อยากผ่อนมือถือใช้บัตรประชาชน เลือกอย่างไรให้ปลอดภัย

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • j.jasmine
  • 0
  • 21 มี.ค. 2566 14:09
  • 223.27.244.***

        ปฏิเสธไม่ได้ว่าโทรศัพท์มือถือคือหนึ่งในอุปกรณ์ที่มีความสำคัญไม่แพ้อุปกรณ์อื่น ๆ ในยุคนี้ เพราะเป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายและครอบคลุม ตั้งแต่การติดต่อสื่อสาร การเรียน การทำงาน ตลอดจนกิจกรรมเพื่อความบันเทิงต่าง ๆ จึงกลายมาเป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้ในยุคปัจจุบัน แต่ด้วยราคาที่สูงไม่ใช่น้อย ทำให้หลาย ๆ คนโดยเฉพาะวัยนักศึกษาหรือวัยเริ่มต้นทำงานที่ยังไม่มีบัตรเครดิตอาจประสบปัญหาการซื้อ แต่ก็ยังมีทางเลือกที่น่าสนใจอย่างการผ่อนมือถือใช้บัตรประชาชน ที่เป็นทางเลือกให้ผู้มีงบน้อยหรือผู้ที่ยังไม่มีบัตรเครดิตสามารถเป็นเจ้าของโทรศัพท์มือถือได้ แต่จะมีวิธีการเลือกใช้บริการผ่อนมือถือใช้บัตรประชาชนอย่างไรให้ปลอดภัยและไม่เสี่ยงถูกหลอก มาดูกันเลย

 

 

ข้อดีของการผ่อนมือถือใช้บัตรประชาชน

         การผ่อนมือถือใช้บัตรประชาชนนั้น ก็คือการที่เราเข้ารับบริการซื้อโทรศัพท์มือถือแบบผ่อน โดยการใช้หลักฐานเป็นบัตรประชาชน แทนการใช้บัตรเครดิต ข้อดีก็คือ ผู้ที่ยังไม่มีบัตรเครดิตเป็นของตัวเอง หรือผู้ที่ยังอยู่ในวัยเรียนที่ไม่อยากรบกวนผู้ปกครองก็สามารถซื้อโทรศัพท์มือถือราคาสูงได้ด้วยตัวเอง ทั้งยังเป็นการฝึกวินัยและช่วยให้รู้จักการบริหารเงินเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับอนาคตอีกด้วย ปัจจุบันนี้ก็มีหลายแห่งที่ให้บริการผ่อนมือถือใช้บัตรประชาชนนี้ แต่แน่นอนว่าหากไม่พิจารณาให้ดีก็อาจเสี่ยงต่อการต้องเจอกับมิจฉาชีพได้ มาดูวิธีการเลือกผ่อนโทรศัพท์โดยการใช้บัตรประชาชนแบบปลอดภัยกันเลย

 

ผ่อนมือถือใช้บัตรประชาชนอย่างไรให้ปลอดภัย

 

1. เลือกร้านที่น่าเชื่อถือ และมีหน้าร้านจริง

        อันดับแรกให้เราพิจารณาจากร้านที่มีความน่าเชื่อถือ และมีหน้าร้านจริง เพราะจะเป็นสิ่งที่ยืนยันตัวตนและช่วยให้เราติดตามร้านได้ง่ายกว่าการเลือกผ่อนทางออนไลน์ หรือเลือกผ่อนกับบุคคลทั่วไปที่ยังไม่เคยเจอหน้ากันมาก่อน จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจและความปลอดภัยได้มากขึ้น

 

2. เลือกร้านที่สามารถตรวจสอบได้

         ร้านที่สามารถตรวจสอบได้ คือร้านที่มีการเปิดให้บริการซื้อขายโทรศัพท์มือถือจริง และมีการจดทะเบียนการค้าอย่างชัดเจน รวมถึงจะต้องสามารถขอเอกสารหรือหลักฐานยืนยันการซื้อขายกับทางร้านได้ และมีการลงนามอย่างชัดเจนทั้งสองฝ่ายอีกด้วย

 

3. เลือกร้านที่มีรีวิวจริง

         ปิดท้ายด้วยสิ่งที่เราควรตรวจสอบให้ชัวร์ก่อนตัดสินใจผ่อนมือถือใช้บัตรประชาชน นั่นก็คือการเลือกร้านที่มีรีวิวจากลูกค้าจริง สามารถตรวจเช็กได้ว่ามีตัวตนจริง เพื่อไม่ต้องเสี่ยงกับการถูกหลอดกลวงโดยมิจฉาชีพ

        และนี่ก็คือเคล็ดลับในการเลือกใช้บริการผ่อนมือถือใช้บัตรประชาชนให้ปลอดภัย แบบไม่ต้องเสี่ยงกับการถูกหลอก แนะนำว่าก่อนที่จะตัดสินใจ ให้เราหาข้อมูลเปรียบเทียบแต่ละร้านให้แน่น และอย่าลืมปรึกษาคนในครอบครัวหรือคนที่ไว้ใจได้ก่อนตัดสินใจผ่อนด้วยนะ