เทียบชัด! ทำประกันภัยแบบออนไลน์ หรือ ซื้อกับโบรกเกอร์ดี?

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • nanatnichaa
  • 0
  • 31 มี.ค. 2566 11:58
  • 223.27.244.***

 

   การใช้ชีวิตมาพร้อมกับความเสี่ยงรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงิน ไปจนถึงเรื่องสุขภาพและอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้โดยไม่ทันตั้งตัว ซึ่งการทำประกันภัยที่เหมาะสมถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำคัญที่ช่วยบริหารความเสี่ยงได้รอบด้านเช่นกัน

    อย่างไรก็ดี เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป ใครหลายคนเองก็สนใจทำประกันภัยแบบออนไลน์มากขึ้น เนื่องจากไม่สะดวกที่จะทำประกันกับโบรกเกอร์เหมือนอย่างเคย ซึ่งในจุดนี้เองก็ทำให้ใครหลายคนสงสัยอยู่ไม่น้อยว่า ระหว่างการทำประกันภัยแบบออนไลน์ กับ ซื้อประกันกับโบรกเกอร์ แบบไหนจะคุ้มและตอบโจทย์ความต้องการได้มากที่สุด หากใครสงสัยเช่นเดียวกันนี้อยู่ ที่นี่มีคำตอบ!

 

 

ทำประกันภัยแบบออนไลน์ดีไหม?

    การทำประกันภัยแบบออนไลน์ช่วยให้ทุกคนสามารถเลือกประกันที่ตอบโจทย์ตัวเองได้มากที่สุด ซึ่งไม่เพียงแต่จะกรมธรรม์ประกันให้เลือกอย่างหลากหลายเท่านั้น แต่การทำประกันออนไลน์ยังช่วยให้ทุกคนสามารถเปรียบเทียบความคุ้มครอง ราคา ค่าเบี้ยประกัน ไปจนถึงเงื่อนไข และข้อจำกัดอื่น ๆ ได้อย่างครอบคลุม 

โดยในจุดนี้เองก็สามารถช่วยให้ทุกคนได้รับประกันภัยที่ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างครบถ้วน เพื่อบริหารความเสี่ยงได้อย่างเหมาะสมต่อไป ทั้งยังเป็นการฝึกความเข้าใจในเงื่อนไขของการทำประกันอย่างรอบด้านอีกด้วย

 

ควรซื้อประกันกับโบรกเกอร์แทนหรือเปล่า?

    นอกจากการทำประกันภัยแบบออนไลน์แล้ว ทุกคนยังสามารถเลือกซื้อประกันกับโบรกเกอร์ได้เช่นกัน โดยโบรกเกอร์ประกันจะเป็นผู้ที่ได้รับการอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมายให้สามารถแนะนำและขายประกันได้ โดยประกันที่นำมาขายนี้ก็มีแตกต่างกันไปตามหลาย ๆ ปัจจัย เช่น บริษัทที่เป็นตัวแทน ความรู้และความสามารถในการขายประกัน ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ที่มีให้ลูกค้าได้พิจารณา

จะเห็นได้ว่า การซื้อประกันภัยกับโบรกเกอร์สามารถช่วยลดความยุ่งยากในการพิจารณาเงื่อนไขภายในกรมธรรม์อื่น ๆ ได้ แต่ผลิตภัณฑ์ที่นำมาให้เลือกก็จะมีจำกัด ขึ้นอยู่กับบริษัทที่เป็นตัวแทน ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ที่พร้อมขายให้กับลูกค้าได้

 

ควรทำประกันภัยแบบไหนดี?

    นอกจากความสะดวกสบายในการซื้อและรับบริการแล้ว การเลือกช่องทางซื้อประกันที่ตอบโจทย์ยังควรพิจารณาถึงความน่าเชื่อถือของผู้ขายอย่างรอบด้าน โดยทุกคนสามารถตรวจสอบได้ง่าย ๆ จากเลขที่ใบอนุญาตในการขายประกัน ไปจนถึงการโทรไปสอบถามกับบริษัทประกันที่สนใจ เพื่อทำการตรวจสอบว่า ทางบริษัทมีกรมธรรม์นี้ให้บริการหรือไม่ และมีเงื่อนไขตามที่ตัวแทนของบริษัทประกันแนะนำหรือเปล่า ทั้งนี้เพื่อป้องกันการโดนโกง ตลอดจนการโดนนำข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้ในทางที่ผิดนั่นเอง

 

    เพียงเท่านี้ทุกคนก็สามารถตัดสินใจได้แล้วว่า จะทำประกันภัยแบบออนไลน์ หรือ ซื้อกับโบรกเกอร์ดี แต่ไม่ว่าจะเลือกทางไหน อย่าลืมเลือกประกันให้เหมาะสมกับความต้องการ สภาพคล่องทางการเงิน ไปจนถึงเงื่อนไขต่าง ๆ ในชีวิตด้วยนะ