รู้จักกับโปรตีนและสารอาหารสำคัญสำหรับการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • abbeygk
  • 0
  • 06 เม.ย. 2566 14:48
  • 124.120.85.***

โปรตีนเป็นสารอาหารที่สำคัญแล้วก็ต้องต่อสภาพทางด้านร่างกายของพวกเรา โดยมีหลายจำพวกของโปรตีนที่มีความจำเป็นนาๆประการ ในเนื้อหานี้พวกเราจะกล่าวถึงโปรตีนว่ามันเป็นยังไงและก็เป็นประโยชน์ยังไงต่อสภาพทางด้านร่างกายของพวกเรา

โปรตีนเป็นสารอาหารสำคัญที่ต้องในการสร้างกล้ามภายในร่างกายของพวกเรา ซึ่งปฏิบัติภารกิจสำคัญสำหรับในการปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซมเซลล์แล้วก็สร้างเยื่อใหม่ ยิ่งกว่านั้นยังช่วยทำให้สมดุลของระบบฮอร์โมนแล้วก็เป็นตัวช่วยในขั้นตอนการทำงานของสมองด้วย

นอกจากนั้นโปรตีนยังมีคุณประโยชน์ต่อการเสริมสร้างระบบภูมิต้านทาน ลดการเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆรวมทั้งช่วยสำหรับการลดความอ้วนได้ด้วย

การได้รับโปรตีนพอเพียงจะช่วยทำให้ร่างกายของพวกเรามีสุขภาพดีรวมทั้งพร้อมที่จะพบเจอกับการทำงานแล้วก็กิจกรรมต่างๆแม้กระนั้น การบริโภคโปรตีนเกินความจำเป็นก็บางทีอาจทำให้เกิดผลเสียและไม่ดีต่อร่างกายได้เหมือนกัน ด้วยเหตุผลดังกล่าวควรจะกินโปรตีนในจำนวนที่สมควรตามสิ่งที่มีความต้องการของร่างกาย

เพื่อได้รับโปรตีนอย่างพอเพียงในการฟื้นฟูกล้ามข้างหลังการบริหารร่างกายหนัก ควรจะกินอาหารที่มีโปรตีนสูง อย่างเช่น เนื้อสัตว์ ไข่ ถั่วเหลือง แล้วก็อื่นๆ

โปรตีนเป็นอย่างไรโปรตีนเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของร่างกายของพวกเรา มันมีกรดอะมิโนที่เชื่อมกันเป็นเป็นเชือกโมเลกุล เมื่อกรดอะมิโนเชื่อมต่อกันจะเป็นไปตามลำดับของดีไซน์ของโปรตีนแต่ละจำพวก รวมทั้งเรียกว่าหน่วยสำคัญ (primary structure) ของโปรตีน

หน้าที่ของโปรตีน
โปรตีนมีบทบาทสำคัญสำหรับการช่วยสร้างเยื่อ สร้างฮอร์โมน ส่งสัญญาณระหว่างเซลล์ และก็ช่วยปฏิบัติภารกิจเป็นโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีที่ช่วยสำหรับการย่อยของกินให้เป็นต้นแบบซึ่งสามารถดูดซับได้

ประโยชน์โปรตีน สำหรับสุขภาพ
โปรตีนเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของเซลล์ภายในร่างกาย เป็นองค์ประกอบของกล้าม หนังเล็กของเลือด ฮอร์โมน แล้วก็โปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี โปรตีนมีบทบาทเกี่ยวกับการผลิตสรรค์แล้วก็ปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซมเซลล์ภายในร่างกาย

โปรตีนยังช่วยสร้างเสริมระบบภูมิต้านทานของร่างกายด้วยการผลิตแอนติบอดี้แล้วก็อินเตอร์เฟอร์ออน โดยสร้างขึ้นจากเชื้อไวรัสและก็แบคทีเรียที่เข้ามาภายในร่างกาย