3 พิกัดไฮไลท์ที่ต้องรู้ ก่อนจองตั๋วไปเชียงรายเจ้า

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • nenechan
  • 0
  • 14 มิ.ย. 2566 09:58
  • 223.27.244.***

 

    เบื่อแล้วแสงสี จะหนีทั้งทีก็ไม่อยากไปจังหวัดที่มีความใกล้เคียงกับที่ที่หนีมา งั้นเราขอยื่นขอเสนอ หนึ่งในจังหวัดภาคเหนือที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ ป่า เขา และวัดวาอาราม ซึ่งจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้เลย ถ้าไม่ใช่ “เชียงราย”

 

หงายการ์ดพาแอ่วเมืองรองอย่างจังหวัดเชียงราย อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวมักจะตกลงปลงใจจิ้มมา เพราะอยากหนีทั้งแสงสี ความวุ่นวาย ไปพร้อม ๆ กับการซึมซับวัฒนธรรม ความสงบที่ยังคงหาได้จากที่แห่งนี้นั่นเอง ซึ่งถ้าคุณเป็นหนึ่งคนที่รู้สึกแบบนั้น และกำลังจะกดจองตั๋วไปเชียงรายอยู่แล้วล่ะก็ ลองแวะมาอ่านบทความนี้ที่รวบรวมแหลงท่องเที่ยวสักหน่อยแล้วกัน

 

  1. วัดร่องขุ่น

 

    พิกัดแรกหลงกดจองตั๋วไปเชียงรายที่ต้องรีบปักหมุดไว้ในแพลน คือไฮไลท์ของจังหวัดอย่างวัดร่องขุ่น ภาพวาดแห่งสถาปัตกรรม สวรรค์แห่งศิลปะที่มีชีวิต เพราะเพียงแค่คุณได้ยลโฉมด้วยตาเนื้อในครั้งแรก เราก็ขอบอกเลยว่าคุณจะต้องตกหลุมรักในความปราณีตของทุก ๆ รายละเอียด ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบก่อสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ผู้ที่ได้สร้างงานพุทธศิลป์นี้เพื่อถวายเป็นงานศิลปะแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในรัชกาลที่ 9 นั่นเอง

 

  1. พระธาตุดอยตุง

 

    ถัดมาที่ปูชณียสถานอันศักดิ์สิทธิ์ ของคู่บ้านคู่เมืองเชียงรายมาอย่างช้านานที่ไม่ว่าใครได้มาเยือนจังหวัดนี้ ก็ต้องได้แวะเข้ามาสักการะ กราบไหว้ให้เป็นสิริมงคลกันสักหน่อย เพราะที่พระธาตุดอยดุงนั้น มีทั้งความสวยงามและความขลังอยู่ในตัว โดยมีที่ตั้งอยู่บนยอดเขา ซึ่งตามตำนานก็ว่ากันว่าที่แห่งนี้ถือเป็นเจดีย์แห่งแรกในอาณาจักรล้านนา โดยมีพระเจ้าอชุตราชทรงอัญเชิญ พระบรมสารีริกธาตุจากประเทศอินเดียมาบรรจุไว้ ต่อมาครูบาเจ้าศรีวิชัยก็ได้ทำการบูรณะและสร้างพระธาตุองค์ใหม่ขึ้นมาคู่กัน อีกทั้งยังเป็นพระธาตุประจำปีกุนตามความเชื่อล้านนาอีกด้วย รู้แบบนี้แล้ว ใครที่สายมูห็อย่าพลาดที่จะจองตั๋วไปเชียงราย เพื่อมาเยี่ยมเยียนสักครึ่งหนึ่งนะ!

 

  1. ไร่ชาฉุยฟง

 

    ปักหมุดที่สุดท้าย ปลายทางที่มีคนจองตั๋วไปเชียงรายเพื่อแวะมาเที่ยวมากที่สุด เพราะที่นี่คือ “ไร่ชาฉุยฟง”ไร้ชาสีเขียวกว้างขวางและสวยงามที่สุดในเชียงราย ด้วยการปลูกลดหลั่นแบบขั้นบันได พร้อมทัศนียภาพของภูเขาสูงที่รายล้อมรอบตัว ทำให้ที่เห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่่าใครก็ต้องอยากมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสายดื่มชา เพราะอยากกระซิบว่าเขาอนุญาตให้ชิม แถมยังมีคาเฟ่ และอาหารรสชาติเยี่ยมรออยู่ด้วยน้า อย่ารอช้ากดจองตั๋วไปเชียงรายกันโลด!