ทำไมผู้คนต้องต่อภาษีรถยนต์ ราคาที่ต้องจ่ายในการมีรถยนต์

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • notnotnotlooo
  • 0
  • 03 ก.ค. 2566 09:56
  • 103.40.190.***

การต่อภาษีรถยนต์ราคาเท่าใด เป็นขั้นตอนที่ต้องศึกษาในการต่ออายุทะเบียนรถยนต์ของบุคคลธรรมดา ขั้นตอนการต่ออายุทะเบียนรถยนต์โดยทั่วไปมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

- เยี่ยมชมสำนักงาน DMV ในพื้นที่ของคุณด้วยตนเองและส่งหลักฐานการเป็นเจ้าของรถและหมายเลขป้ายทะเบียนปัจจุบัน

- โดยทั่วไป DMV จะขอใบขับขี่ปัจจุบันของคุณ หลักฐานการประกันภัย และเอกสารอื่นๆ เป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการสมัคร

- จากนั้น DMV จะส่งหนังสือแจ้งการต่ออายุถึงคุณเพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าคุณมีสิทธิ์ได้รับป้ายทะเบียนใหม่ ซึ่งคุณสามารถสั่งซื้อทางออนไลน์หรือซื้อได้ที่สำนักงาน DMV

การต่อภาษีรถยนต์เป็นวิธีที่ดีในการลดค่าภาษีประจำปีของคุณ เจ้าของรถที่ต่อภาษีรถตรงเวลาสามารถประหยัดเงินค่าภาษีประจำปีได้ แต่การต่อภาษีรถยนต์ก็มีข้อเสียอยู่บ้าง ตัวอย่างเช่น หากคุณไม่ต่อภาษีรถยนต์ก่อนที่รถของคุณจะหมดอายุ คุณจะถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมสำหรับการต่ออายุล่าช้า

สิ่งสำคัญคือต้องทราบภาษีประเภทต่างๆ ที่คุณต้องจ่ายเมื่อคุณเป็นเจ้าของรถ ในสหรัฐอเมริกา มีภาษีสี่ประเภทหลักๆ ได้แก่ ค่าธรรมเนียมการจดทะเบียน ค่าธรรมเนียมใบอนุญาต ภาษีทรัพย์สิน และภาษีการขาย สามอันดับแรกจะถูกรวบรวมโดยรัฐหรือเทศมณฑลที่คุณอาศัยอยู่เสมอ ประเภทที่สี่รวบรวมโดยรัฐหรือประเทศที่คุณซื้อรถมา รัฐส่วนใหญ่ไม่เรียกเก็บภาษีการขายสำหรับรถยนต์ที่ซื้อเป็นยานพาหนะใช้แล้วภายในเขตแดนของตน

ค่ารถเป็นค่าธรรมเนียมที่ทางราชการเรียกเก็บจากผู้ที่เป็นเจ้าของรถ ภาษีนี้ถูกนำมาใช้เพื่อลดความแออัดและมลพิษ ค่ารถ หรือที่เรียกว่า ภาษีทะเบียนรถ คือ ภาษีเกี่ยวกับรถยนต์ เปิดตัวครั้งแรกในฝรั่งเศสในปี 1993 และต่อมาถูกนำไปใช้โดยประเทศอื่นๆ ค่ารถถูกวิจารณ์ว่าไม่มีผลกระทบต่อการลดจำนวนรถหรือลดปัญหาการจราจรติดขัด

ภาษีทรัพย์สินของรถยนต์เป็นภาษีสำหรับยานพาหนะที่จดทะเบียนในเขตอำนาจศาลบางแห่ง โดยปกติจะเรียกเก็บเงินเป็นเปอร์เซ็นต์ของมูลค่ารถยนต์และโดยทั่วไปจะชำระเป็นรายปี ภาษีทรัพย์สินของยานพาหนะสามารถเรียกเก็บจากยานพาหนะที่จดทะเบียนในสหรัฐอเมริกา แคนาดา เม็กซิโก ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และประเทศอื่นๆ อีกมากมาย โดยปกติจะเรียกเก็บเงินเป็นเปอร์เซ็นต์ของมูลค่ารถยนต์และโดยทั่วไปจะชำระเป็นรายปี ในเขตอำนาจศาลบางแห่งอาจจ่ายเป็นรายไตรมาสหรือทุกครึ่งปี