ผิวสวยตำรับไทยด้วยโลชั่นสมุนไพรจาก 4 ส่วนผสมฮิต

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jj
  • 0
  • 04 ก.ย. 2566 11:46
  • 58.8.7.***

    ผิวเนียนนุ่ม สวยกระจ่างใส แลดูสุขภาพดี เป็นสิ่งที่ใคร ๆ ก็อยากมี ทำให้ทุกคนล้วนตามหาโลชั่นหรือครีมบำรุงผิวที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองมาใช้เป็นประจำ เพื่อบำรุงผิวให้เนียนนุ่มน่าสัมผัสสมใจ แต่บ่อยครั้ง โลชั่นก็อาจมีส่วนผสมของสารเคมีซึ่งอาจส่งผลเสียต่อร่างกายหากใช้ในระยะยาว ทำให้เทรนด์การใช้โลชั่นสมุนไพรกลายเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังมาแรงในหมู่ผู้รักความสวยความงามและชอบดูแลตัวเองยุคใหม่

    แล้วโลชั่นสมุนไพรจะช่วยบำรุงผิวให้สวยใสได้ดั่งใจได้จริงไหม มีประโยชน์ต่อผิวอย่างไรบ้าง และมีสมุนไพรไทยชนิดไหนที่นิยมนำมาใช้เป็นส่วนผสมในการผลิตครีมบำรุงผิวบ้าง บทความนี้มีความรู้ดี ๆ มาฝากกัน

 

 

    เช็ก 4 ส่วนผสมยอดนิยมในโลชั่นสมุนไพร

    อยากใช้โลชั่นที่มีส่วนผสมของสมุนไพร แต่ยังไม่แน่ใจในสรรพคุณ บอกเลยว่าไม่ต้องกังวล เพราะเรารวบรวม 4 สมุนไพรไทยยอดนิยมที่มักถูกนำมาใช้เป็นส่วนผสมของโลชั่น ช่วยบำรุงผิวพรรณให้กระจ่างใส เนียนนุ่มน่าสัมผัสมาไว้ให้แล้วในบทความนี้ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันได้เลย

    ดอกคำฝอย

    อุดมไปด้วยกรดไลโนเลอิก ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง ลดอาการผิวแห้ง ลอก คัน รวมถึงริ้วรอย และเพิ่มความแข็งแรงให้ผิวได้อีกด้วย

    ว่านหางจระเข้

    มีคุณสมบัติเด่นช่วยปลอบประโลมผิวที่ระคายเคืองง่าย ช่วยลดผดผื่นคัน ริ้วรอย จุดด่างดำบนผิวหนัง และลดการอักเสบ

    ใบบัวบก

    ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและปกป้องผิว ลดความเสื่อมของผิว รวมทั้งปลอบประโลมผิวบอบบางได้อย่างอ่อนโยน

    มะขาม

    มะขามเป็นส่วนผสมยอดนิยมในโลชั่นสมุนไพรไม่แพ้สมุนไพรอื่น เพราะช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติจากการผลัดเซลล์ผิว และช่วยขจัดความมันส่วนเกินบนผิวด้วย

 

    แนะเคล็ดลับ ทาโลชั่นสมุนไพรให้ได้ประโยชน์สูงสุด

    นอกจากจะเลือกใช้โลชั่นสมุนไพร ช่วยบำรุงผิวได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพแล้ว อีกปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้คุณผิวสวยใสได้เร็วยิ่งขึ้น คือวิธีการทาโลชั่นที่ถูกต้อง ซึ่งสามารถทำเองได้ง่าย ๆ ด้วยเทคนิคเหล่านี้

  • ควรทาโลชั่นทันทีหลังอาบน้ำเสร็จ เป็นช่วงเวลาที่ผิวยังคงอุ่นและชื้นอยู่ เพื่อให้ผิวสามารถดูดซึมโลชั่นได้ในระดับสูงสุด

  • ก่อนทาโลชั่น ควรบีบเนื้อครีมลงบนฝ่ามือแล้วลูบวนไปมาเล็กน้อยเพื่อวอร์มเนื้อครีมให้พร้อมสำหรับการบำรุงผิว

  • ทาโลชั่นบริเวณท้องแขนด้านในของส่วนต้นแขนก่อน จากนั้นจึงค่อยทาวนไปถึงบริเวณหลังแขน

  • ส่วนการทาโลชั่นบริเวณขา ควรเริ่มจากต้นขาก่อน โดยเน้นที่หน้าแข้งเป็นพิเศษเพราะเป็นบริเวณที่ผิวแห้งสูงสุด และควรทาเท้าด้วย เพื่อป้องกันตาตุ่มด้านและส้นเท้าแตก

 

    ทั้งหมดนี้คือความรู้เกี่ยวกับโลชั่นสมุนไพรและส่วนผสมสำคัญที่เรานำมาฝากกัน เลือกโลชั่นที่ใช่ ทาให้ถูกวิธี เพียงเท่านี้คุณก็มีผิวกายที่กระจ่างใส เนียนสวยน่าสัมผัสได้ง่าย ๆ แล้ว