Supertasters อาจมีการป้องกันโดยธรรมชาติจาก COVID-19

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • miimiii
  • 0
  • 19 เม.ย. 2566 11:06
  • 103.176.152.***

Supertasters อาจมีการป้องกันโดยธรรมชาติจาก COVID-19

                     หนึ่งในความเร้นลับที่ใหญ่ที่สุดของ coronavirus นิยายเป็นเพราะอะไรก็เลยทำให้เกิดผลเสียต่อคนบางบุคคลเป็นอย่างมากกว่าผู้อื่นเดี๋ยวนี้ นักวิทยาศาสตร์กรุ๊ปหนึ่งได้พบว่า คนที่มีรสขมที่เข้มข้นมากยิ่งกว่าธรรมดา หรือที่เรียกว่า "ซุปเปอร์เทสเตอร์" ได้โอกาสน้อยที่จะติดเชื้อไหมสบายจากวัววิด-19รสขมที่มากขึ้นนี้ถูกขับโดยยีนที่เรียกว่า T2R38; เมื่อคนสืบทอดสำเนาของยีนจากบิดามารดาทั้งคู่เป็นผู้ที่จะแปลงเป็นซูเปอร์เทสเตอร์ที่ตามวอชิงตันโพสต์ แต่ว่ายีนนี้ไม่เพียงแค่เพิ่มรสของความขมขื่น มันยังเชื่อมโยงกับการมีภูมิต้านทานที่ดียิ่งขึ้นแต่กำเนิดต่อเชื้อโรค

                     คนที่ตกทอดยีนนี้จากบิดามารดาทั้งคู่ถูกอกถูกใจมีเส้นใยอย่างกับขนที่เรียกว่า cilia ในจมูกแล้วก็ไซนัสของพวกเขา แล้วก็เส้นใยกลุ่มนี้ช่วยล้างเชื้อโรคออกมาจากร่างกาย เมื่อเปิดใช้งาน ยีนสองชุดนี้จะทำการกระตุ้นให้ร่างกายผลิตมูกแล้วก็ไนตริกออกไซด์เพิ่มมากขึ้นเพื่อต่อสู้กับเชื้อโรคการศึกษาเรียนรู้และค้นคว้าและทำการวิจัยก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาที่ย้ำไปที่การติดเชื้อแบคทีเรียและการอักเสบเป็นหลัก พบว่ายิ่งผู้คนมีรสขมเยอะขึ้นแค่ไหน การโต้ตอบทางภูมิต้านทานโดยธรรมชาติของพวกเขาก็จะยิ่งกล้าแข็งขึ้น ในการศึกษาเรียนรู้ใหม่ที่พิมพ์ช่วงวันที่ 25 พ.ค.ในแมกกาซีนJAMA Network Openนักค้นคว้าปรารถนามีความรู้สึกว่าการชิมรสชาติพิเศษมีผลต่อความรู้ความเข้าใจสำหรับการต่อสู้กับ COVID-19 เริ่มมีความสนใจในปัญหานี้หลังจากที่ได้มีการใช้เวลาหลายชั่วโมงแล้วก็หลายชั่วโมงสำหรับเพื่อการจัดการที่เพิ่มการสัมผัสกับ SARS-CoV-2 ,เชื้อไวรัสที่เป็นสาเหตุของเชื้อไวรัสวัววิด-19 จากที่โพสต์ แม้ว่าจะสวมวัสดุอุปกรณ์คุ้มครอง หากว่าเพื่อนผู้ร่วมการทำงานบางบุคคลของเขาติดเชื้อโรควัววิด-19 ที่โรงหมอ แต่ Barham ซูเปอร์เทสเตอร์มิได้ สล็อตออนไลน์

                    เขาพบว่าผู้เข้าร่วม 508 คนเป็นผู้ทดลองซุปเปอร์เทสเตอร์ 917 คนเป็นผู้ทดลองรวมทั้ง 510 คนเป็นคนที่ไม่ทดสอบ ในระหว่างขณะการเรียนหนังสือ ตั้งแต่ต้นกรกฎาคม 2020 ถึงสิ้นเดือนก.ย. 2020 มีผู้เข้าร่วมทั้งปวง 266 รายที่ส่งผลตรวจ COVID-19 เป็นบวก และ 55 ในนั้นควรต้องเข้ารับการดูแลรักษาในโรงหมอ คนที่ไม่ใช่นักทดสอบ "มีลักษณะท่าทางอย่างเอาเป็นเอาตาย" มากยิ่งกว่านักทดสอบแล้วก็นักทดสอบระดับค่อนข้างไม่ดีเลิศเลอที่จะทดลองในเชิงบวกสำหรับ SARS-CoV-2 ที่จะเข้ารับการดูแลและรักษาในโรงหมอและก็มีลักษณะนานขึ้น จากผู้บาดเจ็บโรควัววิด-19 ปริมาณ 55 รายที่เข้ารับการดูแลและรักษาในโรงหมอ 47 ราย (85%) มิได้ชิมรส จาก 266 ผู้ที่ทดลองผลจากการบวกสำหรับ COVID-19 มีก็แค่ 15 (6%) เพียงแค่นั้นที่เป็น supertasterโดยรวมแล้ว ความรู้ความเข้าใจสำหรับเพื่อการลิ้มชิมรสความขมขื่นสามารถทายได้อย่างเที่ยงตรงว่าใครกันแน่กำลังจะเป็นโรควัววิด-19 ที่ร้ายแรงอย่างคร่าวๆ94.2% ของเวลาทั้งหมด