เปรียบเทียบชัดๆ เข้าใจการทำ Wrap ใสกับเคลือบแก้ว ใช้อันไหนดีให้เข้ากับรถคุณ

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • runranrunrunn
  • 0
  • 30 มิ.ย. 2566 17:03
  • 103.40.190.***

การป้องกันรอยขีดข่วนเป็นกระบวนการที่ใช้เคลือบสีรถยนต์เพื่อปกป้องสีรถจากรอยขีดข่วน การปกป้องสีรถของคุณจากรอยขีดข่วนเป็นสิ่งสำคัญ หากคุณไม่ระวังรถของคุณ คุณจะจบลงด้วยสีที่มีรอยขีดข่วนและต้องทาสีใหม่ การป้องกันรอยขีดข่วนทำได้โดยใช้สีรองพื้นหรือสีรองพื้นแล้วทาเคลือบใสทับ การป้องกันรอยขีดข่วนรถยนต์สามารถทำได้โดยใช้สารเคลือบป้องกันรอยขีดข่วนซึ่งจะช่วยลดจำนวนรอยขีดข่วนบนตัวรถของคุณ

รอยขีดข่วนบนรถเกิดขึ้นได้หลายวิธี บางส่วนเกิดจากการเคลื่อนที่ของรถ บางส่วนเกิดจากปัจจัยภายนอก เช่น ก้อนหิน กิ่งไม้ หรือหลุมบ่อ

วิธีการป้องกันรอยขีดข่วนต่าง ๆ ได้แก่

1. ดูแลรถของคุณให้สะอาดปราศจากเศษผงต่างๆ ที่อาจขีดข่วนงานสี

2. ใช้ขี้ผึ้งเพื่อป้องกันงานสี

3. นำรถของคุณไปตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญ

4. ใช้ฟิล์มกันรอยที่หน้าต่าง

5. นำใบไม้และเศษอื่นๆ ออกจากใต้ท้องรถของคุณ

มีสองตัวเลือกหลัก ในการบริการเพื่อป้องกันรอยขีดข่วนให้รถของคุณ คือ การใช้ Wrap ใส และเคลือบแก้วให้กับรถคุณนั้นเอง

การพันฟิล์มรถยนต์เป็นกระบวนการติดฟิล์มไวนิลหรือโพลีเอสเตอร์กับพื้นผิวภายนอกของรถยนต์ โดยมักจะมีกราฟิกและ/หรือรูปภาพ การห่อรถใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการโฆษณา เช่นเดียวกับที่ผู้ผลิตรถยนต์หลายรายใช้เพื่อทำให้รถรุ่นของตนแตกต่างจากผู้ผลิตรายอื่น การหุ้มรถยังสามารถใช้เพื่อจุดประสงค์ด้านความสวยงาม เช่น เพิ่มองค์ประกอบการออกแบบให้กับตัวรถหรือเพิ่มมูลค่าการขายต่อ

การเคลือบคริสตัลรถยนต์เป็นชั้นบางๆ ของกระจกใสหรือกระจกสีที่ใช้กับพื้นผิวของรถ ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการตกแต่งและเพื่อป้องกัน การเคลือบคริสตัลรถยนต์มีมาตั้งแต่ต้นศตวรรษที่ 20 มีการใช้ครั้งแรกกับรถยนต์จากยุโรปและอเมริกาเหนือ แต่ได้รับความนิยมในประเทศจีนในช่วงทศวรรษที่ 1980 การเคลือบแก้วรถยนต์มักใช้แทนการเคลือบสีหรือโครเมี่ยม เพราะไม่บิ่นหรือซีดจางตามกาลเวลา