4 ข้อดีของการเรียน GED ตัวต่อตัวที่ทุกคนต้องรู้

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jj
  • 0
  • 21 ก.ค. 2566 21:06
  • 58.8.14.***

สำหรับน้อง ๆ หลายคนที่กำลังคิดว่าอยากจะไปศึกษาต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หรือว่าอยากจะสอบเทียบชั้น การสอบ GED ก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับการสอบ GED และไปดูกันว่า การเรียน GED ตัวต่อตัวดีหรือไม่ และมีอะไรที่ต้องกังวลหรือไม่ อยากรู้ไปอ่านกันเลย 

 

 

GED คืออะไร 

    การสอบ GED หรือ General Educational Development เป็นการสอบเทียบวุฒิของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเปิดให้น้อง ๆ นักเรียนเข้าสอบได้ ไม่จำกัด ว่าจะอยู่ที่ไหน ซึ่งน้อง ๆ หลายคนที่ต้องการที่จะเรียนระดับปริญญาตรีที่สหรัฐอเมริกาก็มักจะสอบ หรือต้องการได้วุฒิเร็ว ๆ ก็สามารถสมัครสอบได้เลย โดยสอบได้ตั้งแต่อายุ 16 ปี โดยต้องมีการยินยอมจากผู้ปกครอง แต่หากว่าอายุเกิน 18 ปีแล้วก็สามารถสมัครสอบได้ด้วยตนเองได้เลย 

    ข้อสอบของ GED จะมีทั้งหมด 4 วิชา คือ คณิต อังกฤษ สังคม และวิทยาศาสตร์ ซึ่งจะมีแนวข้อสอบที่ค่อนข้างต่างจากของไทยพอสมควร 

 

เรียน GED ตัวต่อตัวดีไหม?  

    น้อง ๆ หลายคนที่กำลังเตรียมสอบ GED อาจจะคิดและถามตัวเองอยู่บ่อยครั้งว่าจะเรียน GED ตัวต่อตัวดีไหม หรือว่าควรจะทบทวนด้วยตัวเอง หรือติวรวม ๆ ดีกว่ากัน วันนี้เราจะมาบอกข้อดีของการเรียน GED ตัวต่อตัว 

 

  1. สะดวกสบายและยืดหยุ่น

    การเรียน GED ตัวต่อตัวจะมีประโยชน์ตรงที่เราสามารถเลือกเรียนได้ตามความสะดวกของเรา ไม่ว่าจะเป็นการติวที่บ้านหรือติวที่สถาบัน ซึ่งจะช่วยให้น้อง ๆ สามารถเลือกเวลาเรียนที่เหมาะสมได้อย่างไม่ยากเย็น ไม่ต้องรอคนอื่น 

    นอกจากนี้ หากว่าน้อง ๆ มีธุระด่วน ก็สามารถปรับเปลี่ยนเวลาได้ง่าย และสามารถเลือกเรียนในวิชาที่เราไม่เข้าใจหรืออ่อนจริง ๆ 

 

  1. เข้าใจได้ง่ายขึ้น

    เพราะการเรียน GED ตัวต่อตัว ติวเตอร์จะสนใจแต่ตัวน้อง ไม่มีเพื่อนคนอื่น และพุ่งที่ความเข้าใจของน้อง ๆ เป็นหลัก ทำให้ทราบว่าจุดอ่อนจุดแข็งของการสอบคืออะไร และสามารถปรับเปลี่ยนการติวให้เหมาะกับเราได้ยิ่งขึ้น 

    ความเข้าใจพื้นฐานมีความสำคัญมาก เพราะจะช่วยให้เราสามารถเข้าใจเนื้อหาและทำข้อสอบได้ดียิ่งขึ้น

 

  1. ตั้งใจเรียนมากขึ้น

    การเรียน GED ตัวต่อตัว ทำให้เราตั้งใจเรียนมากยิ่งขึ้น โฟกัสกับเนื้อหามากยิ่งขึ้น ทำให้เราสามารถเข้าใจเนื้อหาและติวได้ผลดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย 

 

  1. กังวลน้อยลง

    การที่ได้เรียน GED ตัวต่อตัวจะช่วยทำให้เรามั่นใจยิ่งขึ้น เพราะสามารถปิดจุดอ่อนต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง 

 

ใครที่กำลังคิดว่าจะเรียน GED ตัวต่อตัวดีไหมหรือว่าอ่านหนังสือเองดี  ลองเอาข้อดีเหล่านี้ไปพิจารณาดูได้เลย