3 เคล็ดลับเลือกเครื่องฟอกอากาศเงียบที่สุดง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jj
  • 0
  • 04 ก.ย. 2566 15:07
  • 58.8.7.***

แม้สุขภาพที่แข็งแรงจะเริ่มต้นจากคุณภาพอากาศรอบตัว แต่ในปัจจุบันนี้ อากาศรอบตัวกลับแฝงไปด้วยฝุ่นควันและมลภาวะมากมายที่ตาเปล่ามองไม่เห็น ส่งผลให้สุขภาพร่างกายของเราค่อย ๆ ซึมซับโรคภัยไข้เจ็บเข้ามาทีละน้อยโดยไม่ทันตั้งตัว

ด้วยเหตุนี้ ไม่เพียงแต่จะต้องวางแผนดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำและรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เท่านั้น แต่การใช้งานเครื่องฟอกอากาศก็เป็นทางเลือกสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงด้วยเช่นกัน ซึ่งหากยิ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศเงียบที่สุดด้วยแล้วก็จะยิ่งช่วยให้นอนหลับสนิทมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

แต่ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อเครื่องฟอกอากาศเงียบที่สุดจากแบรนด์ใด วันนี้ลองมาดู 3 เคล็ดลับการซื้อเครื่องฟอกอากาศที่นำมาฝากในบทความนี้ เพื่อเป็นแนวทางในการซื้อเครื่องฟอกอากาศที่ตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุดกัน

 

 

เช็กเดซิเบลการทำงานก่อนเป็นอันดับแรก

    แม้จะมีหลายแบรนด์ที่เคลมว่าเป็นเครื่องฟอกอากาศเงียบที่สุด แต่ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อเครื่องฟอกอากาศจากแบรนด์ที่สนใจทุกครั้ง ขอแนะนำให้ตรวจสอบความเข้มเสียง หรือ เดซิเบลที่เครื่องฟอกอากาศสร้างขึ้นมา ทั้งนี้เพื่อเป็นการตรวจสอบให้ชัวร์ว่าเครื่องฟอกอากาศจะไม่ส่งเสียงรบกวนการพักผ่อนและการอยู่อาศัยในพื้นที่

โดยทั่วไปแล้ว เครื่องฟอกอากาศจะมีความเข้มเสียงไม่เกิน 62 เดซิเบลด้วยกำลังการฟอกที่แรงที่สุด แต่ถ้าจะให้ดีและไม่รบกวนการพักผ่อนจนเกินไป ขอแนะนำให้เลือกเครื่องฟอกอากาศที่มีความเข้มเสียงอยู่ไม่เกิน 55 เดซิเบล

 

ตรวจสอบฟิลเตอร์ของตัวเครื่องให้เรียบร้อย

    ไม่เพียงแต่จะต้องพิจารณาถึงเสียงรบกวนจากเครื่องฟอกอากาศเท่านั้น แต่การเลือกเครื่องฟอกอากาศเงียบที่สุดยังต้องพิจารณาถึงความสามารถในการกรองฝุ่นและมลภาวะในที่แฝงตัวอยู่ในอากาศด้วย ซึ่งถึงแม้จะส่งเสียงรบกวนที่น้อย แต่หากฟิลเตอร์ไม่มีประสิทธิภาพในการกรองฝุ่นก็ถือว่าไม่มีประโยชน์อยู่ดี

    โดยฟิลเตอร์ที่มีประสิทธิภาพ ไม่เพียงแต่จะช่วยดักจับฝุ่นและมลภาวะในอากาศเท่านั้น แต่ยังต้องกรองเชื้อโรค กลิ่นไม่พึงประสงค์ ตลอดจนฝุ่น PM 2.5 ที่เป็นอันตรายต่อร่างกายได้อีกด้วย ทั้งนี้เพื่อเสริมคุณภาพการใช้ชีวิตได้อย่างรอบด้าน

 

อย่าลืมตรวจสอบการรับประกันด้วย

    นอกจากจะต้องส่งเสียงรบกวนน้อย ตลอดจนสามารถกรองอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว เครื่องฟอกอากาศเงียบที่สุดจากแบรนด์ที่สนใจยังควรมีการรับประกันที่ครอบคลุมอีกด้วย ทั้งในเรื่องของการส่งซ่อม ส่งเคลม ไปจนถึงอะไหล่สำรอง และตัวกรองที่ใช้งานกับเครื่องฟอกอากาศได้

    โดยในส่วนนี้ ขอแนะนำให้ลองตรวจสอบเงื่อนไขการรับประกันให้รอบคอบ ตลอดจนค่าใช้จ่ายที่ต้องรับผิดชอบทั้งหมด เพื่อไม่ให้เสียประโยชน์และค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นในอนาคต

 

    จบลงไปแล้วกับ 3 เคล็ดลับการเลือกเครื่องฟอกอากาศเงียบที่สุดที่นำมาฝากในวันนี้ รู้แบบนี้แล้ว อย่าลืมนำรายละเอียดที่นำมาฝากนี้ไปปรับใช้ให้เหมาะสม เพื่อเลือกเครื่องฟอกอากาศที่ตอบโจทย์มากที่สุดด้วย