เลือกลงทุนนาฬิกาแบรนด์หรูอย่างไรให้คุ้มค่าและตอบโจทย์?

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nenechan
  • 0
  • 16 ส.ค. 2566 09:55
  • 118.175.205.***

    นาฬิกาแบรนด์หรู ไม่เพียงแต่จะเป็นเครื่องประดับที่สะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ผู้สวมใส่เท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งในสินทรัพย์การลงทุนที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้ในระยะยาว 

สำหรับใครที่เป็นมือใหม่และมีความสนใจในนาฬิกาหรู แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะเริ่มต้นลงทุนนาฬิกาแบรนด์หรูอย่างไรให้ตอบโจทย์ สร้างผลตอบแทนที่มีประสิทธิภาพในระยะยาว ตลอดจนช่วยเสริมเอกลักษณ์และตัวคนขณะสวมใส่ มาทำความรู้จัก 3 เคล็ดลับการลงทุนนาฬิกาที่นำมาฝากในบทความนี้กัน

 

 

เลือกแบรนด์นาฬิกาก่อน

    นาฬิกาแบรนด์หรูไม่ได้มีแค่ Rolex หรือ Patek Philippe แต่ยังมีแบรนด์อื่น ๆ อีกมากมายให้เลือกซื้อและลงทุน โดยแต่ละแบรนด์ นอกจากจะมีนวัตกรรมการทำงานของนาฬิกาที่แตกต่างกันแล้ว ยังมีราคาซื้อขาย ฐานลูกค้า ตลอดจนดีไซน์และสไตล์การออกแบบที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง 

    โดยส่วนใหญ่แล้ว การลงทุนนาฬิกาแบรนด์หรูมักมีจุดเริ่มต้นมาจากความชอบ จากนั้นจึงตามมาด้วยโอกาสการลงทุนในอนาคต ดังนั้น หากยังไม่มั่นใจว่าจะเริ่มลงทุนนาฬิกาอย่างไร ขอแนะนำให้เริ่มต้นจากการเลือกแบรนด์นาฬิกาที่ชอบ สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ พร้อมมองหาโอกาสการลงทุนต่อไปในอนาคต

 

อย่าลืมดูทิศทางของตลาดการลงทุนให้ดี

    หลังจากที่เลือกนาฬิกาแบรนด์หรูที่ตรงกับความชอบและไลฟ์สไตล์แล้ว สิ่งต่อไปที่นักสะสมนาฬิกาควรพิจารณาให้ดี คือ ทิศทางของตลาดการลงทุนของรุ่นและแบรนด์ที่ชื่นชอบ 

ในบางครั้ง แม้จะเป็นนาฬิกาแบรนด์ที่มีผู้ชื่นชอบจำนวนมาก แต่หากเลือกรุ่นลงทุนได้ไม่ตอบโจทย์ก็อาจทำให้ไม่คุ้มค่าต่อการลงทุน หรือ หากเลือกรุ่นที่ฮิตมากเกินไป แต่ดันเข้าซื้อตอนช่วงที่ตลาดกำลังพีค ก็อาจทำให้ต้องใช้เงินลงทุนสูง ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะไม่คุ้มค่าในอนาคตได้เช่นกัน ดังนั้น อย่าลืมศึกษาและดูทิศทางของตลาดการลงทุนนาฬิกาแบรนด์หรูให้ดี เพื่อที่จะไม่พลาดโอกาสการลงทุนและการสร้างผลตอบแทนในอนาคต

 

เลือกแหล่งซื้อขายที่น่าเชื่อถือ ตรวจสอบแล้วว่าขายนาฬิกาของแท้

    นาฬิกาแบรนด์หรูที่ตอบโจทย์การลงทุน คือ นาฬิกาหรูของแท้ที่สามารถตรวจสอบได้ ดังนั้น ไม่ว่าจะเลือกลงทุนนาฬิการุ่นไหน ชื่นชอบแบรนด์ใดเป็นพิเศษ ทุกคนควรเลือกซื้อเฉพาะนาฬิกาของแท้จากแหล่งซื้อขายที่น่าเชื่อถือมาลงทุนเท่านั้น 

    การเลือกแหล่งซื้อขายนาฬิกานี้ นอกจากจะดูความน่าเชื่อถือและประสบการณ์ในการซื้อขายเท่านั้น แต่ทุกคนยังควรศึกษาหาความรู้และรู้เท่าทันถึงรายละเอียดของนาฬิกาแต่ละแบรนด์ รวมถึงเข้าใจกลโกงของการขายนาฬิกาแต่ละแบรนด์ด้วย ทั้งนี้เพื่อช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการซื้อขายนาฬิกาแบรนด์หรู

 

    จะเห็นได้ว่า การลงทุนนาฬิกาแบรนด์หรูนั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่นักลงทุนจะต้องใส่ใจทุกรายละเอียด ตลอดจนศึกษาหาความรู้และอัปเดตรายละเอียดของนาฬิกาใหม่ ๆ อยู่เสมอ ทั้งนี้เพื่อเลือกนาฬิกาที่ตอบโจทย์โดยไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ