บอกต่อวิธีสมัคร LINE OA แบบ Step-by-Step ทำตามได้เลย

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • nenechan
  • 0
  • 12 เม.ย. 2566 14:19
  • 223.27.244.***

 

LINE เป็นแอพส่งข้อความยอดนิยมในหลายประเทศ รวมถึงญี่ปุ่น ไต้หวัน และไทย ซึ่ง LINE OA (official account) เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ธุรกิจและบุคคลทั่วไปสามารถสื่อสารกับผู้ติดตามของตนได้โดยตรง LINE OA สามารถใช้เพื่อให้บริการแก่ลูกค้า แบ่งปันข่าวสารและอัปเดต และโปรโมตผลิตภัณฑ์หรือบริการ หากคุณต้องการสมัคร LINE OA สามารถติดตามอ่านแบบ Step-by-Step ในบทความนี้ได้เลย

 

 

ขั้นตอนที่ 1: สมัครบัญชี LINE

 

ก่อนที่คุณจะสมัคร LINE OA ได้ คุณต้องมีบัญชี LINE ส่วนตัวเสียก่อน หากคุณยังไม่มี คุณสามารถดาวน์โหลดแอพ LINE จาก App Store หรือ Google Play แล้วสร้างบัญชี คุณจะต้องระบุหมายเลขโทรศัพท์และยืนยันด้วยรหัสที่ LINE ส่งให้คุณ

 

ขั้นตอนที่ 2: ไปที่ LINE Business Center

เมื่อคุณมีบัญชี LINE ส่วนตัวแล้ว คุณสามารถไปที่ LINE Business Center เพื่อสมัคร LINE OAของคุณ ทำได้โดยเปิดแอพ LINE แล้วแตะที่เส้นแนวนอนสามเส้นที่มุมซ้ายบนของหน้าจอ จากนั้นแตะที่ "บัญชีอย่างเป็นทางการ" และเลือก "LINE สำหรับธุรกิจ" ที่ด้านล่างของหน้าจอ

 

ขั้นตอนที่ 3: เลือกประเภทบัญชีของคุณ

 

ในหน้า LINE for Business คุณจะเห็นบัญชีหลายประเภทให้เลือก ประเภทบัญชีที่นิยมที่สุดในการสมัคร LINE OA คือ "Messaging API" และ "Account Connect" Messaging API เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการใช้ LINE เพื่อบริการลูกค้าหรือส่งข้อความอัตโนมัติ Account Connect เหมาะที่สุดสำหรับธุรกิจที่ต้องการรวม LINE เข้ากับเว็บไซต์หรือบริการอื่นๆ เลือกประเภทบัญชีที่เหมาะกับความต้องการของคุณมากที่สุด

 

ขั้นตอนที่ 4: ลงทะเบียนบัญชีของคุณ

 

หลังจากเลือกประเภทบัญชีแล้ว คุณจะต้องกรอกแบบฟอร์มลงทะเบียนพร้อมข้อมูลธุรกิจของคุณเพื่อสมัคร LINE OA คุณจะต้องระบุชื่อธุรกิจ ที่อยู่อีเมล และหมายเลขโทรศัพท์ ตลอดจนข้อมูลเกี่ยวกับประเภทธุรกิจของคุณ คุณจะต้องยอมรับข้อกำหนดในการให้บริการและนโยบายความเป็นส่วนตัวของ LINE ด้วย

 

ขั้นตอนที่ 5: ยืนยันบัญชีของคุณ

 

เมื่อคุณกรอกแบบฟอร์มลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว LINE จะส่งอีเมลพร้อมรหัสยืนยันให้คุณ ป้อนรหัสยืนยันใน LINE Business Center เพื่อยืนยันบัญชีของคุณ นอกจากนี้ คุณจะต้องให้ข้อมูลเพิ่มเติม เช่น ที่อยู่ธุรกิจและเว็บไซต์ของคุณ และอัปโหลดรูปโปรไฟล์สำหรับบัญชีของคุณ

 

ขั้นตอนที่ 6: ตั้งค่าบัญชีของคุณ

 

หลังจากที่คุณได้ยืนยันบัญชีของคุณแล้ว คุณสามารถเริ่มตั้งค่า LINE OA ของคุณได้ คุณสามารถปรับแต่งการตั้งค่าบัญชีของคุณ เช่น ข้อความต้อนรับ ข้อความตอบกลับอัตโนมัติ และตัวเลือกเมนู คุณยังสามารถเชื่อมต่อ LINE OA กับบริการอื่นๆ เช่น เว็บไซต์หรือระบบ CRM ของคุณได้อีกด้วย

 

ขั้นตอนที่ 7: เริ่มโปรโมตบัญชีของคุณ

 

เมื่อตั้งค่า LINE OA เรียบร้อยแล้ว ก็เท่ากับการสมัคร LINE OA เป็นอันเสร็จสิ้น จากนั้นก็ถึงเวลาเริ่มโปรโมต คุณสามารถแชร์ LINE OA ID ของคุณกับลูกค้าและผู้ติดตามของคุณ เพิ่มปุ่ม LINE ในเว็บไซต์ของคุณ และโปรโมตบัญชีของคุณบนโซเชียลมีเดีย คุณยังสามารถใช้แพลตฟอร์มโฆษณาของ LINE เพื่อเข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ