เลือกยางรถยนต์ กับวิธีเลือกและวิธีดูขนาดยางรถยนต์ให้ตรงกับการใช้งาน

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jenniee
  • 0
  • 30 มิ.ย. 2566 11:45
  • 103.40.190.***

ยางรถยนต์เป็นส่วนหนึ่งของยานพาหนะที่ให้แรงขับเคลื่อนยานพาหนะ ทำจากยางและอากาศ ยางรถยนต์เรียกอีกอย่างว่าขอบล้อหรือขอบล้อรถยนต์ ซึ่งทำให้ผู้คนพูดถึงมันในการสนทนาได้ง่ายขึ้น ยางรถยนต์คือท่อยางหรือท่อโลหะที่เติมลมเข้าไปเพื่อรองรับน้ำหนักของรถ ทำให้รถเคลื่อนที่ได้ ยางรถโดยทั่วไปทำจากยาง แต่อาจทำจากวัสดุอื่นด้วย เช่น ผ้าและสายไฟ ยางล้อใช้กับล้อของยานพาหนะ เครื่องบิน รถจักรยานยนต์ จักรยาน และอุปกรณ์การเกษตรบางชนิด ยางรถยนต์คือท่อยางหรือท่อโลหะที่เติมลมเข้าไปเพื่อรองรับน้ำหนักของรถยนต์

วิธีการเลือกยางรถยนต์เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจหลายอย่าง

การตัดสินใจอันดับแรกคือประเภทของรถ ตัวอย่างเช่น หากคุณมีรถสปอร์ต คุณต้องการเลือกยางสมรรถนะสูง หากคุณกำลังมองหาการใช้งานในชีวิตประจำวัน ยางต้านทานการหมุนต่ำอาจเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

การตัดสินใจครั้งที่สองคือความต้องการการยึดเกาะของรถของคุณมากน้อยเพียงใด ขึ้นอยู่กับว่ารถของคุณจะเร่งหรือเข้าโค้งบ่อยแค่ไหนและเร็วแค่ไหน คุณจะต้องเลือกยางที่เหมาะกับความต้องการของคุณโดยพิจารณาว่ามีการยึดเกาะถนนเพียงพอหรือไม่

การตัดสินใจที่สามคือเวลาและสถานที่ที่คุณจะขับรถในแง่ของสภาพอากาศและสภาพถนน ซึ่งจะกำหนดคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่มาพร้อมกับยางแต่ละเส้น เช่น ลายดอกยาง ความกว้าง และวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง

วิธีการดูขนาดรถยนต์เป็นกระบวนการที่ใช้ในการกำหนดขนาดของรถยนต์ โดยคำนึงถึงน้ำหนัก ความยาว และความกว้างของรถ องค์การระหว่างประเทศว่าด้วยการมาตรฐาน (ISO) กำหนดสามวิธีในการเลือกรถยนต์:

1) วิธีดั้งเดิมซึ่งใช้ระยะฐานล้อเป็นตัวบ่งชี้ขนาด

2) วิธีการแบบยุโรปซึ่งใช้ความยาวโดยรวมเป็นตัวบ่งชี้ขนาด และ

3) วิธีแบบญี่ปุ่นซึ่งใช้ความกว้างโดยรวมเป็นตัวบ่งชี้ขนาด