ทำไมเราถึงพ่นฆ่าเชื้อ ให้กับที่ที่ผู้ติดเชื้อเคยอาศัยอยู่

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • youbetterdrive
  • 0
  • 30 มิ.ย. 2566 10:00
  • 103.40.190.***

เชื้อโรคเป็นสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่สามารถทำให้เกิดโรคได้ เชื้อโรคที่พบบ่อยที่สุด 2 ชนิด ได้แก่ แบคทีเรียและไวรัส เชื้อโรคสามารถพบได้ในเกือบทุกส่วนของสิ่งแวดล้อมและมีอยู่ทุกที่ พวกมันสามารถทำให้เกิดโรคต่างๆ มากมาย รวมถึงโรคหวัด ไข้หวัด อาหารเป็นพิษ และอื่น ๆ เมื่อคุณป่วยจากเชื้อโรค ร่างกายของคุณกำลังต่อสู้กับความพ่ายแพ้ เนื่องจากเชื้อโรคมีขนาดเล็กมากจนสามารถเล็ดลอดผ่านการป้องกันตามธรรมชาติของคุณได้อย่างง่ายดาย คำว่า "เชื้อโรค" มาจากคำภาษาอังกฤษโบราณ "garm" ซึ่งแปลว่า "บาดแผล"

ผู้ติดเชื้อคือผู้ที่ได้รับเชื้อไวรัสหรือแบคทีเรียที่ทำให้เกิดอาการเจ็บป่วย บุคคลนั้นอาจมีไข้ต่ำ ไอ หรือเจ็บคอ

มีอาการป่วยหลายประเภทที่สามารถเกิดจากผู้ติดเชื้อได้ โรคที่พบบ่อยที่สุดบางประเภท ได้แก่ :

- ไข้หวัดใหญ่ - ความเจ็บป่วยที่เกิดจากเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่และมีอาการไข้ ปวดศีรษะ ปวดกล้ามเนื้อ และบางครั้งอาจมีอาการไอและเจ็บคอ

- มาลาเรีย - การติดเชื้อที่เกิดจากปรสิตที่เรียกว่า Plasmodium falciparum อาการต่างๆ ได้แก่ มีไข้ หนาวสั่น เหงื่อออก ปวดศีรษะ และอาเจียน

- วัณโรค - การติดเชื้อที่เกิดจากเชื้อ Mycobacterium tuberculosis ซึ่งมักทำให้ไอเป็นเลือด

สเปรย์พ่นฆ่าเชื้อเป็นสารละลายของเหลวที่ฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียที่เป็นอันตรายอื่นๆ สามารถใช้ทำความสะอาดพื้นผิวและสิ่งของต่างๆ ฉีดดสเปรย์ลงบนพื้นผิวแล้วทิ้งไว้ให้แห้ง เมื่อแห้งจะกลายเป็นผงที่สามารถดูดหรือล้างออกด้วยน้ำ สเปรย์ฆ่าเชื้อเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียบนพื้นผิวต่างๆ เช่น เคาน์เตอร์ครัว ฝารองนั่งชักโครก หรือราวจับในห้องน้ำสาธารณะ

สเปรย์พ่นฆ่าเชื้อเป็นวิธีที่ดีในการทำให้บ้านหรือที่ทำงานของคุณสะอาด พวกมันฆ่าแบคทีเรียและไวรัสได้ 99.9% และใช้งานง่าย การฉีดพ่นห้องด้วยสเปรย์ฆ่าเชื้อสามารถช่วยฆ่าเชื้อโรคและป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสได้ อีกทั้งยังทำให้บ้านหรือที่ทำงานของคุณสะอาดไปด้วยในตัว