5 วิธีทำความสะอาดมือจับเฟอร์นิเจอร์ให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nenechan
  • 0
  • 29 มิ.ย. 2566 11:04
  • 223.27.244.***

 

    ในการทำความสะอาดข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ให้สะอาดเหมือนใหม่อยู่เสมอ มักมีสิ่งหนึ่งที่คุณพ่อบ้านและแม่บ้านอาจเผลอมองข้ามไป เพราะมองว่าเป็นสิ่งเล็ก ๆ แต่แท้ที่จริงแล้ว กลับได้รับการสัมผัสและใช้งานอยู่เป็นประจำ และจากทุกคนในบ้านอีกด้วย สิ่งนั้นก็คือมือจับเฟอร์นิเจอร์นั่นเอง และเพื่อให้ทุกส่วนในบ้านของคุณสะอาดเนียนกริบ เราจะขอมาแนะนำ 5 วิธีที่คุณสามารถทำความสะอาดมือจับเฟอร์นิเจอร์ได้ จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

แชร์เทคนิค 5 วิธีทำความสะอาดมือจับเฟอร์นิเจอร์ให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ

1.ใช้ผ้าสะอาดและน้ำสบู่

สำหรับวิธีการแรก คือการใช้ผ้าสะอาดที่มีคุณภาพดีและน้ำสบู่ เพื่อทำความสะอาดมือจับเฟอร์นิเจอร์ โดยให้น้ำสะอาดผสมกับน้ำสบู่อ่อน ๆ แล้วใช้ผ้าชุบน้ำสบู่มาเช็ดให้ทั่วบริเวณที่จับเฟอร์นิเจอร์ หลังจากนั้นใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำสะอาดเจ็ดคราบสบู่ออกให้หมด หลังจากนั้นจึงเช็ดที่จับให้แห้งสนิท

2.น้ำยาล้างจานและน้ำมันแร่

ในส่วนของวิธีทำความสะอาดมือจับเฟอร์นิเจอร์ อีกหนึ่งวิธีที่สามารถทำตามได้ง่าย ๆ จากของที่หาได้จากบ้านของตนเอง นั้นคือการใช้น้ำยาล้างจานและน้ำมันแร่ในการทำความสะอาด โดยให้นำผ้ามาชุบน้ำพอหมาด แล้วนำไปชุบน้ำยาล้างจานเล็กน้อย นำไปขัดถูคราบให้ทั่ว หลังจากนั้นห้ลงน้ำยาซ้ำอีกสัก 2-3 รอบ ก่อนจะใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดเช็ดออกและเช็ดให้แห้ง แล้วจึงหยดน้ำมันแร่หรือเบบี้ ออยล์ ลงบนผ้าอีกผืนประมาณ 2-3 หยด เพื่อใช้เช็ดเคลือบผิวที่จับให้เงางามมากขึ้นด้วย

3.น้ำส้มสายชูและน้ำมัน

มาต่อกันที่อีกหนึ่งวิธีทำความสะอาดมือจับเฟอร์นิเจอร์ ด้วยของใกล้ตัวที่สามารถหาได้ในบ้านของคุณ นั่นคือน้ำส้มสายชูและน้ำมัน โดยให้เทน้ำส้มสายชูลงในขวดสเปรย์ หลังจากนั้นให้พรมลงบนที่จับเฟอร์นิเจอร์ แล้วจึงเช็ดออกด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ หลังจากนั้นให้ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์อีกผืนชุบน้ำมันเล็กน้อย แล้วเช็ดเคลือบผิวหน้าเพื่อเคลือบผิวให้ดูแวววาวเหมือนใหม่

4.เบกกิ้งโซดา

มาถึงอีกหนึ่งของในครัวเรือนที่สามารถนำมาใช้ทำความสะอาดมือจับเฟอร์นิเจอร์ได้ สิ่งนั้นก็คือเบกกิ้งโซดา โดยให้นำเบกกิ้งโซดาไปผสมกับน้ำเปล่าเล็กน้อย คนส่วนผสมให้เข้ากัน จนมีลักษณะเป็นเนื้อสครับเข้มข้น แล้วน้ำไปป้ายให้ทั่วที่จับเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการจะทำความสะอาด ทิ้งไว้สักพัก แล้วขัดถูเพื่อเป็นการขจัดคราบที่ฝังลึก ก่อนเช็ดทำความสะอาดออกให้เกลี้ยงต่อไป

5.น้ำยาล้างจาน

มาถึงวิธีทำความสะอาดมือจับเฟอร์นิเจอร์วิธีสุดท้าย คือการใช้น้ำยาล้างจานผสมกับน้ำสะอาด และใช้ผ้าขนหนูชุบหมาด ๆ ไปเช็ดทำความสะอาดให้ทั่วที่จับ หลังจากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดเช็ดคราบน้ำยาล้างจานให้เกลี้ยง ก่อนใช้ผ้าขนหนูเช็ดให้แห้งสนิท รับรองว่าสะอาดใสอย่างแน่นอน