณอีกด้วย

 

 

แม้ว่าคุณจะเป็นร้านคาเฟ่เล็ก ๆ แต่การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) ก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกันสำหรับการทำธุรกิจไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่ในยุคสมัยนี้ เพราะคุณคงไม่อยากเสียลูกค้าไปให้ยอดขายหล่นฮวบแน่นอน ปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่ช่วยให้คุณบริหาร CRM ได้ง่ายกว่าที่คิด เพียงใช้แอประบบสมาชิกสำหรับร้านค้า คุณก็สามารถสร้างแรงกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ และเพิ่มยอดขายได้อย่างยั่งยืน 

 

ที่สำคัญคือ คุณสามารถร่วมออกแบบแอปสะสมแต้มออนไลน์บนมือถือ ตอบโจทย์ธุรกิจที่ต้องการสร้างแอประบบสมาชิกสำหรับร้านค้าให้เข้ากับธุรกิจของตัวเองได้ เช่น ระบบสะสมคะแนน และระบบแลกของรางวัล ซึ่งอาจอยู่ในรูปของการสะสมจำนวนแก้วที่ซื้อในแต่ละครั้ง ครบ 10 แก้ว แถมฟรี 1 แก้ว เป็นต้น 

 

แถมแอประบบสมาชิกสำหรับร้านค้ายังสามารถพัฒนาแอปพลิเคชันให้ใหม่ หรือเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันทางการเดิมที่มีอยู่แล้วของร้านค้าคุณที่สร้างบนแพลตฟอร์มออนไลน์ใหญ่ ๆ อย่าง LINE OA ก็ได้เช่นเดียวกัน ทำให้คุณสามารถสื่อสารกับลูกค้าและสมาชิกได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ เช่น วันปิดร้าน เพื่อไม่ให้เพื่อนบ้านต้องเสียกำลังใจเมื่อมาถึงหน้าบ้านคุณแล้ว ปรากฏว่าปิดไม่ขายซะอย่างนั้น หรือสามารถแจ้งเมนูใหม่ให้ลิ้มลองกันแบบง่าย ๆ ด้วยข้อความภาพและคอนเทนต์ที่สวยงาม

 

หากต่อไปร้านกาแฟของคุณรายได้เข้าเป็นกอบเป็นกำ โด่งดัง มีชื่อเสียง แอประบบสมาชิกสำหรับร้านค้ายังสามารถช่วยออกแบบระบบฐานสมาชิกที่เติบโต รองรับการเชื่อมต่อกับระบบอื่นๆ ในอนาคต และหลากหลายมากยิ่งขึ้น อาทิ ระบบแลกของรางวัล อาจเป็นรางวัลในรูปแบบ Digital เช่น e-Voucher รางวัลที่มีการจัดส่งถึงบ้าน รางวัลการแลกเปลี่ยนคะแนนสะสม (Point Transfer) การสร้างเงื่อนไข ตลอดจนการวิเคราะห์ประสิทธิภาพ และจัดแคมเปญทางการตลาดเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของทั้งธุรกิจ และลูกค้าได้อย่างลงตัว ตามสเกลของธุรกิจที่เติบโตขึ้นได้อีกด้วย 

 

ในอดีต ความใส่ใจเล็ก ๆ น้อย ๆ มักสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้ค้ากับลูกค้าฉันใด ปัจจุบันเมื่อมีแอประบบสมาชิกสำหรับร้านค้า ยิ่งทำให้คุณมีฐานข้อมูลของลูกค้าและจำได้ว่าลูกค้าบ้านนี้ชอบสั่งโกโก้มินต์ 1 ชามะนาว 2 ยิ่งทำให้ลูกค้าเปิดใจรับคุณกว้างกว่าเดิมฉันนั้น โอกาสอยู่ในมือแล้ว ในการแปลงจากลูกค้าขาจร ให้เป็นลูกค้าขาประจำ และให้กลายเป็นเพื่อนกันในที่สุด ซึ่งนั่นย่อมเปิดประตูที่กว้างกว่าการสร้างธุรกิจบนเส้นทางแห่งความยั่งยืนอย่างแน่นอน