ส่องจุดแข็ง ทำไมใคร ๆ ก็มองหาบ้านย่านบางใหญ่?

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nenechan
  • 0
  • 28 มิ.ย. 2566 17:12
  • 223.27.244.***

 

    หากจะมองหาบ้านสักหลังในทำเลศักยภาพที่เดินทางง่าย แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก คนส่วนใหญ่ก็คงจะนึกถึงแต่กรุงเทพมหานครชั้นใน อย่างโซนพระรามเก้า โซนสุขุมวิท หรือโซนสีลม แต่บอกเลยว่ายุคนี้ ความเจริญไม่ได้อัดแน่นอยู่แต่ในกรุงเทพอีกต่อไป แต่ยังแผ่ขยายออกมาอย่างไม่จบสิ้น รวมถึงอีกหนึ่งเขตเศรษฐกิจสำคัญในจังหวัดปริมณฑลอย่างจังหวัดนนทบุรีด้วย จึงไม่แปลกเลยที่ บ้านในโซนบางใหญ่จะได้รับความสนใจจากผู้อยู่อาศัยมากขึ้นเรื่อย ๆ

    แล้วถ้าคุณยังลังเลว่าจะเลือกมาซื้อบ้านในย่านบางใหญ่ดีหรือไม่ อย่าเพิ่งเครียดไป ลองมาดู 5 จุดแข็งของทำเลโซนนี้กันก่อน รับรองว่าช่วยยกระดับการตัดสินใจให้ชัดเจนขึ้นได้อย่างแน่นอน

แวดล้อมด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์และสิ่งอำนวยความสะดวก

    จะเลือกทำเลที่อยู่อาศัยทั้งที สิ่งสำคัญอันดับแรกคือเรื่องของแหล่งไลฟ์สไตล์และสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เกต สวนสาธารณะ ร้านค้า ร้านอาหาร ธนาคาร ร้านซ่อมรถยนต์ ตลาด และสถานที่ที่จำเป็นในการดำเนินชีวิตด้านอื่น ๆ ซึ่งบางใหญ่ก็ทำได้ดี มีทุกอย่างที่กล่าวมาแบบครบถ้วน ทั้งเซ็นทรัลเวสต์เกต อาคารสำนักงานต่าง ๆ และตลาดบางใหญ่ บอกเลยว่าย้ายมาอยู่โซนนี้ ไม่มีคำว่าอดอยากแน่นอน

ใกล้สถานศึกษาและสถานที่ราชการหลายแห่ง

    นอกจากแหล่งไลฟ์สไตล์และสิ่งอำนวยความสะดวกแล้ว บางใหญ่ยังเต็มไปด้วยสถานศึกษาชั้นนำและสถานที่ราชการหลายแห่ง ช่วยให้คุณใช้ชีวิตสะดวกมากขึ้น เช่น โรงเรียนบางใหญ่ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี ราชพฤกษ์ โรงเรียนเด่นหล้า โรงพยาบาลบางใหญ่ และศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ

เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าและทางด่วน

    จุดแข็งข้อหนึ่งที่ทำให้บางใหญ่น่าสนใจในยุคนี้ ก็คือการมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงตัดผ่าน ทำให้สามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้รวดเร็วโดยไม่ต้องฝ่ารถติด หรือหากใช้รถยนต์ส่วนตัว ก็มีจุดขึ้นทางด่วนหลายแห่ง จะเดินทางเข้าเมืองหรือออกต่างจังหวัดก็ทำได้สะดวก

ชุมชนไม่หนาแน่นเท่าการอยู่ใจกลางเมือง

    ด้วยความที่เป็นเขตปริมณฑล มีพื้นที่กว้างขวาง ทำให้บ้านในย่านบางใหญ่ไม่แออัดเท่าพื้นที่กรุงเทพชั้นใน ยังมีที่เหลือเพื่อรองรับการเติบโตอีกมาก จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากอยู่ในทำเลที่ปลอดโปร่ง สงบ และไม่พลุกพล่าน

ราคาบ้านจับต้องได้ มีให้เลือกหลายโครงการ

จุดแข็งข้อสุดท้ายของทำเลนี้คือราคาบ้านและที่ดินที่ยังไม่สูงเท่าบ้านใจกลางเมืองหลาย ๆ แห่ง รวมทั้งได้รับความสนใจจาก Developer หลากหลายเจ้า ทำให้ไม่ว่าจะสนใจคอนโด ทาวน์โฮม หรือบ้านเดี่ยว โซนบางใหญ่ก็มีโครงการคุณภาพให้เลือกจับจองเป็นเจ้าของเพียบ

 

และนี่คือ 5 จุดแข็งที่เป็นเหตุผลสำคัญ ทำให้ใคร ๆ ก็เริ่มมองหาบ้านย่านบางใหญ่ หากสนใจ ก็ไปเยี่ยมชมโครงการบ้านและคอนโดที่มีให้เลือกอย่างหลากหลายที่สถานที่จริงกันได้เลย