How to กำจัดเหงื่อรักแร้ ลดปัญหากลิ่นตัวได้แบบถาวร

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • nenechan
  • 0
  • 25 เม.ย. 2566 17:46
  • 49.228.17.***

สำหรับสถานการณ์ฤดูร้อนในช่วงนี้ต้องบอกเลยว่าหลายๆ คนอาจจะเคยประสบพบเจอกับปัญหากลิ่นตัว หรือเหงื่อออกในบริเวณใต้วงแขนกันบ้าง อย่างไรก็ตามอาจจะด้วยเรื่องของสภาพอากาศในเมืองไทยที่ร้อนมากกว่าช่วงเวลาปกติเนื่องจากเป็นช่วงฤดูร้อน หรือบางรายอาจประสบพบเจอกับสภาวะที่เหงื่อออกมากอยู่แล้วเป็นประจำ อย่างไรก็ตามบทความนี้นำเอาข้อมูลดีๆ มาฝาก วิธีการกำจัดเหงื่อรักแร้ที่ถูกต้องเพื่อป้องกันปัญหากลิ่นตัวตามมาจะได้แก่อะไรบ้าง ตามมาหาคำตอบกันต่อได้จากบทความนี้เลย

 

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ถูกกับตนเอง

สิ่งสำคัญประการแรกของวิธีการกำจัดเหงื่อรักแร้ สิ่งแรกที่จะแนะนำคือวิธีการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวหรือฮอร์โมนของตนเอง แนะนำว่าควรเป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในกลุ่มของ Anti-Perspirant เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติในเรื่องของการระงับเหงื่อและกลิ่นกายโดยเฉพาะ อย่างไรก็ตามความพิเศษของผลิตภัณฑ์ประเภทนี้นอกจากจะช่วยลดการเกิดเหงื่อในปริมาณมากแล้วยังมีส่วนช่วยในการระงับกลิ่นกายได้ด้วยเช่นกัน

 

เลือกใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสมกับโอกาส

สิ่งสำคัญในลำดับถัดมาที่เกี่ยวข้องกับวิธีการกำจัดเหงื่อรักแร้นั่นก็คือการเลือกสวมเสื้อผ้าให้เหมาะสมตามสภาพโอกาส หากในวันนั้นๆ ทราบดีว่าจำเป็นจะต้องออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือเป็นวันที่จะต้องทำกิจกรรมหนักๆ และอาจเกิดเหงื่อในปริมาณมากๆ แนะนำว่าไม่ควรสวมเสื้อผ้าที่มีการรั้งแขนมากจนเกินไป เพราะถ้าหากเสื้อผ้าไปทำการรั้งระหว่างไหล่กับบริเวณใต้วงแขนหรือรักแร้นั้นก็อาจทำให้เกิดการระคายเคืองในระหว่างสวมใส่ เสื้อผ้าที่รั้งแขนอาจมีส่วนไปปิดกั้นลมระบายอากาศแล้วทำให้เกิดเหงื่อหรือกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ในภายหลัง ดังนั้นลักษณะของเสื้อผ้าเองก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องของการกำจัดเหงื่อรักแร้ด้วยเช่นเดียวกัน

 

พกทิชชูเปียกติดตัวเสมอ

หากใครที่ทราบดีว่าตนเองเป็นคนที่เหงื่อออกง่าย วันไหนถ้าหากจำเป็นจะต้องออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นเวลานานๆ แล้วอาจเกิดเหงื่อหรือกลิ่นกาย อีกหนึ่งวิธีการแก้ปัญหาเพื่อกำจัดเหงื่อรักแร้ก็คือการพกทิชชูเปียกติดตัวเอาไว้เสมอ หรือถ้าจะเพื่อความชัวร์แนะนำว่าให้พกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในการกำจัดเหงื่อ ใช้ตามหลังจากเช็ดทำความสะอาดด้วยทิชชูก็มีส่วนช่วยในการกำจัดเหงื่อรักแร้ได้มากพอสมควร

 

นอกเหนือจากวิธีการแก้ไขปัญหาเพื่อกำจัดเหงื่อรักแร้ด้วยวิธีดังกล่าวแล้วก็ยังมีวิธีการทางด้านเทคนิคอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการผ่าตัด การลดน้ำหนัก หรือการฉีดโบท็อกซ์บริเวณใต้วงแขน เป็นการแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุอย่างแท้จริงนั่นเอง แต่ก็อาจจะตามมาด้วยเรื่องของค่าใช้จ่ายที่มีราคาสูง หากคำนวณดูและเปรียบเทียบกับผลลัพธ์ที่ได้แล้วถ้าพบว่าคุ้มค่า ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่สมเหตุสมผลอยู่มากทีเดียว