ปลดล็อกมูลค่า: คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้นจำนำเล่มทะเบียนรถ

  • ปัญหาเรื่องรถและการใช้งาน
  • nenechan
  • 0
  • 03 พ.ค. 2566 10:35
  • 49.228.38.***

 

    กำลังต้องการเงินสดด่วนอยู่ไหม? ถ้าคุรณเป็นหนึ่งในบุคคลที่ตกอยู่ในสถานการณ์การเงินตึงมือ ชักหน้าแทบจะไม่ถึงหลังอีกต่อไป การพิจารณาปลดล็อกมูลค่ายานพาหนะด้วยการ “จำนำเล่มทะเบียนรถ” 

 

    การจำนำเล่มทะเบียนรถ ถือเป็นสินเชื่อประเภทหนึ่งที่ต้องมีการนำหลักทรัพย์มาค้ำประกัน ณ ที่นี้คือก็คือรถยนต์ส่วนบุคคลนั่นเอง โดยเอกสารสำคัญในการดำเนินสินเชื่อดังกล่าวก็คือ “เล่มทะเบียน” ที่จะต้องนำมาวางเอาไว้เพื่อเปลี่ยนเป็นเงินก้อนใช้ด่วน คำถามคือ แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าสถาบันการเงินแห่งไหนปลอดภัย สามารถไว้วางใจได้จริง และคุ้มค่าในการนำรถไปทำเรื่องรีไฟแนนซ์ หรือจำนำเล่มทะเบียนรถยนต์ วันนี้เรามีคำตอบ!

 

 

จำนำเล่มทะเบียนรถแบบไม่โอนเล่ม VS แบบโอนเล่ม คืออะไร?

 

    ก่อนไปดูคู่มือการตัดสินใจสำหรับผู้เริ่มต้นใหม่ในการกู้ยืมสินเชื่อรถ ต้องมาทำความรู้จักกันก่อนเกี่ยวกับประเภทการจำนำที่มีทั้งแบบโอนและไม่โอนเล่ม เพราะถึงแม้ว่าสินเชื่อแบบนี้ผู้ขอสินเชื่อยังใช้รถได้เหมือนเดิม แต่ก็ยังมีความแตกต่างจากกันในเรื่องของขั้นตอนการดำเนินเรื่องระหว่างขอสินเชื่อ ดังนี้

 

- จํานําทะเบียนรถ ประเภทไม่ต้องโอนเล่ม คือ สินเชื่อทะเบียนรถที่มีขั้นตอนนำเล่มทะเบียนมาฝากไว้กับผู้ให้บริการสินเชื่อไว้ใช้เป็นหลักประกันในการขอกู้สินเชื่อ ชื่อบนสมุดรถก็ยังเป็นชื่อของเราอยู่เหมือนเดิม ไม่มีการโอนเปลี่ยนชื่อผู้ถือกรรมสิทธิ์รถ เล่มทะเบียนของพี่ ๆ ยังคงเหมือนเดิม 

 

- สินเชื่อทะเบียนรถ ประเภทโอนเล่ม คือ ผู้กู้จะต้องโอนเล่มทะเบียนรถฉบับจริงให้กับผู้บริการสินเชื่อครับผม โดยสมุดรถเนี้ยะจะถูกเปลี่ยนชื่อเพื่อใช้เป็นหลักประกันในการขอกู้สินเชื่อ ซึ่งเราจะต้องไปดำเนินเรื่องที่ขนส่งทางบก


 

3 เทคนิคสำหรับผู้เริ่มต้นจำนำเล่มทะเบียนรถยนต์

 

    อย่างที่ได้เกริ่นกันไปในข้างต้น จะพบว่าการจำนำเล่มทะเบียนรถถือเป็นสินเชื่อที่ได้เงินด่วนรวดเร็วมากที่สุดทางเลือกหนึ่ง โดยที่คุณไม่จำเป็นจะต้องมีเครดิตการเงินที่ดี และไม่ต้องผ่านขั้นตอนที่ยุ่งยากและยาวนาน แต่ด้วยความง่ายแบบนี้นี่แหละ ทำให้การตัดสินใจเลือกสถาบันการเงินและทำเรื่องกู้สินเชื่อนั้น จะต้องผ่านการตัดสินใจดี ๆ โดยทำตามเทคนิคด้านล่างนี้

 

- สำรวจสถาบันการเงินที่ตอบโจทย์สินเชื่อรถมากที่สุด เพราะผู้ให้กู้แต่ละรายจะเสนออัตราดอกเบี้ยและเงื่อนไขที่แตกต่างกัน ดังนั้น วิธีการเปรียบเทียบตัวเลือกจากต่างสถาบันการเงิน จะช่วยให้คุณเจอบริการสินเชื่อจำนำเล่มทะเบียนรถที่ดีและเหมาะสมมากที่สุดนั่นเอง

 

- ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจเงื่อนไขของเงินกู้ คุณจะจ่ายเป็นดอกเบี้ยเท่าไหร่? จะเกิดอะไรขึ้นหากคุณไม่สามารถชำระเงินกู้ได้ทันเวลา? ศึกษาและทำการตรวจสอบให้แน่ใจเสียก่อน ว่าคุณรู้จะคำตอบสำหรับคำถามเหล่านี้ก่อนที่ตัดสินใจทำเรื่องยินยอมรับเงื่อนไขการกู้สินเชื่อ

 

- กู้ยืมในวงเงินที่คุณคาดการณ์แล้วว่าสามารถจ่ายคืนได้ อาจเป็นเรื่องดึงดูดใจ หากวงเงินที่ถูกยื่นเสนอสามารถขาย และได้เงินก้อนโตกว่าที่คุณต้องการ แต่สิ่งนี้นี่แหละที่จะกลายเป็นปัจจัยหลักที่อาจนำไปสู่ปัญหาทางการเงินที่ใหญ่กว่าในภายภาคหน้า