ข้อดีของการมีที่พักอาศัยเป็นของตัวเองมีอะไรบ้าง มารู้พร้อมกัน!

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jj
  • 0
  • 17 ก.ค. 2566 09:54
  • 171.97.221.***

     สำหรับคนยุคใหม่ เรื่องของการมีที่พักอาศัยที่ตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตถือว่าเป็นสิ่งที่หลายๆ คนให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง เพราะหากเรามีพื้นที่สำหรับการพักผ่อนที่สามารถเติมเต็มการใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แล้ว ก็จะเป็นเสมือนการได้ชาร์จพลังให้พร้อมกับการออกไปใช้ชีวิตด้านนอก ทั้งการทำงาน การต้องเดินทางฝ่ารถติด ซึ่งในปัจจุบันคนรุ่นใหม่ก็มีตัวเลือกในการอยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นการเช่าอพาร์เม้นต์ ซื้อคอนโดหรือบ้าน แต่สำหรับใครที่ต้องการมองหาที่พักอาศัยในระยะยาว ตัวเลือกในการซื้อคอนโดหรือบ้านสักหลังก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลย 

    ยิ้งถ้าเป็นหนุ่มสาวที่เริ่มต้นทำงานได้ไม่นาน การซื้อที่พักอาศัยอย่างคอนโดหรือบ้าน นอกจากจะได้ที่อยู่อาศัยที่เป็นของเราเองแล้ว ยังมีข้อดีอะไรอีกบ้าง เราเอามาบอกกัน ติดตามได้เลย 

1. มีระยะการผ่อนที่ยาวนาน

     เพราะในการซื้อบ้านหรือคอนโด หลายๆ คนเลือกที่จะกู้ซื้อผ่านกับธนาคาร ซึ่งส่วนมากแล้ว จะมีระยะเวลาในการผ่อนชำระหลายสิบปี นั่นทำให้หากคนรุ่นใหม่ที่อายุยังน้อยอยากจะซื้อบ้าน ก็สามารถมีเวลาในการผ่อนบ้านได้ยาวนาน ยกตัวอย่างเช่น หากคุณตัดสินใจซื้อบ้านตอนอายุ 25 และหากกู้ซื้อบ้านหรือคอนโดผ่านในราคา 2 ล้านบาท อาจจะสามารถเลือกผ่อนชำระได้ถึง 30 ปี ซึ่งหากมีเงินก็สามารถโป๊ะยอดได้อีกด้วย หรือถ้าใครอยากจะซื้อเพื่อนำไปต่อยอดด้วยการให้เช่า ก็สามารถทำได้ง่าย เพราะคอนโดหรือบ้านยุคใหม่มักออกแบบให้เหมาะสมกับการใช้ชีวิต ซึ่งในอนาคตนอกจากคุณจะมีที่พักอาศัยเป็นของตัวเองแล้ว ยังอาจมีรายได้เพิ่มเติมอีกด้วย 

 

2. ได้อย่อาศัยในพื้นที่ที่คุณสามารถสร้างสรรค์ความเป็นตัวเองได้ครบจบ 

     อีกหนึ่งข้อดีของการซื้อที่พักอาศัยเป็นของตัวเองก็คือ การที่คุณจะสามารถออกแบบบ้านได้อย่างที่ต้องการ ซึ่งแตกต่างจากการเช่า เพราะมีข้อจำกัดในเรื่องของข้อห้ามต่างๆ ในการตกแต่ง เพราะการสร้างสรรค์พื้นที่อยู่อาศัยให้เหมาะกับการใช้ชีวิตของเรามากที่สุด จะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ รวมถึงจะทำเป็นพื้นที่ต่างๆ หรือจะต่อเติมในส่วนใดเพิ่มเติมก็ไม่ต้องคอยมาระวังว่าใครจะมาว่า หรือถ้าใครอยากต่อยอดสร้างครอบครัว ก็ยังมีพื้นที่ที่สามารถนำไปต่อยอดได้มากขึ้นอีกด้วย 

 

3. สามารถนำไปต่อยอดได้ หากต้องการขายต่อ

     อย่างที่ใครๆ ก็บอกว่า ทั้งคอนโดและบ้าน เมื่อเวลาผ่านไปมูลค่าทางตลาดย่อมสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งการซื้อคอนโดหรือบ้านเพื่อเป็นที่พักอาศัย หากวันใดวันหนึ่งคุณอยากจะย้ายที่อยู่ ก็ยังสามารถขายต่อในตลาดได้ อีกทั้งหากมีการตกแต่งที่ดี หรืออยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวก มีรถไฟฟ้าทั้ง BTS และ MRT อยู่ไม่ไกล ก็รับรองได้เลยว่า ก็จะสามารถสร้างกำไรจากการขายคอนโดหรือบ้านในครั้งนี้ได้ เอาเป็นว่าใครที่กำลังชั่งใจอยู่ว่าควรซื้อหรือเช่าที่อยู่อาศัยดี อาจต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมและเปรียบเทียบให้ดีว่า แบบไหนเหมาะสมกับคุณมากที่สุด